Nike Space Hippie เปลี่ยนขยะเป็นรองเท้าสวมใส่ได้

Nike Space Hippie เปลี่ยนขยะเป็นรองเท้าสวมใส่ได้

Nike Space Hippie เปลี่ยนขยะเป็นรองเท้าสวมใส่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวก่อนหน้านี้เปิดเผยว่ารองเท้าคอลเลคชั่น Space Hippie ของ Nike จะเปิดตัวในช่วงโอลิมปิก แต่ช่วงเวลาดังกล่าวก็ยังไม่มีการเปิดตัวแต่อย่างใด ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า คอลเลคชั่นรองเท้าจากขยะกำลังจะวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนนี้ทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ Space Hippie 01, Space Hippie 02, Space Hippie 03 และ Space Hippie 4 ซึ่งคอลเลคชั่นพิเศษนี้เป็นผลมาจากการผลักดันและริเริ่มของโครงการ Nike to Move to Zero

สำหรับ Nike Space Hippie เป็นคอลเลคชั่นรองเท้าแนวทดลองออกแบบที่รังสรรค์ขึ้นจากขยะ ผ่านการแปรรูปส่วนประกอบต่างๆ จากพื้นโรงงานให้กลายเป็นรองเท้าใหม่เพื่อเป็นการใช้ทรัพยากรหมุนเวียนอย่างครบวงจรหรือ ที่เรียกว่า circular design โดยทุกรายละเอียดของ Nike Space Hippie ทั้งสี่แบบ ไม่ว่าจะเป็นวัสดุต่างๆ หรือกระบวนการผลิต และบรรจุภัณฑ์ ล้วนใส่ใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมทั้งสิ้น

และแม้ว่าตัวรองเท้าจะมีรูปร่างต่างกัน แต่ทั้งหมดมีผลดีต่อระบบนิเวศน์เหมือนกัน ส่วนบนของรองเท้าถักทอจากเส้นด้าย Space Waste โพลีเอสเตอร์รีไซเคิลที่สร้างขึ้นจากขวดพลาสติกรีไซเคิลเสื้อยืดและเศษเส้นด้าย ในขณะเดียวกัน midsoles นั้นถูกสร้างขึ้นจากวัสดุใหม่ที่เรียกว่า Crater Foam ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างโฟมของ Nike และยาง NikeGrind 15% ซึ่งให้สีสันที่สวยงาม ขณะที่โฟม ZoomX รีไซเคิล เพิ่มการรองรับน้ำหนักด้วย ทำให้รองเท้าให้ความรู้สึกเบาสบาย

Nike Space Hippie 01, 02, 03 และ 04 จะเปิดตัวทั่วโลกผ่านทาง Nike SNKRS ในวันที่ 11 มิถุนายน ในราคาตั้งแต่ $ 130 - $ 180 หรือราว USD  4,000-6000 บาท

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Nike Space Hippie เปลี่ยนขยะเป็นรองเท้าสวมใส่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook