ชาตรี ศิษย์ยอดธง : กว่าจะถึงวันนี้ของชายผู้อยู่เบื้องหลัง "บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้"

ชาตรี ศิษย์ยอดธง : กว่าจะถึงวันนี้ของชายผู้อยู่เบื้องหลัง "บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้"

ชาตรี ศิษย์ยอดธง : กว่าจะถึงวันนี้ของชายผู้อยู่เบื้องหลัง "บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เคยเห็นจนชินตา เมื่อมีการจัดแถลงข่าวหรือค่ำคืนของการแข่งขัน "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ประธานและผู้บริหารสูงสุดของ ONE Championship มักจะปรากฏตัวอยู่เสมอ ซึ่งแน่นอนว่าชายผู้นี้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดในโลกคนหนึ่งแห่งวงการศิลปะการต่อสู้ ในขณะที่คนส่วนใหญ่รู้จักชาตรีในบทบาทผู้อยู่เบื้องหลังรายการแข่งขันศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ก็ยังมีเรื่องราวอีกมากมายเกี่ยวกับชายผู้นี้ ที่มากกว่าฐานะหัวเรือใหญ่แห่ง ONE Championship จากการดิ้นรนผ่านความยากลำบากจนประสบความสำเร็จ ด้วยความมุ่งมั่นอันเต็มเปี่ยมของเขา นี่คือเรื่องราวที่จะทำให้คุณรู้จักผู้ชายที่ชื่อ ชาตรี ศิษย์ยอดธง มากขึ้น

 

- ชาตรี ศิษย์ยอดธง มีวิชามวยไทยและบราซิเลียน ยูยิตสู สายม่วง

สิ่งที่ทำให้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง แตกต่างจากผู้บริหารคนอื่นๆ ในอุตสาหกรรมศิลปะการต่อสู้ก็คือ เขาผ่านจุดที่เป็นนักกีฬามาก่อน และเขาก็ภาคภูมิใจในตัวเองอย่างมาก ชาตรีรู้จักมวยไทยตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ก่อนได้ฝึกวิชาในค่ายดังของประเทศอย่าง ศิษย์ยอดธง เขาผ่านเวทีระดับอาชีพ และยังคงลงนวมซ้อมอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ถ้านับตั้งแต่จุดเริ่มต้นก็ล่วงมามากกว่า 30 ปีเลยทีเดียว นอกจากมวยไทยแล้ว ชาตรียังเรียนรู้ศาสตร์บราซิเลียน ยูยิตสู ก่อนเป็นเจ้าของระดับสายม่วง ภายใต้การดูแลของ เรนโซ เกรซี จากความคลั่งไคล้ในศิลปะการต่อสู้ ในที่สุด ชะตาชีวิตก็พาชาตรีมาสู่ EVOLVE MMA หนึ่งในโรงยิมชั้นนำของทวีปเอเชีย และ ONE Championship

"ผมยังฝึกซ้อมมวยไทยอยู่ทุกวัน รวมถึงเสริมทักษะบราซิเลียน ยูยิตสู เล็กๆ น้อยๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาด้วย สำหรับผมแล้ว สิ่งที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็คือความรักอย่างบ้าคลั่งในศิลปะการต่อสู้จะพาผมมาถึงจุดที่ให้กำเนิดเหล่าองค์กรที่ผมรักอย่าง ONE Championship, Evolve MMA, Evolve University, Evolve Vacation และ Evolve Fight Gear บางครั้งผมก็สงสัยว่าชีวิตผมจะเป็นอย่างไรนะ? ถ้าวันนั้นผมไม่ได้เดินเข้าไปในค่ายมวยศิษย์ยอดธง"

- ตอนเรียนที่ Harvard ชาตรีใช้เงินเพียง 4 ดอลลาร์ต่อวัน

ชาตรี ศิษย์ยอดธง เป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ก็เพราะเขาผ่านบททดสอบที่แสนสาหัสมาก่อน หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์ที่ Tufts University ชาตรีได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโทที่ Harvard Business School ซึ่งนั่นคือจุดเปลี่ยนที่ทำให้เขาพลิกชีวิต หลังจากครอบครัวต้องประสบสถานะล้มละลาย ช่วงเวลาใน Harvard ของชาตรีนั้นไม่ง่ายเลย เขาได้กินอาหารแค่หนึ่งมื้อ ด้วยเงินแค่ 2-3 ดอลลาร์ต่อวันเท่านั้น แต่เพราะการทำงานหนักและความเพียรพยายามของเขาทำให้ผ่านจุดนั้นมาได้ ก่อนสานต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทในปี 1999

"ในตอนนั้นผมมีกระเป๋าเดินทางใบเดียวที่เก็บทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตผมไว้ ผมอายมากที่ครอบครัวยากจน ผมต้องเก็บมันเป็นความลับสมัยที่เรียน Harvard การได้กินแค่วันละมื้อไม่ใช่เรื่องที่คุณต้องไปบอกใครๆ โดยเฉพาะเมื่อคุณเรียนที่ Harvard ผมรอดชีวิตมาได้ด้วยเงินไม่กี่ดอลลาร์ต่อวัน ผมต้องระมัดระวังจนถึงขั้นทำตารางค่าใช้จ่ายรายวัน แค่ค่ารถไฟใต้ดินหรือค่ารถโดยสารผมยังไม่มีเลยด้วยซ้ำ" ชาตรีกล่าวถึงความหลัง แต่ในที่สุด เขาก็ได้เริ่มต้นธุรกิจใน Silicon Valley ก่อนจะหันมาลงทุนหุ้นใน Wall Street จนสร้างรายได้มากพอที่จะเลี้ยงดูคุณแม่และครอบครัวของเขา ซึ่งก่อนหน้านี้พบกับชีวิตที่ยากลำบากมาตลอด

- ชาตรี ศิษย์ยอดธง เป็นเจ้าของกองทุนระดับ 500 ล้านดอลลาร์ ก่อนจะเริ่มสร้าง ONE Championship

ก่อนที่เขาจะก้าวมาเป็นหัวเรือใหญ่ขององค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับพันล้านดอลลาร์.. ชาตรี ศิษย์ยอดธง อยู่ในระดับท็อปของโลกมาก่อนแล้ว ด้วยวัยเพียง 37 ปี ชาตรีเป็นเจ้าของกองทุน Hedge Fund (กองเงินสำหรับการลงทุนที่มาจากนักลงทุนหรือสถาบัน โดยมีผู้บริหารกองเงินเป็นผู้ดำเนินการลงทุนให้) ที่มีมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ แต่ความสำเร็จทางการเงินยังไม่เพียงพอที่จะดับกระหายเป้าหมายและความหลงใหลในตัวเขาได้ ด้วยเหตุผลดังกล่าว เขายอมทิ้งชีวิตใน Wall Street เมื่อปี 2011 ก่อนใช้ความรักในศิลปะการต่อสู้มาเติมเต็มความปรารถนาที่จะเปลี่ยนชีวิตของตัวเอง จนเป็นจุดกำเนิดของ ONE Championship 9 ปีต่อมา ONE Championship กลายเป็นองค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีนักกีฬาระดับโลกมากกว่า 550 คน และดีกรีแชมป์โลกมากกว่า 140 คนจากหลากหลายศาสตร์ศิลปะการต่อสู้ทุกแขนงมารวมตัวกัน

"ศิลปะการต่อสู้เป็นสิ่งที่ผมหลงใหลในชีวิตมาตั้งแต่เด็ก ผมเป็นส่วนหนึ่งของมัน ทั้งในฐานะผู้เรียน, นักสู้, ครู และโค้ช มาเกือบ 35 ปี มันเปลี่ยนแปลงชีวิตผมหลายด้าน มันมอบความกล้าหาญ, ความแข็งแกร่ง, ระเบียบวินัย, ความอ่อนน้อมถ่อมตน, จริยธรรมในการทำงาน และอื่นๆ อีกมากมาย เหนือสิ่งอื่นใด มันทำให้ผมมีจิตวิญญาณแห่งนักรบในการเอาชนะความทุกข์ยาก และความปรารถนาในการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมติดหนี้ศิลปะการต่อสู้อย่างมากกว่าจะประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ต้องมีคำถามเลยว่าอะไรที่ทำให้ผมยืนหยัดมาได้จนถึงทุกวันนี้"

- ชาตรี ศิษย์ยอดธง กำลังมองหาผู้สานต่อ

ด้วยความที่ ONE Championship เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง มองหาผู้คนมากมายมาร่วมแบ่งปันภูมิปัญญาทางศิลปะการต่อสู้และความเข้าใจในการเป็นผู้ประกอบการ นั่นจึงทำให้รายการ The Apprentice ก้าวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันที่ประสบความสำเร็จมาก่อนของ The Apprentice ชาตรีกำลังมองหาผู้ช่วยที่มีจิตวิญญาณนักรบเหมือนเขาและมีความปรารถนาจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้

"ในฐานะที่ปรึกษาของคุณ ผมจะสอนถึงวิธีการทำสิ่งดีๆต่อโลกตามความต้องการของหัวใจ รวมไปถึงวิธีสร้างรายได้ที่มากเกินกว่าคุณจะจินตนาการผ่านปรัชญาแห่งชัยชนะของผม ผมพร้อมจะแบ่งปันบทเรียนจากจุดเริ่มต้นสู่ 1 พันล้านดอลลาร์ เหนือสิ่งอื่นใด ผมจะแสดงให้เห็นว่าคุณก็มีทางประสบความสำเร็จในชีวิตที่ใฝ่ฝันได้เช่นกัน"

ผู้เข้าแข่งขัน 16 คนจากทั่วทุกมุมโลกจะเข้าร่วมชิงโอกาสเข้าทำงานมูลค่า 250,000 ดอลลาร์ ซึ่งจะเกิดขึ้นได้เพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น ภายใต้การกำกับดูแลโดยตรงจากชาตรีที่สำนักงานใหญ่ของ ONE Championship ณ ประเทศสิงคโปร์

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Apprentice: ONE Championship Edition ได้ที่ https://www.onefc.com/the-apprentice/

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชาตรี ศิษย์ยอดธง : กว่าจะถึงวันนี้ของชายผู้อยู่เบื้องหลัง "บ้านแห่งศิลปะการต่อสู้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook