เรื่องจริงเกี่ยวกับสเปิร์ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เรื่องจริงเกี่ยวกับสเปิร์ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

เรื่องจริงเกี่ยวกับสเปิร์ม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเปิร์ม หรืออสุจิ ลักษณะสีขาวข้น เป็นของเหลวที่หลั่งออกมาเมื่อผู้ชายสำเร็จความใคร่ และจะมุ่งตรงเข้าไปเจาะเข้าไข่แดงของเพศหญิง เพื่อทำการผสมพันธุ์ ก่อเป็นตัวอ่อน ทำให้ผู้หญิงท้องและมีลูก ซึ่งเราจะมานั่งอธิบายในเรื่องที่ทุกคนก็รู้ดีกันแล้วทำไม จริงมั้ย เพราะทุกคนก็คงรู้จักและคุ้นเคยกับสเปิร์มหรืออสุจิเป็นอย่างดี บางคนเจอกันทุกวันเลยก็ได้ใช่มั้ย แต่รู้หรือไม่ว่า นอกจากเรื่องการผสมพันธุ์เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์มนุษย์แล้ว สเปิร์มหรืออสุจิยังมีประโยชน์อย่างอื่นอีกด้วย มีอะไรบ้าง มาดูกัน

สเปิร์มช่วยทำให้ฝังตัวอ่อนง่ายขึ้น มีผลงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่ได้รับการตีพิมพ์ในวาสาร Oxford ระบุว่า การมีเซ็กส์กันตามปกติ ส่งผลดีต่อการทำเด็กหลอดแก้ว เพราะสเปิร์มจะช่วยให้ตัวอ่อนในเด็กหลอดแก้วฝังตัวได้ง่ายขึ้น นั่นเท่ากับว่าจะช่วยเพิ่มโอกาสในการประสบความสำเร็จในการครรภ์จากการทำเด็กหลอดแก้วนั่นเอง

ยิ่งหลั่ง สเปิร์มก็ยิ่งแข็งแรง ในร่างกายของผุ้ชายทุกคนจะมีการผลิตอสุจิออกมาอย่างต่อเนื่อง และอสุจิที่สร้างขึ้นมานั้นจะมีอายุขัยของมัน ซึ่งหากไม่ได้ใช้ก็จะตายไป การหลั่งจากการมีเซ็กส์หรือแม้กระทั่งการหลั่งจากการช่วยตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ดีต่อสุขภาพผู้ชาย เพราะเป็นการกำจัดอสุจิที่เสื่อมสภาพ ไม่ได้ใช้งาน ให้ออกจากร่างกาย และกระตุ้นให้ร่างกายผลิตอสุจอใหม่ที่แข็งแรงออกมาทดแทน

สเปิร์มนั้นดีต่อสุขภาพผิว ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากบริษัทเครื่องสำอางแห่งหนึ่งในประเทศนอร์เวย์ ที่ได้มีการนำสารสกัดจากสเปิร์มมาทำเป็นครีมบำรุงใบหน้าที่มีสรรพคุณช่วยชะลอปัญหาริ้วรอยและปัญหาผิวที่เกิดขึ้นก่อนวัย ทั้งนี้ เพราะในสเปิร์มของผู้ชายนั้นเต็มไปด้วยแร่ธาตุและสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็ดีสำหรับผิวพรรณด้วยเช่นกัน

สเปิร์มมีอายุสั้น ทุกครั้งที่คุณปล่อยน้ำอสุจิเข้าสู่ร่างกายของผู้หญิง จะมีสเปิร์มอยู่ประมาณ 300-500 ล้านตัว แต่จะมีเพียงสเปิร์มที่แข็งแรงที่สุกประมาณ 5-10 ตัวเท่านั้นที่มีโอกาสได้ทะลุเข้าไปในไข่ของผู้หญิงเพื่อทำการปฏิสนธิ ซึ่งภายในเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง สภาพความเป็นกรดและภูมิคุ้มกันร่างกายของผู้หญิงก็จะฆ่าสเปิร์มที่เหลือของคุณ

สเปิร์มช่วยลดความเครียดของผู้หญิงได้ ได้รับการยืนยันจาก The State University of New York ว่าผู้หญิงที่มีเซ็กส์กับผู้ชาย และถูกผู้ชายหลั่งสเปิร์มเข้าไปสู่ร่างกาย จะมีความเครียดน้อยกว่า รู้สึกผ่อนคลาย มีความสุข มีสุขภาพที่ดีกว่าเดิม และนอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย ซึ่งอาจจะมีสาเหตุมาจากเมื่อมีเซ็กส์กัน และได้รับสเปิร์มเข้าสู้ร่างกายแล้ว ร่างกายของผู้หญิงจะหลั่งฮอร์โมนออกซิโทซินและสร้างสารโรโทนิน ซึ่งเป็นสารแห่งความสุขของผู้หญิงออกมา ทำให้ผู้หญิงมีความสุขขึ้นนั่นเอง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook