ร้านตัดผมปิดยาวช่วง โควิด-19 ผู้ชายทำยังไงกันดี

ร้านตัดผมปิดยาวช่วง โควิด-19 ผู้ชายทำยังไงกันดี

ร้านตัดผมปิดยาวช่วง โควิด-19 ผู้ชายทำยังไงกันดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจาก ร้านตัดผม บาร์เบอร์ ต่างๆ ปิดร้านจากภาวะการแพร่ระบาดของ โควิด-19 คราวนี้หนุ่มๆ หลายคนก็เกิดคำถามในใจจากนี้ไปจะตัดผมยังไงกันดี เพราะอย่าลืมว่าผู้ชาย 1 เดือนผมก็ยาวมากแล้ว จนมีผู้ใช้ไปตั้งกระทู้ในเว็บไซต์ Pantip.com หัวข้อ “ร้านตัดผมโดนสั่งปิดยาว ผู้ชายมีวิธียังไงครับ” คราวนี้ก็มีความคิดเห็นดีๆ หลั่งไหลมาเพียบ แต่จะมีแนวทางไหนบ้างนั้นติดตามกันครับ

- อ่านข่าว COVID-19 ทั้งหมดเพิ่มเติม

1 สั่งปัตตาเลี่ยน เรียนรู้วิธีตัดเอง

ในวิกฤตมักมีโอกาสเสมอ เชื่อว่าหนุ่มๆ หลายคนมีความคิดอยากลองตัดผมตัวเองดูสักครั้ง เพราะจะว่าไปค่าใช้จ่ายในการตัดผมแต่ละครั้งก็ไม่ใช้ถูกๆ เมื่อร้านปิดเราก็สั่งปัตตาเลี่ยนมาลองตัดเอง โดยเรียนรู้วิธีจากยูทูบ ไม่แน่หลังจากสถานการณ์ดีขึ้นคุณอาจจะค้นพบความสามารถอีกด้านก็เป็นได้

พี่เกริก ชิลเลอร์ สอนตัดผมเองแบบไม่ยาก

2. ใช้บริการช่างตัดผมเดลิเวอรี่

ต้องบอกว่าวิธีนี้ก็เสี่ยงอยู่นะครับ เพราะช่างไม่รู้ว่าไปตัดใครที่ไหนมาบ้าง แต่ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมหลายที่เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัย เช่น ใส่หน้ากากตลอดเวลาในการตัดผม ทำความสะอาดเครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ อย่างดี ขณะที่ลูกค้าก็ต้องไม่มีไข้ เป็นต้น แต่สำหรับคุณผู้ชายหลายท่านที่มีช่างประจำตัวที่ไว้ใจได้ อาจจะนัดกันมาตัดก็เป็นทางเลือกอีกทาง แต่ยังไงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ถ้าไม่ถึงที่สุดจริง ขอให้วิธีนี้เป็นทางเลือกสุดท้าย

3. ไม่ต้องตัดไว้ยาว ปล่อยเซอร์

ช่วงนี้เราห่างจากสังคมอยู่แล้ว ที่จะเจอกันบ่อยๆ ก็พี่ๆ ส่งอาหารเดลิเวอรี่ ซึ่งไม่มีใครรู้จักเราเป็นการส่วนตัว เวลานี้ก็ปล่อยผมให้ยาวไปเถอะครับ หลังจากสถานการณ์ดีขึ้นค่อยไปตัดเสริมหล่อกันอีกที แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมรักษาความสะอาดของเส้นผมด้วยนะครับ ยิ่งหน้าร้อนแบบนี้ด้วย

4. ใช้คนใกล้ตัวตัดให้

ถ้าใครสั่งปัตตาเลี่ยนมาแล้วพบว่าไม่มีความสามารถในการตัดผมเอง (ผมรับรองว่าถ้าสกินเฮดตัดเองได้ทุกคน) ลองให้คนใกล้ตัวให้อย่าง แฟน พ่อ แม่ หรือญาติ  ตัดให้ ซึ่งก็อย่างที่บอก ไม่แน่ถ้ามันเวิร์กเราอาจจะไม่ต้องเสียเงินให้ร้านตัดผมอีกต่อไป

 

5 ใช้หวีซอย

สำหรับหนุ่มๆ ที่ผมค่อนข้างยาว ไม่ต้องใช้สั่งปัตตาเลี่ยนก็ได้ครับ อาจจะใช้หวีซอยซึ่งราคาถูกมาก มาสไลด์ผมดูบางลง ซึ่งผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ออกมาเป๊ะเวอร์เหมือนช่างทำให้ แต่ก็ถือเป็นการแก้ขัดในช่วงเวลานี้ไปก่อน

สรุปวิธีต่างๆ มาให้เพื่อนๆ  Sanook Men แล้ว คราวนี้จะเลือกวิธีไหนก็ขอให้นึกถึงความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นๆ เป็นที่ตั้งนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook