สัญญาณเตือน 20 ข้อที่ต้องระวังในเดตแรก

สัญญาณเตือน 20 ข้อที่ต้องระวังในเดตแรก

สัญญาณเตือน 20 ข้อที่ต้องระวังในเดตแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดย Sophia Benoit
 
แปลและเรียบเรียง: มัชฌิมา โพธาราม

     ครั้งหนึ่งหลังจากที่แม่ของฉันกลับมาจากเดต ฉันและน้องสาวถามแม่ว่าเป็นอย่างไรบ้าง เธอตอบกลับมาอย่างไวเลยว่าเธอไม่เห็นโอกาสที่จะเดตครั้งต่อไปเลยเพราะ... เธอใช้คำพูดที่ว่า "เสื้อสปอร์ตโค้ตของเขายาวเกินไป มันดูงุ่มง่ามน่ะ" ฉันกับลีน่าที่ยังเป็นวัยรุ่นขำสุดๆ "อะไรล่ะ?" แม่ถามกลับมา "ก็มันดูแย่ และแม่ก็ไม่รู้ด้วยว่าจะทนอยู่กับคนที่ไม่รู้วิธีแต่งตัวได้ยังไง" แต่ในทางตรงกันข้าม เธอยุติความสัมพันธ์กับชายคนก่อนหน้า เพราะผู้ชายคนนั้นไม่เชื่อเรื่องวิวัฒนาการ ซึ่งแน่นอนว่านั่นคือเหตุผลที่ถูกต้อง! แต่เหตุผลที่ว่า "เสื้อโค้ตเขายาวเกินไปน่ะ" สำหรับเราแล้วในเป็นแค่เรื่องเล็กน้อยมากๆ ที่ผู้ใหญ่ที่โตแล้วสองคนจะหาทางออกร่วมกันได้อย่างง่ายดาย เพราะการออกเดตจะเป็นอะไรล่ะ ถ้าไม่ใช่โอกาสในการแก้ไขข้อบกพร่องของใครอีกคน?

     แต่แม่ของฉันรู้จัก 'สัญญาณเตือน' ดี เมื่อใดก็ตามที่เธอเห็นมัน ซึ่งตรงหน้าของเธอตอนนั้นคือผู้ชายที่ไม่รู้วิธีดูแลตัวเองในแบบที่เธอคาดหวัง แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าสปอร์ตโค้ตควรมีความยาวเท่าไหร่ ดังนั้น ฉันจึงยังไม่คิดว่าการตัดสินใจของเธอเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดเท่าใดนัก แต่อย่างไรก็ตาม มันจะมีสัญญาณสากลบางอย่างที่เราทั้งหมดสามารถระวังกันได้ วันนี้เราจึงได้ลิสต์ลักษณะที่ครอบคลุมทั้งหมด ที่จะทำให้คุณต้องคิดไตร่ตรองว่าควรจะไปเดตอีกครั้งหรือไม่

1. พวกเขาพาเพื่อนไปด้วย ซึ่ง Jay-Z เคยทำแบบนี้กับ Beyonce แล้วมันก็ยังออกมาดีอยู่ แต่คู่เดตของคุณไม่ใช่ Jay-Z และแม้แต่ตัวเขาเองก็ยอมรับว่าการทำแบบนั้นไม่เข้าท่าเลย

2. พวกเขาไม่ถามอะไรเลยสักคำ คำถามที่ใกล้เคียงที่สุดคือพวกเขาถามคุณโดยการเติมน้ำเสียงในตอนท้ายของการพูดว่า “เราควรมาเที่ยวกันอีกครั้งไหม?” ซึ่งอาจเป็นผลมาจากการที่พวกเขาสงสัยว่าควรจะทำแบบนี้อีกครั้งจริงๆ หรือเปล่า

3. พวกเขาใช้เวลาส่วนใหญ่จีบบาร์เทนเดอร์มากกว่าจะคุยกับคุณ

4. เมื่อมีการหยิบยกเรื่องการเมืองขึ้นมา พวกเขาไม่สนใจอะไรทั้งนั้น

5. เดตเริ่มตั้งแต่เมื่อ 2 ชั่วโมงที่แล้ว และพวกเขาก็เอาแต่พูดคำเดิมๆ ว่า "กำลังไป" ซึ่งเป็นอะไรที่แย่กว่าการไม่ปรากฏตัวมาให้เห็นเสียอีก เพราะว่าถ้าคุณนั่งรอเป็นชั่วโมงแล้วแต่ไม่มีใครมา คุณก็คงจะเก็บศักดิ์ศรีของตัวเองแล้วตรงกลับบ้านไปแล้ว แต่แทนที่จะเป็นแบบนั้น คุณกลับติดอยู่ในเดตบ้าบอนี่ รอคอยอยู่คนเดียวในร้านอาหารแบบนั้น มันแย่สุดๆ เลย

6. ตอนที่กำลังคุณเดินเข้าไป คุณสังเกตเห็นพวกเขากำลังเก็บแหวนแต่งงานเข้าไปในกระเป๋าสตางค์

7. ระหว่างอาหารเรียกน้ำย่อย เขาถามว่าคุณจะโอเคไหม ถ้าเขาจะ Facetime หาแม่ เพื่อที่คุณสองคนจะได้ 'เจอ' กัน

8. พวกเขามีรอยสักรูป Charles Manson อยู่เต็มแผ่นหลัง

9. พวกเขาไม่กินขนมปังอะไรเลยจากตะกร้าขนมปัง

10. หลังจากนั้น เมื่อมาคิดทบทวนถึงเหตุการณ์ในวันนั้น หรือคืนที่ผ่านมา คุณนึกขึ้นได้ว่าเขามีคอมเมนต์กับรูปลักษณ์ของคุณโดยเฉพาะ เช่น เสื้อเชิ้ตตัวโปรด ซึ่งไม่แฟร์เลย เพราะคุณดูดีมากในเชิ้ตตัวโปรด และถ้าคุณดูไม่ดี คุณก็ไม่ได้อยากจะรู้ และต่อไปนี้ความทรงจำที่เกี่ยวกับคนคนนี้ก็คือการที่เขาทำลายเชิ้ตตัวเก่งของคุณนั่นเอง

11. พวกเขาช่างตัดสิน ช่างติ กับคนที่ดูรายการเรียลลิตี้ทางทีวี

12. คุณล้อเล่นขำๆ ถึงแฟนเก่าและสิ่งที่เขาทำ และเขาเข้าข้างแฟนเก่าของคุณ

13. เขาเอาแต่ส่งข้อความหา ‘เพื่อน’ เกี่ยวกับแผนที่จะไปเจอกันทีหลัง

14. เขาพูดถึงข้อมูล เรื่องราว ภาพถ่าย ที่สามารถพบได้ในเพจ Myspace เก่าของคุณเท่านั้น

15. เมื่อใดก็ตามที่เห็นได้ชัดเจนและรู้สึกได้ว่าพวกเขาเดตกับพนักงานเสิร์ฟ บาร์เทนเดอร์ หรือใครก็ตามที่ทำงานที่นั่น และคุณเป็นส่วนหนึ่งของแผนการแก้แค้น เพื่อที่จะทำให้เขาหรือเธอคนที่ว่ารู้สึกแย่

16. เวลาที่คุณพยายามออกเสียงคำยากๆ แล้วเขาล้อคุณ แม้ว่าคุณจะพยายามทำให้ดีที่สุดก็ตาม

17. เมื่อพวกเขาออกเสียงคำว่า ‘Bruschetta’ เป็นภาษาอิตาเลียน ด้วยเสียง ‘ch’ เน้นหนัก แต่พวกเขาไม่ใช่คนอิตาเลียนเลย (เช่นเดียวกับคนที่ออกเสียงว่า Barthelona)

18. พวกเขาเล่าเรื่องแผลผ่าตัดถุงน้ำดีแตกออกให้คุณฟังตอนที่คุณกำลังกินข้าว

19. ตอนที่บิลเรียกเก็บเงินมา คุณเสนอที่จะจ่าย และหลังจากนั้นพวกเขาก็หยิบบิลขึ้นมาและพูดว่า "โว้ว คุณใจกว้างจัง (ให้ทิปเยอะ)" ซึ่งหมายถึงไม่เพียงแต่พวกเขาจะขี้งก แต่พวกเขายังมีมาตรฐานมารยาททางสังคมที่น่าสงสัยด้วยเช่นกัน

20. พวกเขานำของเหลือกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook