Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ท้าทายทุกความคาดหมาย ให้นักกีฬาวิ่งไปข้างหน้าได้อย่างใจ

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ท้าทายทุกความคาดหมาย ให้นักกีฬาวิ่งไปข้างหน้าได้อย่างใจ

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ท้าทายทุกความคาดหมาย ให้นักกีฬาวิ่งไปข้างหน้าได้อย่างใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม อัลฟ่าฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike Air Zoom Alphafly NEXT%) รองเท้าวิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดของไนกี้ในตระกูลเน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (NEXT%) นี้เรียกได้ว่าเป็นที่สุดของรองเท้าวิ่งรุ่นทดสอบ เนื่องจากเอเลียด คิปโชเก (Eliud Kipchoge) สวมใส่รองเท้าต้นแบบของรองเท้ารุ่นนี้เมื่อเขาทำลายสถิติการวิ่งมาราธอนโดยใช้เวลาต่ำกว่า 2 ชั่วโมงที่กรุงเวียนนาเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% Nike Air Zoom Alphafly NEXT%

“สำหรับนักวิ่งแล้ว สถิติเช่น วิ่ง 1 ไมล์ในเวลาไม่เกิน 4 นาที และการวิ่งมาราธอนในเวลา 2 ชั่วโมง คือเกณฑ์ชี้วัดความก้าวหน้าของนักวิ่ง ตัวอย่างทั้ง 2 นี้เป็นเสมือนปราการที่นักวิ่งใช้ทดสอบสมรรถภาพทางกายของตนมาอย่างยาวนาน และเมื่อเอเลียดทำลายข้อจำกัดด้านการวิ่งของมนุษย์ลง ความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับการวิ่งว่าอะไรบ้างที่เป็นไปได้ก็เปลี่ยนไปพร้อมกันด้วย” โทนี่ บิ๊กเนลล์ (Tony Bignell) รองประธานด้านนวัตกรรมรองเท้าของไนกี้เล่า “เป้าหมายด้านการกีฬาเหล่านี้เป็นแรงผลักดันให้ไนกี้พัฒนานวัตกรรม เมื่อนักกีฬาพบกับกำแพงใหม่ๆ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์กีฬาอย่างไนกี้ก็จำเป็นต้องคิดอย่างแตกต่างและออกแบบรองเท้ารุ่นใหม่โดยใช้แนวคิดที่ไม่เหมือนใคร”

รองเท้าวิ่งตระกูลเน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ เป็นรองเท้าวิ่งที่ไนกี้นำเสนอเพื่อสะท้อนถึงเป้าหมายของไนกี้ที่จะพัฒนารองเท้าวิ่งซึ่งสามารถนำให้ผู้สวมใส่วิ่งเร็วขึ้นได้จริงมิใช่แค่วิ่งเร็วขึ้นในความรู้สึก รองเท้าวิ่งตระกูลเน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ เป็นรองเท้าที่จะช่วยผสานทั้งเทคโนโลยีและศักยภาพของร่างกายมนุษย์เข้าด้วยกันเพื่อให้นักกีฬาแต่ละคนทลายขีดจำกัดของตน  และอาจจะสร้างสถิติใหม่ให้กับการวิ่งเหมือนที่นักกีฬาระดับโลกภายใต้การสนับสนุนของไนกี้เคยทำได้ โดยสรุปแล้ว รองเท้าวิ่งตระกูลนี้เป็นส่วนผสมที่ลงตัวละหว่างวิทยาศาสตร์ด้านการกีฬา และงานออกแบบที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพ

“การวิจัยอันก้าวล้ำของเราที่นำไปสู่การพัฒนารองเท้าวิ่งรุ่นเวเปอร์ฟลาย (Vaporfly) นั้น เป็นการเบิกทางไปสู่กระบวนการคิดใหม่ๆ สำหรับรองเท้าวิ่งมาราธอน” แคร์รี่ ดิมอฟฟ์ (Carrie Dimoff) นักวิ่งมาราธอนมืออาชีพและสมาชิกของทีมงานนวัตกรรมขั้นสูงของไนกี้ (Advanced Innovation Team) อธิบาย “เมื่อเราเข้าใจการทำงานของแผ่นเพลทและโฟมในฐานะที่วัสดุทั้ง 2 เป็นระบบที่ทำงานด้วยกันแล้ว เราจะเริ่มต้นค้นหาวิธีที่จะทำให้ระบบนี้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และในกระบวนการนี้เองที่เราคิดว่าเราควรเพิ่มนวัตกรรมไนกี้ แอร์เข้ามาในรองเท้าวิ่งของเราเพื่อให้นวัตกรรมไนกี้ แอร์เป็นเครื่องมือที่ช่วยกักเก็บและส่งคืนพลังงานสู่ตัวของผู้สวมใส่ได้มากขึ้น และนวัตกรรมไนกี้ แอร์ยังช่วยเสริมรองเท้าให้ความรู้สึกที่กระชับ และนุ่มสบายขึ้นขณะสวมใส่อีกด้วย”

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% Nike Air Zoom Alphafly NEXT%

เจาะลึกนวัตกรรม เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (NEXT% System)

นวัตกรรม เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ เป็นนวัตกรรมที่ไนกี้ใช้กับรองเท้าวิ่งเพื่อให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้เร็วขึ้นจริง นวัตกรรมนี้มีรากฐานจากการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและได้รับการรับรองโดยห้องวิจัยด้านการกีฬาของไนกี้ สำหรับรองเท้ารุ่นล่าสุดคือรองเท้าวิ่งรุ่นไนกี้ แอร์ ซูม อัลฟ่าฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ มีส่วนประกอบสำคัญ 3 ส่วนที่จะทำงานประสานกันเพื่อช่วยให้นักวิ่ง วิ่งได้เร็วขึ้นจริงในการแข่งขันสำคัญ

แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ที่ยาวตลอดพื้นรองเท้า (Full-length Carbon Fiber Plate): ช่วยเสริมความสมดุลย์ และช่วยให้การเคลื่อนไหวราบลื่นมากยิ่งขึ้น เพิ่มความแข็งให้บริเวณหน้าเท้า ให้ความรู้สึกราวกับพุ่งทะยานขณะวิ่ง

โครงสร้างโฟมซูม เอ็กซ์ (Nike ZoomX Cushioning): น้ำหนักเบา ส่งคืนพลังงานกับสู่ผู้สวมใส่ได้ดี และลดการสูญเสียพลังงานจากการวิ่ง

โครงสร้างไนกี้ ซูม แอร์ (Nike Zoom Air Pods): เพิ่มการรองรับแรงกระแทก เพิ่มการส่งพลังงานกลับคืนสู่ผู้สวมใส่ได้มากขึ้น

Nike Air Zoom Alphafly NEXT% Nike Air Zoom Alphafly NEXT%

รองเท้าวิ่งไนกี้ แอร์ ซูม อัลฟ่าฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ เป็นรองเท้าสำหรับการแข่งวิ่งรุ่นล่าสุดของไนกี้เสริมโครงสร้างไนกี้ซูมแอร์ 2 ชิ้น, เพิ่มโฟมไนกี้ซูมเอ็กซ์ที่หนาขึ้น และแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์เพลท (ทั้งหมดนี้ได้รับการปรับปรุงขึ้นจากรองเท้าวิ่งรุ่นก่อนหน้าคือรุ่นเวเปอร์ฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์) หน้าผ้ารองเท้าผลิตจากเส้นใยฟลายนิตที่มีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี คุณสมบัติต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้รองเท้ารุ่นนี้สวมใส่ได้สบายขึ้น และช่วยให้นักกีฬามีประสิทธิภาพในการวิ่งได้ดีขึ้น

รองเท้าไนกี้แอร์ ซูม อัลฟ่าฟลาย เน็กซ์ เปอร์เซ็นต์ (Nike Air Zoom Alphafly NEXT%) วางจำหน่ายวันที่ 2 มิถุนายนนี้ในจำนวนจำกัด ราคา 9,400 บาท ทางเว็บไซต์ Nike.com

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ Nike Air Zoom Alphafly NEXT% ท้าทายทุกความคาดหมาย ให้นักกีฬาวิ่งไปข้างหน้าได้อย่างใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook