4 วิธีบอกรักแบบหนุ่มญี่ปุ่น ที่สาว ๆ อาจจะไม่เคยรู้!?

4 วิธีบอกรักแบบหนุ่มญี่ปุ่น ที่สาว ๆ อาจจะไม่เคยรู้!?

4 วิธีบอกรักแบบหนุ่มญี่ปุ่น ที่สาว ๆ อาจจะไม่เคยรู้!?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บทความควันหลงวาเลนไทน์ปีนี้ เราจะมาพูดถึงพฤติกรรมของหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อว่า “ไม่ค่อยเอ่ยคำว่ารัก” ต่อคนที่เขารักกันค่ะ สำหรับชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวตะวันตก อาจจะไม่มีปัญหาเลยกับการพูดคำว่า “ผมรักคุณ” ไม่ว่าจะพูดกับคนรักหรือว่าคนในครอบครัว แต่สังเกตมั้ยคะ ว่าหนุ่มญี่ปุ่นจะไม่ค่อยพูดคำนี้ ? ต่อให้จะคบกันมานานแล้วก็ตาม ไม่ใช่แค่สาว ๆ ต่างชาติเท่านั้นนะคะที่สงสัย สาว ๆ ญี่ปุ่นเองก็สงสัยในตัวแฟนหนุ่มไม่น้อยเหมือนกัน สำหรับคนญี่ปุ่นโดยเฉพาะผู้ชาย อาจจะมีคนที่ปากหนักไม่พูดคำนี้อยู่เยอะพอสมควร แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่รักนะคะ เพียงแต่อาจจะไม่ได้แสดงความรักออกมาเป็นคำพูดก็เท่านั้น วันนี้เราจะพูดถึงพฤติกรรมของหนุ่มญี่ปุ่น 4 อย่างที่เขาจะแสดงต่อผู้หญิงที่เขารักเท่านั้น ว่าแล้วไปดูกันเลย…

1. คุยเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเองทุกอย่าง

พฤติกรรมอย่างแรกที่เขาจะแสดงต่อผู้หญิงที่รักคือ “คุยเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเองเกือบทุกอย่างให้อีกฝ่ายฟัง” อย่างเช่น เมื่อก่อนเคยทำเรื่องไม่ดีอะไรบ้าง เคยคบกับผู้หญิงมาแล้วกี่คน ซึ่งอาจจะเป็นข้อเสียที่เขาคิดว่าควรจะเก็บเป็นความลับ แต่ต่อหน้าคนที่เขารัก เขากลับอยากบอกเรื่องพวกนี้ให้อีกฝ่ายรับรู้ซะงั้น หรือในทางกลับกัน หากเขาถูกผู้หญิงที่รักถามว่า “เมื่อก่อนเคยคบกับคนแบบไหน” “แฟนเก่าของคุณตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่” หรือ “ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง” แทนที่เขาจะหลีกเลี่ยงการตอบคำถาม กลับพูดคุยเรื่องนั้นกับอีกฝ่ายได้อย่างตรงไปตรงมา

นั่นเพราะว่า เขาเชื่อใจผู้หญิงที่เขารักนั่นเอง!

สำหรับผู้หญิงที่เขารัก เขาก็อยากให้รับรู้ส่วนดีและไม่ดีของเขา เพื่อที่จะได้ตัดสินใจต่อไปว่าจะคบต่อหรือว่าหยุดไว้แค่นั้น ผู้หญิงบางคนอาจจะรู้สึกว่า การที่เขาพูดถึงแฟนเก่า นั่นเป็นเพราะเขากำลังอาลัยอาวรณ์แฟนเก่าอยู่หรือเปล่า แต่นั่นไม่ใช่เพราะว่าอาลัยอาวรณ์อยู่ถึงได้พูดถึงหรอกนะ สำหรับผู้ชายแล้วเป็นแค่ “คนในอดีต” และตัวเองก็มีความรักมากพอให้กับคนรักในปัจจุบัน จึงสามารถที่จะพูดถึงแฟนเก่ากับเธอได้ แน่นอนว่าไม่ได้จำกัดเฉพาะการพูดคุยเรื่องความรักเท่านั้น แต่เขาจะพูดถึงครอบครัวของเขาด้วยว่าเขาถูกเลี้ยงมาในสภาพแวดล้อมแบบไหน พ่อแม่เขาเป็นคนยังไง และคนรอบ ๆ ตัวเขาเป็นอย่างไรโดยไม่มีปิดบัง การไม่ปิดบังส่วนดีหรือไม่ดีของตัวเอง กล้าที่จะพูดคุยกับคนรักอย่างเปิดใจ นั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่บ่งบอกได้ว่า หากไม่รัก คงไม่กล้าพูดอะไรแบบนี้

2. ไม่เคยพูดขอแต่งงาน แต่ว่าพูดเรื่องอนาคต

สำหรับพฤติกรรมอย่างที่ 2 ที่ผู้ชายญี่ปุ่นจะปฏิบัติต่อ “คนที่เขารักเท่านั้น” ก็คือ การพูดถึงเรื่องอนาคตของสองเรา

เวลาที่คบกับใครสักคนหนึ่ง ก็ต้องมีความคิดที่ว่า “สักวันเราจะแต่งงานกับคนนี้” หรือ”อยากอยู่ด้วยกันตลอดไป” เป็นต้น ใช่มั้ยคะ แต่ว่าการที่เราไปพูดเรื่องแต่งงานบ่อย ๆ กับผู้ชาย อาจจะสร้างแรงกดดันให้เขาโดยไม่รู้ตัวก็ได้ เพราะว่ามีสาว ๆ จำนวนมากเหมือนกัน ที่เข้าไปพูดเรื่องแต่งงานในเวลาที่เขายังไม่พร้อมเรื่องเงินหรือว่ายังมีปัญหาเกี่ยวกับการทำงานอยู่

เพราะฉะนั้นจึงมีผู้ชายหลายคนเลยทีเดียวที่พยายามหลีกเลี่ยงผู้หญิงที่มักจะพูดถึงเรื่องอนาคตที่บ่อยเกินไป แต่ถ้าผู้ชายเป็นฝ่ายพูดก่อน เช่น “อนาคตอยากจะอยู่บ้านแบบนี้เนอะ” ก็คงดีใจไม่น้อยนะคะ

สำหรับผู้หญิงที่เขารักและอยากจะจริงจังด้วยนั้น คิดว่าเขาน่ามีความคิดที่ว่า “อยากอยู่ด้วยกันตลอดไป” ทำนองนี้อยู่เช่นกัน ดังนั้นต่อให้เขาไม่เอ่ยปากขอแต่งงาน แต่แน่นอนว่าเขาต้องคิดว่าอยากจะอยู่กับผู้หญิงคนนี้ตลอดไปแน่ ๆ ต่อให้ในความเป็นจริงการแต่งงานอาจจะยังเป็นเรื่องยาก แต่ว่าเขาก็จะไม่ใจร้อนเร่งรีบ ในทางกลับกันฝ่ายหญิงอาจจะมีความคิดที่อยากจะรีบแต่งงาน ทั้งนี้การที่ผู้ชายยังไม่เอ่ยอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะกำลังคิดว่า “ตอนนี้กำลังพยายามเรื่องงานอยู่” หรือ “กำลังอยู่ในช่วงเก็บเงินอยู่” ก็มีเช่นกัน ดังนั้นเวลาที่พูดคุยเรื่องอนาคตกับผู้ชายญี่ปุ่น ให้ระวังการพูดในทำนองที่ต้องการคำตอบทันทีจะดีกว่าค่ะ

3. เปิดเผยการมีตัวตนของแฟนสาวให้คนรอบตัวรู้

สิ่งผู้ชายญี่ปุ่นจะปฏิบัติต่อผู้หญิงที่เขารักอย่างที่ 3 ก็คือ “เปิดเผยการมีตัวตนของคนรักให้คนรอบ ๆ ตัวรู้”

ผู้ชายบางคนอาจจะไม่อยากเปิดเผย เพียงเพราะไม่อยากให้เธอโดนคนรอบตัวพูดจาในเชิงลบ แต่สำหรับผู้ชายที่รักผู้หญิงคนนั้นอย่างจริงจังแล้ว ต่อให้เธอจะถูกพูดถึงในแง่ลบขนาดไหน เขาก็จะเปิดตัวเธอกับผู้คนรอบ ๆ ตัวเขา พร้อมกับปกป้องเธอจากคำพูดเหล่านั้น ดังนั้นหากเขาแสดงตัวว่ากำลังคบกับเธออยู่ นั่นหมายความว่า “เขากำลังจริงจัง”

อีกทั้ง การที่เขาเปิดเผยว่ากำลังคบกับใครอยู่นั้น ไม่ใช่ต้องการให้คนอื่นมาวิจารณ์คนรักของเขา แต่ต้องการแสดงให้คนอื่นเห็นว่า เขารักเธอคนนี้ และอยากให้คนรอบตัวเขาช่วยสนับสนุนให้กำลังเธอด้วย อีกอย่างที่สำคัญคือ สำหรับผู้หญิงที่เขารักแล้ว เขาจะเปิดเผยเรื่องนี้กับพ่อแม่โดยไม่มีปิดบัง แน่นอนว่ากับผู้หญิงที่เขาต้องการจะจริงจังด้วยแล้ว เขาย่อมคิดถึงเรื่องอนาคตและการยอมรับจากพ่อแม่ด้วยเช่นกัน

ในทางกลับกัน กับผู้หญิงที่เขาไม่ต้องการจะจริงจังด้วย ก็อาจจะคบแบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ แม้แต่เพื่อนสนิทหรือว่าครอบครัวก็ไม่ได้รับรู้ถึงการมีตัวตนอยู่ของเธอคนนี้ เพราะว่าเขาไม่เคยพูดถึงเลย กรณีเช่นนี้มีบางคนเหมือนกัน ที่แม้จะเจอเพื่อนสนิทระหว่างเดินอยู่ในเมืองในขณะที่เดินกับแฟนสาว แต่ก็ไม่แนะนำให้เพื่อนรู้จักว่าเธอเป็นใคร และนี่คือวิธีสังเกตง่าย ๆ ว่า ผู้ชายที่เราคบอยู่ด้วยนั้นเขากำลังจริงใจกับเราถึงขั้นจะสร้างครอบครัวด้วยหรือไม่

4. ไม่ว่าจะยุ่งขนาดไหน ก็จะหาเวลามาเจอเสมอ

ลักษณะพฤติกรรมสุดท้ายที่ชายหนุ่มญี่ปุ่นปฏิบัติต่อหญิงคนรักคือ ไม่ว่าจะยุ่งแค่นั้น เขาจะมีเวลาให้กับคนรักเสมอ ดังนั้นหากผู้หญิงบอกว่า “อยากเจอ” “ถ้างานเสร็จแล้วออกมาเจอกันหน่อยได้ไหม” หรือ “เมื่อไหร่จะได้เจอกัน” อะไรทำนองนี้ เป็นที่น่าเสียดายว่าเขาอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนรักเท่าไหร่ เพราะฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายเริ่มต้นการถามตลอด แม้ว่าการออกมาเจอกัน อาจจะไม่ใช่เวลานานเป็นหลายชั่วโมงหรือว่าเป็นวัน แต่อาจจะมีเวลาเจอกันแค่ 30 นาที แค่เวลาช่วงสั้น ๆ ถ้าหากเป็นผู้หญิงที่เขารักจริงก็หาเวลามาเจอได้แน่นอน โดยเฉพาะผู้ชายที่เขาอาจจะยุ่งมากจริง ๆ จนแทบไม่มีเวลามาเจอคนรัก แต่ทุกครั้งที่ได้เจอเขาจะใช้เวลาช่วงนั้นให้ดีที่สุด เพื่อทำให้ผู้หญิงที่เขารักรู้สึกว่า “ดีจังเลย ที่ได้ออกมาเจอกัน” โดยจะไม่บ่นเลยว่า “กว่าจะมาถึงที่นี่ลำบากแค่ไหน”

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนที่มีคนรักเป็นหนุ่มชาวญี่ปุ่นอาจจะมีความรู้สึกว่า ผู้ชายญี่ปุ่นนี่พูดคำว่ารักยากจัง หรือรู้สึกหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อยที่คนรักไม่ยอมพูดว่า “ฉันรักเธอ” ออกมาเลย แต่พอได้อ่านบทความนี้แล้วก็คงทำให้หายสงสัยนะคะ ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายญี่ปุ่นจะเป็นแบบนี้ทุกคนนะคะ ก็ขึ้นอยู่กับนิสัยส่วนตัวของแต่ละคนด้วยอีกที ฉะนั้นหลาย ๆ คนที่กังวลว่า “หรือว่าเขาจะไม่รักฉัน?” ก็ลองสังเกตพฤติกรรมของแฟนหนุ่มดี ๆ เพราะการกระทำของเขาอาจจะแฝงไปด้วยความรักได้ค่ะ อย่างที่เราได้ยินสำนวนบ่อย ๆ ว่า “คำว่ารัก ไม่สำคัญเท่าการกระทำ” ไงคะ

สรุปเนื้อหาจาก koimemo
ผู้เขียน KOKATETA

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook