พฤติกรรมที่หนุ่มๆ ไม่ควรทำในโลกโซเชียล

พฤติกรรมที่หนุ่มๆ ไม่ควรทำในโลกโซเชียล

พฤติกรรมที่หนุ่มๆ ไม่ควรทำในโลกโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกโซเชียล อีกหนึ่งโลกที่ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นโลกที่คุณสามารถโพส แชร์ หรือคอมเม้นท์เรื่องราวที่ชอบหรือไม่ชอบได้อย่างอิสระเสรี ไม่มีใครมาบังคับหรือกะเกณฑ์ใดๆ และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ในการเปิดเผยความเป็นตัวเองให้คนอื่นได้รับรู้ ซึ่งอาจจะมีทั้งคนที่ชอบและไม่อยากรับรู้เรื่องต่างๆ ของคุณ 

แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับหนุ่มๆ ที่มีคู่แล้ว มีบางอย่างที่เราอยากจะบอกคุณเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่ควรทำในโลกโซเชียล ดังต่อไปนี้ 

- ไม่สนใจคู่รักของคุณบนโลกโซเชียลเลย ทำเหมือนว่าเธอและคุณอยู่กันคนละโลก ไม่มีกดไลค์หรือคอมเม้นท์ใดๆ เลย ถ้าเป็นอย่างนี้ก็อย่าเป็นเพื่อนกันบนโลกโซเชียลเลยจะดีกว่า หรือถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบแสดงความรักบนโลกโซเชียล ก็ควรจะบอกกับเธอตรงๆ ให้เข้าใจกันทั้งสองฝ่ายดีกว่า 

- ลงรูปเซลฟี่ในห้องน้ำ คุณอาจจะคิดว่า รูปในห้องน้ำจะเป็นรูปที่ดึงดูดใจสาวคนรัก เพราะคุณจะดูดีและเซ็กซี่ที่สุดหลังการอาบน้ำมาใหม่ๆ แต่ความเป็นจริงแล้ว มันไม่น่าสนใจเลยสำหรับสาวๆ แต่ออกจะดูแย่และน่าอายไปเสียด้วยซ้ำ ถ้าคุณอยากจะเซลฟี่เพื่อดึงดูดใจสาวคนรักแล้วล่ะก็เปลี่ยนไปเป็นเซลฟี่ตอนคุณกำลังออกกำลังกายในยิมจะดีกว่า 

- อ่านแล้วไม่ตอบ ไม่ใช่แค่สาวๆ หรอกที่ไม่ชอบพฤติกรรมนี้ เพราะผู้คนส่วนใหญ่ต่างก็ไม่ชอบคนที่อ่านแล้วไม่ตอบหรือตอบช้าเกินไปทั้งนั้นแหละ เพราะมันดูเป็นการไม่ให้เกียรติคู่สนทนาที่แชตมาหาเลย หากคุณไม่ว่างหรือไม่สามารถจริงๆ ก็ควรจะตอบสั้นๆ เพื่อบอกเธอว่า กำลังยุ่งอยู่ จะติดต่อกลับทันทีที่ว่าง น่าจะเป็นทางออกที่ดีในการแก้ปัญหา 

- ส่งรูปเมาหัวราน้ำหรือสนุกสุดเหวี่ยงกับแก๊งค์เพื่อนไปให้เธอดู อย่าทำให้เธอรู้สึกว่า คุณมีความสุขเหลือเกินที่ได้สังสรรค์อย่างสนุกสนานกับเพื่อนฝูง ที่ไม่มีเธออยู่ข้างๆ เพราะจะทำให้เธอเกิดความรู้สึกว่า จริงๆ แล้วคุณไม่ได้ต้องการที่จะมีคนรัก แต่ต้องการที่จะมีเพื่อนมากกว่า 

- ติดตามเพจสาวสวยมากจนเกินไป ผู้ชายกับสาวสวยๆ เป็นของคู่กัน ทุกวันนี้เพจสาวสวยนุ่งน้อยห่มน้อยต่างๆ ก็มีมากขึ้นเรื่อยๆ เราไม่ได้ห้ามไม่ให้คุณเข้าเพจเหล่านี้ แต่เราขอให้คุณระมัดระวังสิ่งที่คุณโพส แชร์ กดไลก์ หรือคอมเม้นท์ต่างๆ ในเพจเหล่านี้ เพราะอย่าลืมว่า ความลับไม่มีในโลก บางครั้งสาวคนรักของคุณอาจจะติดตามเพจเหล่านี้และเห็นข้อความของคุณก็ได้ 

- โพสเรื่องราวที่ไม่เป็นความจริง ไม่มีใครชอบเรื่องโกหกหรอก หนุ่มที่มีนิสัยขี้โม้ ชอบโกหกต่างๆ นานา ก็ไม่เป็นที่ต้องการสำหรับสาวๆ เหมือนกัน 

- บ่นทุกเรื่องที่เกิดขึ้นกับคุณลงบนโลกโซเชียล การโพสเรื่องราวที่เป็นเชิงลบลงบนโลกโซเชียลย่อมเหมือนเป็นการแสดงออกให้เห็นถึงการเป็นคนมองโลกในแง่ลบ และการโพสแต่ข้อเสียหรือโพสบ่นเรื่องต่างๆ อาจจะทำให้เป็นที่เบื่อหน่ายและรำคาญของเพื่อนและคนรอบข้างได้ ดังนั้นจึงควรโพสเรื่องราวที่เป็นเชิงบวกหรือเรื่องราวดีๆ ลงบนโลกออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook