ผู้ชายและผู้หญิง มีความต้องการเซ็กซ์ช่วงเวลาต่างกันไหม?

ผู้ชายและผู้หญิง มีความต้องการเซ็กซ์ช่วงเวลาต่างกันไหม?

ผู้ชายและผู้หญิง มีความต้องการเซ็กซ์ช่วงเวลาต่างกันไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มันเป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้เลยจริง ๆ ที่ผู้ชายกับผู้หญิงมักมีความต้องการเรื่องเซ็กส์ในช่วงเวลาที่แตกต่างกัน นั่นคือ ผู้ชายมักมีความต้องการสูงในตอนเช้า ส่วนผู้หญิงมักจะมีการตื่นตัวในช่วงกลางคืนมากที่สุด แบบนี้จึงอาจทำให้สวนทางกันได้ซึ่งมันอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่คุณจะสะกิดเธอยังไงก็ไม่ค่อยจะตอบสนอง เอาเป็นว่าเรามาดูถึงสาเหตุกันว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้และมาดูช่วงเวลาที่พอจะจูนกันติดคือช่วงไหน?

สาเหตุที่ผู้ชายมักมีอารมณ์ในตอนเช้า

โดยธรรมชาติน้องชายของหนุ่ม ๆ มักโอเคมากในช่วงเช้า เพราะสมองของผู้ชายจะมีการหลั่งฮอร์โมนนอร์อะดรีนาลีน (Noradrenaline) ออกมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าฮอร์โมนนี้ก็มีผลไปกระตุ้นกับกล้ามเนื้อผนังหลอดเลือดแดงเล็กที่นำไปหล่อเลี้ยงอวัยวะภายในต่าง ๆ ทำให้มีการบีบตัวจนเป็นอุปสรรคต่อการแข็งตัวของน้องชาย ซึ่งในขณะที่หลับสมองจะปล่อยเจ้าฮอร์โมนตัวนี้ออกมาน้อยลง อวัยวะเพศชายจึงมีการแข็งตัวบ่อยครั้ง พอถึงช่วงเช้าประกอบกับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของหนุ่ม ๆ พุ่งขึ้นสูงมากที่สุดในช่วง 6.00-9.00 น. จึงทำให้ช่วงเช้าเป็นช่วงที่น้องชายพร้อมมากและมีความต้องการสุด ๆ แต่ช่างเป็นโชคร้ายเหลือเกินเพราะผู้หญิงกลับมีฮอร์โมนความต้องการทางเพศต่ำในช่วงเช้าและจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วงสาย มันจึงเป็นอะไรที่สวนทางกัน คราวนี้เรามาลองดูกันหน่อยไหมว่าความต้องการผู้ชายกับผู้หญิงมักจะเกิดตอนไหนบ้าง          

ช่วงเช้า 05.00-08.00 น.

ช่วงเช้าประมาณ 05.00 น. น้องชายของหนุ่ม ๆ มักจะตื่นมาก ด้วยระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนจะอยู่ในระดับสูงสุดคืออยู่ที่ 25 %- 50 % ซึ่งมากกว่าช่วงเวลาอื่นของวัน ส่วนผู้หญิงฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของเธอมักผลิตออกมาน้อยในช่วงที่หลับ ส่งผลให้ยามเช้าของเธอจึงไม่ค่อยสนใจเรื่องนี้เท่าไหร่ หนุ่ม ๆ จึงอาจต้องกระตุ้นนานหน่อย หากปล่อยไปถึงช่วง 7:00 น. ฮอร์โมนเทสโทนเตอโรนของเธอสูงขึ้นบ้างก็อาจจูนติดง่ายหน่อย แต่ถ้ายังไม่ได้เลยจนมาถึงช่วงเวลา 8:00 น. ก็จะเป็นช่วงที่ต้องเตรียมตัวไปทำงานกันแล้วทั้งคุณและสาว ๆ ระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลจะเพิ่มขึ้นเพื่อช่วยให้ตื่นตัวและพร้อมที่จะไปทำงาน จึงส่งผลกระทบให้มีการลดฮอร์โมนความรู้สึกทางเพศลง ไหนระหว่างวันต้องเจอกับความเครียดอีกความต้องการก็จะลดลงตามไปด้วย จึงมักต่างคนต่างไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้

ช่วงกลางคืน 21:00 น.- 23:00 น.

ช่วงกลางคืนประมาณ 21:00 น. ระดับเทสโทสเตอโรนของผู้ชายจะลดลงในระดับต่ำสุดของวัน ส่วนผู้หญิงกลับเพิ่มระดับฮอร์โมนนี้สูงสุด จึงทำให้ผู้หญิงมีความทางเพศในช่วงนี้และมักแต่งตัวเซ็กซี่เย้ายวนเพื่อดึงดูดเพศตรงข้าม ยังไงถ้าน้องชายของคุณโอเคก็จัดให้เธอเถอะในช่วงเวลานี้ พอมาถึงช่วง 22:00 น.ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของหนุ่ม ๆ ก็ยังอยู่ในระดับต่ำสุดเช่นกันแต่ก็ยังมีแนวโน้มที่จะมีเพศสัมพันธ์ได้ดีในเวลานี้ ทำไมนะเหรอ เพราะถึงแม้ว่าผู้ชายจะมีฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนอยู่ในช่วงต่ำสุด แต่ยังไงมันก็ยังมากกว่าผู้หญิงอยู่นั่นเอง ผู้ชายจึงมักสนองเรื่องอารมณ์ทางเพศได้ตลอดไง

พอมาถึงช่วง 23:00 น. มันยังโอเคอยู่นะเพราะในระหว่างที่มีอะไรกันจะมีการปล่อยฮอร์โมนออกซิโตซินออกมา ซึ่งจะเป็นฮอร์โมนที่ทำให้คู่รักมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด รักกันมากขึ้น มีความผูกพันกันมากขึ้น เช่นเดียวกับการกอดหรือการสัมผัสมือ หากคุณมีเซ็กส์ในช่วงนี้จึงจะทำให้คุณทั้งคู่รักและเข้าใจกันมากขึ้นและผลพลอยได้ก็คือมันเป็นสารสื่อประสาทในสมองที่ทำให้คุณนอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย

วิธีกระตุ้นให้คุณพร้อมสู้ศึกช่วงกลางคืน

ในเมื่อเราเป็นผู้ชายผู้หญิงเขามักมีอารมณ์กลางคืนเราก็ต้องจัดไปจริงไหม ซึ่งวิธีกระตุ้นให้เกิดอยากจ้ำจี้กับสาว ๆ ก็มีหลายวิธีด้วยกันไม่ว่าจะเป็น

- ออกกำลังกายช่วงตอนเย็นแบบฝึกแรงต้านประมาณ 30-40 นาทีแบบนี้จะทำให้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของคุณเพิ่มขึ้นได้

- ดูกีฬา การดูกีฬาก็ทำให้ฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนของคุณเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน

- การหยอดคำหวานการส่งคำหวานหรือคำพูดหวาน ๆ ให้กันจะช่วยให้กระตุ้นอารมณ์ของทั้งคุณและสาว ๆ ได้อย่างดี

เมื่อร่างกายพร้อม อารมณ์พร้อมก็จัดการได้ตามชอบเลยนะ แต่อย่างว่าบางทีช่วงเวลาที่เหมาะสมคุณอาจไม่มีโอกาสได้เล่นผีผ้าห่มกัน จะมาว่างช่วงเกิดอารมณ์ยาก ยังไงก็ใช้การเล้าโลมช่วยด้วยก็ได้นะเพื่อมันจะได้สปาร์คตรงกันและมีความสุขสุด ๆ ไง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook