หล่อมาก "หม่อมเอ็ม" หลังผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขฟันกรามล่างยื่น

หล่อมาก "หม่อมเอ็ม" หลังผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขฟันกรามล่างยื่น

หล่อมาก "หม่อมเอ็ม" หลังผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขฟันกรามล่างยื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศัลยกรรมไม่ใช่แค่เพียงเพื่อความสวยหล่ออย่างเดียวเท่านั้น แต่วิวัฒนาการทางการแพทย์แขนงนี้ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ อย่างเช่น ฟันกรามล่างยื่นมีผลต่อการบนเคี้ยวอาหาร แบบ หม่อมเอ็ม-อรรถพล เทศทะวงศ์ ที่ต้องได้รับการผ่าตัดแก้ไข ซึ่งเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา หม่อมเอ็มตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด

หลังจากผ่านตัดเสร็จสิ้น หม่อมเอ็ม ได้แบ่งปันเรื่องราวโดยบอกว่า "เป็นวันที่ผมกลัวมากเลยครับ ผมตื่นเต้น ผมนอนไม่ค่อยหลับ แต่ผมก็อยากผ่านมันไปให้ได้ เพราะว่าผมอึดอัด ผมอยากแก้ไข ผมอยากเป็นปกติ ผมไม่อยากลำบากตอนแก่ 22 ก.ค. วันที่ผมผ่าตัดขากรรไกร"

"การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น เมื่อคืนย้ายเข้าห้อง ICU เพื่อดูอาการ ตอนนี้มีปวดนิดๆ ประคบเย็นตลอดทั้งวันเพื่อลดอาการบวม การระบายเลือดดี กินได้แต่น้ำซุปโดยใช้หลอดดูดประมาณสองอาทิตย์ ตอนนี้ถูกมัดฟันให้สบกันได้ตามตำแหน่งใหม่ ไม่สามารถพูดได้ ใช้การเขียนสื่อสารเอา ขอบคุณทุกคนนะครับ"

วันนี้ 24 ก.ค. คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ "อัปเดตวันที่ 3 หลังการผ่าตัด อาการปวดมีอยู่นิดๆ ปัญหาคืออาการชาที่ริมฝีปากล่าง ที่จะทำให้เรากินอะไรลำบากหน่อยและทำให้ผมไม่ค่อยอยากกินอะไร ขาดแรงจูงใจในการกินไปเยอะ การพักผ่อนก็ถือว่าดีนอนจนไม่รู้จะนอนยังไงแล้ว นอนจนเวียนหัว วันนี้หมอจะให้ถอดสายน้ำเกลือ พรุ่งนี้เตรียมตัวกลับบ้านครับ"

จากนั้น 4 ส.ค. หม่อมเอ็ม โพสต์ภาพถ่ายอัปเดตที่เผยให้เห็นใบหน้าก่อนและหลังศัลยกรรม จากในอดีตที่คางเคยยื่น ตอนนี้ได้กลับเข้ามาอยู่ในรูปทรงปกติ พร้อมกันนั้น หม่อมเอ็ม ก็ยังได้ระบุความในใจของตนเองผ่านแคปชั่นใต้ภาพ  "ยินดีที่ได้รู้จัก ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา แต่วันนี้เราคงจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว...ตลอดไป"

นับเวลาก็เกือบ 2 เดือนแล้วที่ หม่อมเอ็ม ตัดสินใจผ่าตัดแก้ไขปัญหาฟันกรามล่างยื่น ซึ่งตอนนี้ใบหน้าก็เข้าที่แล้ว นอกจากปัญหาเรื่องการบดเคี้ยวอาหารที่หายไป ผลลัพธ์เรื่องใบหน้าที่หล่อเหล่าขึ้นก็เห็นได้ชัดเจนอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ หล่อมาก "หม่อมเอ็ม" หลังผ่าตัดขากรรไกรแก้ไขฟันกรามล่างยื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook