ชาวญี่ปุ่นจัดอันดับจังหวัดที่มีนักดื่มมากที่สุด

ชาวญี่ปุ่นจัดอันดับจังหวัดที่มีนักดื่มมากที่สุด

ชาวญี่ปุ่นจัดอันดับจังหวัดที่มีนักดื่มมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวญี่ปุ่นนั้น หลายคนอาจจะทราบอยู่แล้วว่าเป็นชาติที่ชื่นชอบการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งถือเป็นการผ่อนคลายจากความเครียดตลอดทั้งวัน เราจึงมักจะเห็นเหล่าซารารี่มังหรือพนักงานบริษัทออกไปทานข้าวเย็นแล้วไปดื่มเหล้าหลังเลิกงานกันต่ออยู่เป็นประจำ จนมีการบัญญัติคำศัพท์คำว่า “nomunication” ซึ่งมาจาก 2 คำ คือ 飲む(nomu) แปลว่า “ดื่ม” และ “communication” ที่แปลว่า “การสื่อสาร” นั่นเอง เพราะในสังคมของคนทำงานในญี่ปุ่น การดื่มไม่ใช่แค่การดื่มเหล้าเพียงเท่านั้น หากแต่มันยังเป็นวิธีสื่อสารที่สำคัญอีกด้วย และด้วยความชื่นชอบการดื่มเหล้าเป็นชีวิตจิตใจ ชาวญี่ปุ่นก็ได้จัดอันดับจังหวัดที่มีนักดื่มอยู่มากที่สุดออกมา จะมีที่ไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

อันดับ 1 จังหวัดโอกินาว่า (Okinawa)

จังหวัดโอกินาว่า หลายคนอาจจะทราบกันดีว่าเป็นจังหวัดที่ติดทะเล มีธรรมชาติที่สวยงาม และมีความโดดเด่นทางด้านวัฒนธรรม อากาศของที่นี่ค่อนข้างอบอุ่นตลอดทั้งปี ภาพลักษณ์ของชาวโอกินาว่าจึงดูเป็นคนใจกว้าง รักความสนุกสนาน และมีการสังสรรค์กินดื่มกันจำนวนบ่อยครั้ง เครื่องดื่มที่ชาวโอกินาว่าส่วนใหญ่รักและชื่นชอบก็คือ “เหล้าอะวะโมริ” ที่ว่ากันว่าหากมีงานสังสรรค์เมื่อใด ต้องมีเหล้าชนิดนี้บนโต๊ะทุกครั้ง ชาวโอกินาว่านั้นรักการดื่ม สามารถดื่มได้ทุกวันไม่ว่าจะวันหยุดหรือวันทำงาน ด้วยเหตุนี้ชาวโอกินาว่าจึงถูกจัดอันดับให้เป็นจังหวัดที่มีนักดื่มมากที่สุดนั่นเอง

อันดับ 2 จังหวัดโคจิ (Kochi)

อันดับที่ 2 ตกเป็นของจังหวัดโคจิ จากผลสำรวจครัวเรือนของกระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารของญี่ปุ่น พบว่า รายจ่ายประจำปีอันดับ 1 ของชาวโคจิคือ ค่าใช้จายเกี่ยวกับการดื่ม ด้วยเหตุผลนี้จึงได้รับยอมรับว่าเป็นจังหวัดที่มีนักดื่มจำนวนมากอีกจังหวัดหนึ่ง นอกจากนี้ ที่จังหวัดโคจิยังมีสถานที่ที่ว่ากันว่าเป็นสวรรค์ของนักดื่ม นั่นคือ “Hirome Ichiba” (ひろめ市場) ที่นี่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและร้านเครื่องดื่มไว้อย่างมากมาย แถมเปิดบริการตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ไม่แปลกใจเลยนะคะที่โคจิจะมีนักดื่มมากเป็นอันดับ 2 ของญี่ปุ่น

อันดับ 3 จังหวัดคาโกชิมะ (Kagoshima)

เมื่อกล่าวถึงของดีแห่งจังหวัดคาโกชิมะ คนญี่ปุ่นจะนึกถึงมันหวาน (サツマイモ) และเหล้าอิโมโชจู (芋焼酎) หรือเหล้าทำมาจากมันซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของนักดื่มชาวคาโกชิมะและชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก ประกอบกับชายหนุ่มชาวคาโกชิมะนั้นได้รับขนานนามว่าเป็น “ชายหนุ่มแห่งคิวชู” มีรูปร่างบึกบึน กำยำ และมีความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยวเป็นเอกลักษณ์ ด้วยเหตุนี้ชาวคาโกชิมะจึงมีภาพลักษณ์ที่ดูเป็นนักดื่มติด 1 ใน 3 ของจังหวัดที่มีนักดื่มมากที่สุด

เขียนโดย : Ari Sensei

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook