5 รองเท้าบาสเกตบอล โคบี ไบรอันท์ ขายดีตลอดกาล

5 รองเท้าบาสเกตบอล โคบี ไบรอันท์ ขายดีตลอดกาล

5 รองเท้าบาสเกตบอล โคบี ไบรอันท์ ขายดีตลอดกาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเป็นข่าวช็อกวงการกีฬาโลกก็ว่าได้ เมื่อ โคบี ไบรอันท์ นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอชื่อดัง เสียชีวิตในอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่ ลอสแอนเจลิส ท่ามกลางความโศกเศร้าของแฟนๆ ทั่วโลก ซึ่งนอกจากความสามารถด้านกีฬา ต้องบอกว่าผู้ชายคนนี้ยังรังสรรค์คอลเลคชั่นรองเท้าบาสเก็ตบอลออกมามากมายหลายสิบรุ่น

gettyimages.com

โคบี ไบรอันท์ ถือเป็นนักกีฬาระดับโลกในจำนวนไม่มากที่ร่วมงานกับสองแบรนด์ยักษ์ใหญ่ Nike และ Adidas โดยเขาคือต้นแบบของการสร้างรองเท้ากีฬาในซีรี่ส์ Nike Mamba ก่อนที่ภายหลังรองเท้าจากการออกแบบของเขากลายเป็นต้นแบบของรองเท้าบาสเกตบอลยุคใหม่ ขณะที่เว็บไซต์ต่างประเทศเปิดเผยรุ่นของเท้าขายดีของ โคบี ไบรอันท์ โดยมีทั้งหมด 5 อันดับ ดังนี้

1. Nike Kobe 11 Elite Low

gettyimages.com

รองเท้าบาสเกตบอลรุ่น Kobe 11 เป็นรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นสุดท้ายของตระกูล Kobe ที่ทาง โคบี้ ไบรอันท์ สวมใส่ลงสนามในฐานะนักบาสเกตบอลอาชีพ โดยรองเท้ารุ่นนี้จะมีรูปทรงแบบโลว์-ท็อป ที่นำเสนอทุกๆ เอกลักษณ์ของโคบี้ ไว้ในรองเท้าคู่เดียว ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติด้านน้ำหนักที่เบา การตอบสนองเท้าที่ดี รูปลักษณ์ที่ล้ำสมัย และการเพิ่มศักยภาพในการเล่น รองเท้าบาสเกตบอลรุ่น Kobe 11 ยังได้นำตราสัญลักษณ์ของอะคิลิสมาประทับไว้ตรงบริเวณด้านหลังของส้นเท้าด้านขวา ขณะที่บริเวณด้านหลังส้นเท้าด้านซ้ายจะมีสัญลักษณ์คล้ายรอยเย็บแผลผ่าตัด เพื่อสื่อถึงการผ่าตัดส้นเท้าของ โคบี้ เมื่อปี 2013 ซึ่งในการผ่าตัดครั้งนั้น แพทย์ได้เย็บแผลผ่าตัดให้กับโคบี้ ไบรอันท์ ด้วยทั้งหมด 4 เข็ม

2. Nike Kobe A.D. NXT

รองเท้าที่ออกแบบมาเพื่อความพอดีที่มากขึ้น จนสามารถทำความเร็วได้มากขึ้น และตัวรองเท้า Kobe AD NXT ใส่ไอเดียนี้ลงไปในรองเท้าคู่นี้ โดยใช้จากเทคโนโลยีการผูกเชือกแบบนวัตกรรมใหม่ เพื่อให้ล็อคกระชับ ทั้งยังมาพร้อมพื้นรองเท้าชั้นกลางแบบหนาแน่น 2 ชั้น ให้ความสมดุลที่ลงตัวระหว่างการรองรับและการตอบสนอง ทั้งยังมีเทคโนโลยี Nike FastFit ให้ความแนบพอดีอย่างมั่นคงด้วยการดึงเพียงครั้งเดียว แค่สวมรองเท้าแล้วดึงสาย คุณก็พร้อมลงสนามแล้ว

3. Nike Kobe AD Mid

gettyimages.com

หลังจากตัดสินใจอำลาวงการบาสเก็ตบอลในปี 2016 พร้อมกับ Kobe A.D. รองเท้าที่บ่งบอกถึงความสำคัญของปีแห่งการเติบโตและการได้กลายเป็นผู้เล่นในเกมรวมดาราถึง 18 ครั้ง รองเท้าของรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากหุ่นยนต์ Animatronic ในสวนสนุก ซึ่ง โคบี ไบรอันท์ ตั้งใจจะซ่อนองค์ประกอบของการรองรับไว้ เลยเลือกใช้ Flywire เพื่อความแข็งแรงแล้วเพิ่มชั้นด้านบนจากวัสดุสังเคราะห์เข้าไปแทน

4. Nike Mamba Focus

Mamba Focus มาพร้อมพื้นรองเท้าชั้นนอกกว้างบางแนบไปกับพื้นคอร์ท ขณะเดียวกันก็เสริมประสิทธิภาพเพื่อการสเต็ปแบ็ค สร้างพื้นที่ และกระโดด ซึ่งเป็นหนึ่งในท่าไม้ตายทลายคู่แข่งของ โคบี ไบรอันท์ รูปแบบดอกยางที่ได้แรงบันดาลใจจากงู Mamba ช่วยยึดเกาะเพื่อให้เคลื่อนไหวได้รวดเร็วในทุกทิศทาง ทรงกว้างบางช่วยให้ได้สัมผัสกับพื้นคอร์ท ส่วน Zoom Air ช่วยลดแรงกระแทกเมื่อลงสู่พื้นอย่างแรงและตอบสนองได้ดี พลังยิ่งมาก แรงส่งกลับก็ยิ่งมาก ส่วนหุ้มขอบสูงแบบขึ้นรูปในทรง Swoosh และกรอบที่ส้นด้านนอกช่วยให้เท้าเข้าที่โดยไม่มีน้ำหนักส่วนเกิน

5. Nike Mamba Rage

รองเท้าบาสเกตบอล Nike Mamba Rage ถูกยกย่องให้เป็นอีกหนึ่งตำนานของ โคบี้ ไบรอันท์ ด้วยรายละเอียดที่เป็นซิกเนเจอร์ของ โคบี อีกทั้งตัวรองเท้ายังรองรับได้ดีและสวมใส่สบายบนคอร์ท วัสดุ FlyWeave ช่วยเสริมการระบายอากาศ ความยืดหยุ่น พื้นรองเท้าชั้นกลางเป็นโฟม Lunarlon แบบลาดลง ลดแรงกระแทกได้นุ่มสบายระหว่างที่เล่น ทั้งยังโดดเด่นด้วยโซโนกราฟิกที่แสดงคำคมจาก โคบี ไบรอันท์  

ขณะที่ทาง Nike โพสต์ข้อความในอินสตาแกรม แสดงความเสียใจต่อการจากไปของ โคบี ไบรอันท์ ลูกสาว และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้

*สำหรับการจัดอันดับไม่ได้แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมว่ายอดขายนับรุ่นที่นำกลับมาขายใหม่หรือไม่

>>> "โคบี ไบรอันท์" ตำนานนักบาสเกตบอล เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิตแบบสุดช็อก!
>>> "โคบี ไบรอันท์" ฮ.ตก เสียชีวิต แฟนบาสร่ำไห้! แห่วางดอกไม้ไว้อาลัย
>>> โคบี ไบรอันท์ นักบาสในตำนาน ผู้สร้าง “ประวัติศาสตร์” แห่งวงการยัดห่วงโลก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 5 รองเท้าบาสเกตบอล โคบี ไบรอันท์ ขายดีตลอดกาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook