ถามใจตัวเองให้ดี ก่อนคิดเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

ถามใจตัวเองให้ดี ก่อนคิดเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า

ถามใจตัวเองให้ดี ก่อนคิดเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าคุณตัดบัวยังเหลือใย และ คิดว่าสามารถลดสถานะจากแฟน และกลายเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ ขอให้คุณถามใจตัวเองดีๆ และ ตอบคำถามทั้งสี่ข้อนี้ให้ได้ เพราะเมื่อถึงเวลาที่คุณกลืนไม่เข้าคายไม่ออกแล้ว คนที่กับคุณในปัจจุบันคือ คนที่จะเสียใจมากที่สุด

1. คุณยังคงเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าเพราะยังตัดใจไม่ได้
ถ้าคุณและแฟนเก่า พยายามจะสานความสัมพันธ์ต่อในฐานะเพื่อน เพื่อที่จะสมประโยชน์ทางความรู้สึก ที่ยังตัดใจไม่ลง   ขอให้หยุดเสีย เพราะนี่ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ดี ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบเพื่อน ที่จะคอยรักและห่วงใยกัน และถ้าคุณยังรู้สึกตัดใจไม่ได้ ยังอยากคงความสัมพันธ์แบบเพื่อนเอาไว้ ขอให้คุณลองย้อนกลับมาถามตัวเองเองหน่อยว่า 1. เมื่อต้องเจอกับเขาในฐานะเพื่อนคุณรู้สึกเครียดหรือกดดันหรือไม่ 2. คุณแยกตัวมาจากสังคมที่คุณอยู่หรือไม่ 3. คุณรู้สึกสงสารตัวเองหรือไม่ 4. คุณไม่ยอมเปิดใจกับคนใหม่เพราะคุณไม่อยากให้เขาเจ็บ  ถ้าตอบว่าใช่ทั้งสี่ข้อ คำแนะนำที่คุณจะได้คือ คุณไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าที่เลิกรากันไป เพราะคุณจะยิ่งไม่เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น

2. การเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าส่งผลต่อรักครั้งใหม่ของคุณหรือไม่
เคสคลาสสิคที่สุดของเรื่องแฟนเก่า และ ความสัมพันธ์ในฐานะเพื่อน คือคุณยังมีเยื่อใยกับรักในอดีต และส่งผลต่อคนรักที่อยู่ข้างตัวคุณในปัจจุบัน ยิ่งโลกทุกวันนี้กลายเป็นโลกของโซเชียล มีเดีย แค่คุณไปคลิก Like รูปภาพ หรือ ข้อความของแฟนเก่า แฟนคนปัจจุบันของคุณก็มโนไปไกลแล้ว ดังนั้นการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า ควรจะลดเหลือแค่คนเคยรู้จัก ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องแอดไลน์ ไม่ต้องแอดเฟซบุ๊ก หรือ อินสตาแกรมกัน ส่วนหนึ่งเพื่อให้คนในปัจจุบันของคุณสบายใจ และ อีกส่วนหนึ่งเพื่อให้ตัวคุณเองไม่ต้องฟุ้งซ่าน เที่ยวไปตามส่องชีวิตแฟนเก่าอีก ร้องเพลงของพี่เบิร์ด ธงไชย เอาไว้ “เมื่อเลิกกันแล้วให้มันจบๆไป”

3. คุณบอกกับคนใหม่อย่างเปิดเผยว่า คุณกับแฟนเก่านั้นเป็นเพื่อนสนิทกัน
แน่นอนว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ก็ไม่เคยจำกันว่า “แฟนเก่า ที่กลายเป็นเพื่อนสนิท” นั้นเป็นของแสลงของ คู่รักทุกคู่ เพราะเท่ากับคุณให้ค่าคนเก่าที่เลิกรากันไปแล้วมากกว่าคนใหม่ที่ต้องการสร้างสัมพันธ์รักที่ดีกับคุณและไม่ต้องการถูกเปรียบเทียบ หรืออยู่ภายใต้เงาของคนเก่า ถ้าคุณคิดจะเดินทางนี้แล้วละก็ บอกเลยว่ารักครั้งใหม่ต่อให้เริ่มกี่ครั้งก็ไปไม่รอด

4. คุณคบหากับแฟนเก่าเป็นเพื่อนแต่ไม่ยอมเปิดเผยให้คนใหม่ได้รู้
ซ่อนความสัมพันธ์ที่เหมือนยังตัดกันไม่ขาดกับแฟนเก่า บอกเลยว่าเป็นเชื้อไฟชั้นดีที่จะเผาความสัมพันธ์ใหม่ที่คุณกำลังสร้างให้มอดไหม้ ด้วยมือของคุณเอง เพราะอีกคนถ้าได้รู้ว่าคุณยังคุยอยู่กับคนรักเก่า แม้คุณจะบอกว่าเป็นเพียงแค่เพื่อน แต่คนรักใหม่ของคุณจะมีคำถามในใจขึ้นมาทันทีว่า คุณเห็นเขาเป็นที่พักใจเพื่อรอกลับไปหาคนเก่าใช่หรือไม่ ถ้าคุณไม่อยากให้ความรักครั้งใหม่ต้องพังทลาย ก็อย่าได้สานสัมพันธ์ใดต่อ กับคนรักที่เลิกรากันไปแล้วเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook