บุหรี่ ส่งผลอย่างไรต่อสมรรถภาพทางเพศ

บุหรี่ ส่งผลอย่างไรต่อสมรรถภาพทางเพศ

บุหรี่ ส่งผลอย่างไรต่อสมรรถภาพทางเพศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนทราบถึงผลร้ายของ "บุหรี่" ที่นำมาซึ่งโรคร้ายต่างๆ ไม่ใช่เพียงผู้ที่สูบเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบเหล่านี้ เพราะคนรอบข้างเองก็ได้รับโทษไม่น้อยเช่นกัน ขณะที่ในควันบุหรี่มีสารนิโคตินซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง นอกจากนี้ยังทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลงอีกด้วย

นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพศชาย ได้โพสต์ข้อความให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า

“หลายคนคงทราบกันดีนะครับว่าบุหรี่ ทำให้สมรรถภาพทางเพศลดลง เนื่องจากสารนิโคตินที่อยู่ในนั้น มันจะเข้าไปทำให้ระดับฮอร์โมนในเลือดลดต่ำลงครับ โดยเฉพาะฮอร์โมนเทสโตสเตอโรน ซึ่งเป็นฮอร์โมนเพศของผู้ชาย และยังทำให้เกิดการรวมตัวของกรดไขมันในเลือดเพิ่มขึ้นอีกด้วย ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดเล็ก ๆ ที่ไปเลี้ยงจู๋ใหญ่ ๆ เสียไป ทำให้จู๋ก็จะไม่ค่อยแข็งตัว ซึ่งกรณีเช่นนี้ แม้กินยาปลุกเซ็กซ์ก็จะไม่สามารถช่วยให้ยืนคงรูปได้นะครับ

นอกจากนี้ยังทำให้มีลูกยากได้ด้วยนะ คือจากการศึกษาพบว่า อสุจิในผู้สูบบุหรี่ จะมีการเคลื่อนไหวผิดปกติมากกว่าผู้ที่ไม่สูบบุหรี่ รวมทั้งจำนวนอสุจิก็ลดลงด้วย ทำให้มีลูกยากขึ้นไปอีก

มากไปกว่านั้น บุหรี่ยังเป็นปัจจัยเสี่ยงสำคัญที่ทำให้เป็นมะเร็งจู๋ได้ ซึ่งพบว่าคนที่สูบบุหรี่มีโอกาสเป็นมะเร็งจู๋มากกว่าคนไม่สูบหลายสิบเท่าเลยซึ่งอันนี้ทางการแพทย์ยืนยันมานานแล้ว และปลายทางของคนที่เป็นโรคนี้ก็ตัดทิ้งสถานเดียวครับ

ฉะนั้น ถ้าอยากให้ของสำคัญอยู่คู่กับเราไปนาน ๆ อย่างมีคุณภาพ ให้เลิกบุหรี่ได้เลยครับ หรือสาว ๆ จะเอาไปบอกแฟนก็ได้นะครับ เดี๋ยวอานิสงค์ก็ตกถึงเราเองแหละครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook