เปลี่ยนด่วน! 7 พฤติกรรมปล่อยตัวเองโทรมไม่รู้ตัว

เปลี่ยนด่วน! 7 พฤติกรรมปล่อยตัวเองโทรมไม่รู้ตัว

เปลี่ยนด่วน! 7 พฤติกรรมปล่อยตัวเองโทรมไม่รู้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ ด้วยภาระหน้าที่ รวมถึงมลพิษที่พบเจอได้ในแต่ละวัน ล้วนแล้วแต่ส่งเสริมทำให้หนุ่มๆ ทั้งหลายมีร่างกายและสุขภาพที่ทรุดโทรมได้ง่าย ยิ่งถ้าขาดการดูแลตัวเองที่ดี นอกจากสาวๆ จะเมินแล้ว คนรอบข้างอาจจะถึงขั้นรังเกียจไม่อยากเข้าใกล้เลยด้วย การปล่อยตัวเองให้โทรมทำให้คุณดูแย่ทั้งบุคลิกภายนอก รวมถึงสุขภาพภายในร่างกายด้วย ใครๆ ต่างก็ชอบและชื่นชมคนดูแลตัวเองดีๆ มากกว่า ดังนั้นถ้าไม่อยากโทรมจนดูแย่ ควรสังเกตพฤติกรรมของตัวเอง หากมีพฤติกรรมดังต่อไปนี้ ควรจะหลีกเลี่ยงหรือปรับเปลี่ยนเสีย

1. ไม่เซ็ตผม เพราะผมคือส่วนที่สำคัญมากๆ ต่อบุคลิกภาพของคุณ การปล่อยผมให้ยุ่งเหยิง ไม่จัดไม่เซ็ตให้ดีเป็นการขาดความใส่ใจในตัวเองมากๆ ถ้าคุณคิดว่าการใส่เจลหรือแว๊กซ์จัดแต่งทรงผมนั้นมันมากเกินไป อย่างน้อยสุดก็ควรตัดผมให้เข้าทรงก็ยังดี บางครั้งการปล่อยให้โทรมจนเกินไปมันก็ไม่น่าดูหรือน่าอยู่ใกล้เลยจริงๆ และทรงผมเองก็บ่งบอกถึงบุคลิกภาพของคุณด้วย คนเราจะดูดี หรือดูแย่ก็เริ่มจากที่ทรงผมเลย เพราะเห็นได้ง่ายสุดเป็นอันดับแรกนะ

2. ไม่โกนหนวด ผู้ชายทุกคนไม่จำเป็นต้องโกนหนวดก็ได้ แต่อย่างน้อยก็ควรมีการจัดตกแต่งให้ดูดีดูเรียบร้อย แต่ถ้าคุณเป็นคนไว้หนวดแล้วดูไม่เรียบร้อย มีลุคเหมือนอันธพาลหรือมหาโจรแล้ว การโกนหนวดอยู่เสมอก็น่าจะปลอดภัยมากกว่านะ ยิ่งถ้าต้องทำงานที่ต้องพบปะผู้คนอยู่เสมอก็ถือเป็นการให้เกียรติผู้ที่พบเห็นอีกด้วย

3. ไม่ดูแลเรื่องกลิ่นตัว หลายๆ คนอาจจะไม่นิยมใช้น้ำหอม ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกนะ แต่สิ่งที่ควรทำที่สุดให้ได้เลยคือ การทำให้ตัวเองไม่มีกลิ่นตัวรุนแรงจนเกิดปัญหาต่อจมูกผู้อื่น หมั่นตรวจเช็คกลิ่นตามส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ดี ไม่ว่าจะกลิ่นรักแร้ กลิ่นเหงื่อ และกลิ่นปากด้วย เพราะคุณจะเป็นคนที่น่ารังเกียจไม่น่าเข้าใกล้ทันที เมื่อคุณมีกลิ่นตัวที่แย่จนคนอื่นต้องห่างเสมอแบบนี้

4. นอนพักผ่อนไม่พอ ไม่ว่าการนอนพักผ่อนที่ไม่เพียงพอของคุณ จะเกิดมาจากการทำงานอย่างหนักเกินไป หรือว่าเกิดจากการพักผ่อนหย่อนใจกับเรื่องต่างๆ มากจนลดทอนเวลาการนอนของคุณเองก็ตาม ล้วนแล้วแต่ไม่ดีกับตัวคุณเองทั้งนั้น โดยเฉพาะถ้ายิ่งนอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงต่อวันด้วย สุขภาพคุณจะแย่และดูทรุดโทรมในระยะยาวได้ เพราะร่างกายขาดการนอนพักผ่อนที่เป็นเหมือนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ซึ่งคุณก็อาจจะรู้อยู่แล้วแหละแต่ไม่ได้สนใจเท่าไหร่ แต่ต่อไปคุณจะหันกลับมาใส่ใจแน่ๆ ถ้าบอกว่าไม่ได้โทรมแค่ภายนอกเท่านั้นนะ สมรรถภาพทางเพศอาจจะอ่อนแอหรือเสื่อมลงได้ หากว่าคุณนอนไม่พอ เคยไหมเวลานอนไม่พอแล้วรู้สึกน้องชายไม่แข็งตัวหรือว่าแข็งได้ไม่เต็มที่ กลัวว่าเมื่อเป็นนานวันเข้านกเขาอาจไม่ขัน อาจถึงขั้นหาหมอทำการรักษาจริงจังเลยทีเดียวนะ

5. ปาร์ตี้ทุกคืน การไปงานเลี้ยงสังสรรค์ของเหล่าชายหนุ่มนั้น ก็ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายได้ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์สังคมการได้พบปะพูดคุยกับคนอื่นๆ ย่อมเป็นเรื่องที่ดี แต่การไปปาร์ตี้ก็ไม่ใช่การพักผ่อนที่แท้จริง โดยเฉพาะการไปทุกๆ วัน ทำงานมาหนักเหนื่อยพอทั้งวันแล้วกลับจะต้องมาเปลืองกับกิจกรรมนี้อีก อีกทั้งการรับเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในปริมาณที่สูงมากทุกวันก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย เป็นพิษต่อตับและไตทั้งนั้น ขืนปล่อยตัวเองไปแบบนี้สัก 3-5 ปี คงจะดูแก่โทรมแซงหน้าเพื่อนๆ ไปเลยทีเดียวล่ะ

6. ไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่บ้าง ไม่ว่าจะเกิดจากการแต่งตัวไม่เป็น หรือรักเสื้อผ้าที่ใส่อยู่ในทุกวันมากจนเกินไป บางคนเลยไม่เคยซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ บ้าง จริงอยู่ที่การซื้อเสื้อผ้าเป็นเรื่องที่สิ้นเปลือง แต่ยังไงก็ไม่ควรถึงขั้นปล่อยให้เสื้อผ้าดูหมอง เป็นรอยคราบเหลือง หรือคราบสีดำ รวมถึงสภาพผ้าเสียจนเริ่มเป็นขุย เส้นด้ายต่างๆ หลุดลุ่ยไปหมด เพราะมันจะทำให้คุณดูไม่สะอาด ไม่ใส่ใจสุขอนามัยเอาเสียเลย คุณไม่จำเป็นต้องมีเสื้อหลายๆ ตัวก็ได้ แค่ลงทุนซื้อเสื้อคุณภาพดีๆ สักตัวสองตัวที่จะได้ใส่ไปนานๆ โดยดูไม่เก่าไม่หมองก็ใช้ได้แล้วล่ะ

7. กินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์ เนื่องจากหลายๆ คนนั้นเลือกกินอาหารตามใจชอบเป็นส่วนใหญ่ แต่ว่าอาจจะหลงลืมในเรื่องของโภชนาการไป ชอบอะไรก็จะกินแต่แบบนั้น อย่างเช่น อาหารฟาสต์ฟู๊ด ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูงต่างๆ อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยไขมันและแคลอรี่ที่สูงมาก ยิ่งถ้าไม่ได้ออกกำลังกายอย่างเหมาะสมด้วยแล้วก็อาจจะลงพุง รูปร่างไม่ดี หรือร่างกายไม่แข็งแรงเอาได้ วันนี้อาจจะยังไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าใช้ชีวิตแบบนี้ในระยะยาวไปเรื่อยๆ ร่างกายจะเก็บสะสมสิ่งที่รับประทานเอาไว้ จนกว่าจะรู้ตัวอีกทีอาจจะป่วยเป็นความดันโลหิตสูง เป็นเบาหวาน เป็นโรคไขมันในเลือดสูงแล้วก็ได้ ดังนั้นยังไงก็ควรกินอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายของคุณด้วย ไม่ต้องถึงกับเป๊ะๆ เป็นอาหารเพื่อสุขภาพก็ได้ แต่ควรให้ครบ 5 หมู่ตามที่เคยเรียนมาก็พอแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook