BLACKBARRETT คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020

BLACKBARRETT คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020

BLACKBARRETT คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

BLACKBARRETT แบรนด์สตรีทแวร์สุดล้ำกับคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020 ที่พร้อมปลดปล่อยตัวตนอันโดดเด่นจากแรงบันดาลใจในการปรับโฉมลวดลายกราฟฟิก ลายพิมพ์ต่าง ๆ ผสานเทคนิคสุดแพรวพราว ไปจนถึงการเลือกเนื้อผ้า และการตัดเย็บไร้ที่ติบนชิ้นงานอันแสนคลาสสิก เกิดเป็นงานทดลองเปี่ยมเอกลักษณ์ ทรงพลัง ที่พร้อมตอบโจทย์การสวมใส่ได้อย่างสบายตัวในยุคที่ไลฟ์สไตล์เน้นความคล่องตัวจากวิถีชีวิตอันเร่งรีบ และความนำสมัยได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียว

BLACKBARRETT จับเอาสไตล์อันแข็งแรง ไอเดียที่ไร้ขีดจำกัดของแบรนด์ ทั้งเทคนิคตัดต่อแบบ blocking ลายเส้นที่ดัดงอในมิติต่าง ๆ รวมไปถึงวลีสร้างแรงบันดาลใจ และลายพิมพ์กราฟฟิกรูปสัตว์ตามแบบฉบับของ BLACKBARRETT ที่ครั้งนี้หยิบเอาสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรเพื่อต้อนรับปีหนู เอาใจชาวเอเชียโดยเฉพาะ

คอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020 แสดงความเป็นตัวตนของสตรีทแวร์ตามแบบฉบับของ BLACKBARRETT ด้วยลวดลายพิมพ์หลัก 4 แบบ อันได้แก่

 

3D Animal ลวดลายพิมพ์รูปสัตว์ ที่ครั้งนี้หยิบเอาตัวแมงป่อง (Scorpions) มาใช้กับภาพสามมิติโครงข่ายอันเป็นเอกลักษณ์ โดยใช้เทคนิคงานพิมพ์ในหลากหลายรูปแบบ ไดโนเสาร์ (Recycled Dino) กับเทคนิคศิลปะพับกระดาษโอริกามิของญี่ปุ่นบนกระดาษรีไซเคิล ที่เลือกใช้สีสันในสไตล์ป๊อป คัลเลอร์ ปิดท้ายด้วยหนู (Love Rats) อันเป็นสัญลักษณ์ประจำปีนักษัตรนี้

Blocking เทคนิคการตัดต่อลายพิมพ์ที่เน้นความเรียบง่ายและทันสมัย อย่างการนำเอาเสื้อสเวตเชิ้ตเนื้อบางกับผ้าไนลอนมาตัดต่อกันแบบครึ่งต่อครึ่ง ออกมาเป็นชิ้นงานสุดคลาสสิกเปี่ยมพลัง ด้วยใช้จุดเด่นของความต่างระหว่างเนื้อผ้าและสีสัน รวมไปถึงการจับคู่กันของสีดำและสีเขียวนีออน และสีเทา mélange กับลายพรางทหาร

 

Military Stripe & Logos กลิ่นอายของเครื่องแบบทหารและลายทางในแบบ sartorial stripe ที่เอามาปัดฝุ่นให้ได้อารมณ์ของลายทางแบบลุคสปอร์ต และครั้งนี้ BLACKBARRETT ยังพุ่งเป้าไปที่สัญลักษณ์ตกแต่งเครื่องแบบอันทันสมัย ก็เพื่อหยิบยกเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการปรุงโฉมโลโก้ของแบรนด์สำหรับคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ - ฤดูร้อน 2020 นี้โดยเฉพาะ

Alien Invasion เอเลี่ยนในแบบฉบับของ BLACKBARRETT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลิ่นอายวินเทจของลายกราฟฟิก UFO และเอเลี่ยน เสริมทัพด้วยตัวจานบิน เพื่อให้ได้อารมณ์สนุกและดูโดดเด่น ไปจนถึงกราฟฟิกเฟรมโพลารอยด์ที่มาช่วยสร้างบรรยากาศย้อนยุคให้กับลายพิมพ์ยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีลายพิมพ์และเทคนิคการตัดเย็บ ที่มาตอกย้ำความเป็นสตรีทแวร์สุดโต่ง ที่เต็มไปด้วยความพิถีพิถันและรายละเอียด อย่างการนำแรงบันดาลใจจากเสื้อ motorcycle suits มาปรับลุคลายเส้นกราฟฟิกที่เคยเป็นเอกลักษณ์ให้ดูทันสมัยขึ้นสำหรับ คอลเลคชั่นนี้โดยเฉพาะ โดยนำเอาเทคนิคการตัดเย็บตะเข็บสุดเนี้ยบ ไร้สัมผัสกดทับขณะสวมใส่มาใช้ เทคนิคการขลิบผ้าแบบ pipping บนเสื้อเทคโน สเวตเชิ้ต ช่วยปรับลุคให้เหมาะเจาะกับสปอร์ตแวร์ในแบบคลาสสิก เรโทร

ลายกราฟฟิกของข้อความหรือวลีอย่าง ‘COMPUTER SAID NO’ ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเพื่อสร้างอารมณ์ขันแกมหยอกกับการคาดเดาไม่ได้ของเทคโนโลยีอันล้ำสมัยในยุคนี้ และยังมีการนำเทคนิคปะผ้าแบบ applique และงานพิมพ์ลายเส้นมาใช้กับรูปทรงแอ็บสแตรคของงานสถาปัตยกรรม ลายกราฟฟิกรูปหัวกะโหลก ‘GANG OF SKULLS’ ที่เป็นการทดลองเอาลวดลายหัวกะโหลกในรูปแบบต่าง ๆ และดีไซน์ตัวหนังสือสุดแปลกตามาผสมผสานเข้าด้วยกัน โดยนำเทคนิคการตัดต่อรูปภาพเพื่อสร้างลายกราฟฟิก อันโดดเด่นมาใช้ นอกจากนี้ยังนำแพทเทิร์นกระดาษรูปฟุตบอลมาผสมผสานกับลายเส้นแนวนอนไล่เฉดสีออกมาเป็นลายกราฟฟิก ‘DECONSTRUCTED FOOTBALL’ ลูกฟุตบอลหลากมิติสำหรับคอลเลคชั่นนี้อีกด้วย 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook