ทำไมหลังมีเซ็กซ์จึงชอบง่วงนอน

ทำไมหลังมีเซ็กซ์จึงชอบง่วงนอน

ทำไมหลังมีเซ็กซ์จึงชอบง่วงนอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากผลการสำรวจในอังกฤษพบว่า มี 48% ที่ผู้ชายมักจะนอนหลับหลังจากการมีเซ็กซ์เสร็จ ซึ่งผลลัพธ์ที่ว่านี้มักจะเป็นเหมือนกันกับผู้ชายส่วนใหญ่บนโลกใบนี้ด้วย ทำไมผู้ชายที่เสร็จกิจจึงง่วง ต่ออีกสักยกเลยจะได้ไหม ทำไมเมื่อกี้คึกมากแต่แป๊บเดียวหลับแล้ว ทำไมไม่อยู่นอนคุยกันต่อ ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่คุณจะให้คำตอบกับสาวๆ ได้ เพราะเชื่อว่าเธอต้องสงสัยคุณหรือแอบงอนคุณเนื่องจากหนีหลับไปก่อนทู้กทีสิน่า…

เป็นเพราะเหนื่อย

กิจกรรมบนเตียงคนออกแรงมักเป็นฝ่ายชายซะส่วนใหญ่ จึงไม่แปลกที่คุณหนุ่มๆ จะเหนื่อยโฮกมาก บางคนนี่เหงื่อออกเป็นน้ำ แล้วแบบนี้จะไม่หมดแรงได้อย่างไร ซึ่งเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ยังได้เปิดเผยผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยควิเบค ประเทศแคนาดาเมื่อไม่นานมานี้เกี่ยวกับกิจกรรมบนเตียงว่า “ผู้ชายสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินทิ้งได้ถึง 120 แคลอรี หลังจากมีเซ็กส์เป็นเวลาครึ่งชั่วโมง ในขณะที่ผู้หญิงเบิร์นออกไปได้ราว 90 แคลอรี นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ชายบางคนใช้พลังงานในการออกศึกรักได้มากกว่าตอนอยู่บนลู่วิ่งเสียอีก” ถ้ามันจะใช้แรงขนาดนี้อย่าสงสัยเลยว่าทำไมถึงเพลียจนหลับ

เป็นเพราะท่า

หือ…เกี่ยวด้วยเหรอ!! แต่จากผลวิจัยของ ดร. Christopher Winter ผู้เชี่ยวชาญการนอนหลับ ได้เปิดเผยออกมาว่าท่าที่เล่นจ้ำจี้กันก็มีส่วนที่ทำให้คุณหนุ่มๆ อยากหลับได้ ซึ่งก็คือท่านอนราบนั่นเอง เพราะจะยิ่งไปกระตุ้นให้ร่างกายหลับไวขึ้น หลังจากเสร็จภารกิจแล้ว ซึ่ง ดร. ท่านแนะนำไว้ว่า หลังเสร็จกิจแล้วลองลุกเดินไปที่อื่นดูบ้าง อย่าทิ้งตัวนอนลงในทันที เพราะในทางจิตวิทยาสมองของคนเราจะจดจำว่า ต้องนอนเมื่ออยู่บนเตียง หรือลองพลิกแพลงใช้ท่าที่ไม่ได้นอนบ้างอาจช่วยให้หายง่วงก็เป็นได้

เป็นเพราะไฟ

ดร.คนเดิมบอกต่ออีกว่า หากปิดไฟขณะแสดงความรักบนเตียง นาฬิกาในร่างกายจะบอกว่า “ถึงเวลานอนแล้วนะ” โดยอัตโนมัติ เพราะความเคยชิน ดังนั้นขณะที่คุณกำลังเล่นจ้ำจี้อยู่เปิดไฟบ้างก็ได้จะได้ไม่ง่วง …. จริงๆ นะ

เป็นเพราะฮอร์โมน

ในช่วงการหลั่งของผู้ชายเมื่อถึงจุดสุดยอดจะมีการปล่อยสารเคมีในสมองออกมา เช่น “โปรแลกติน” ที่จะทำให้เกิดความรู้สึกพึงพอใจทางเพศ และต้องใช้เวลาสักพักเพื่อผลิตสารนี้ออกมาใหม่ จึงทำให้หนุ่มๆ ไม่อยากทำอะไรอยากอยู่เฉยๆ และทำให้ง่วงนอนขึ้นมาทันที เพราะฮอร์โมนโปรแลกตินจะไปยับยั้งการทำงานของ “โดปามีน” ซึ่งโดปามีนจะเป็นสารสื่อประสาทที่ทำให้รู้สึกตื่นตัว ทั้งนี้โดยส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงก็หลั่งโปรแลกตินออกมาเหมือนกัน แต่มักหลั่งไม่มากเท่ากับผู้ชาย

นอกจากนี้ ฮอร์โมน “ออกซีโทซิน” หรือฮอร์โมนแห่งความสุขในร่างกาย มักจะมีระดับเพิ่มมากขึ้นในระหว่างการทำกิจกรรม ซึ่งมีส่วนช่วยในการลดความกังวล ทำให้หนุ่มๆ รู้สึกผ่อนคลายและง่วงได้ง่าย ยิ่งหากสถานที่ที่คุณกับคนรักทำกิจกรรมเปิดไฟสลัวๆ หรือมืดๆ แล้ว ก็จะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมน “เมลาโทนิน” ทำให้ร่างกายรู้สึกว่า “ ถึงเวลานอนแล้ว” เมื่อฮอร์โมนโปรแลกติน ออกซีโทซิน และเมลาโทนินได้มารวมตัวกัน ก็เท่ากับยานอนหลับหลายเม็ดมารวมกันนี่เอง

ทั้งหมดนี้น่าจะทำให้คุณหรือคนรักของคุณเคลียร์ชัดหายสงสัยกันไปได้ คราวหน้าจะได้เลิกงอนกันซะที แต่หากคุณอยากต่อช่วงเวลาดีๆออกไปแนะนำลองหาความสุขกันในท่ายืน ท่าสุนัข หรือเปลี่ยนบรรยากาศไปที่โซฟา ขอบเตียง ขอบประตู บันได ระเบียง ริมเครื่องซักผ้า ในห้องครัวหรือในห้องน้ำ แล้วก็เปิดไฟให้มันโล่งๆ อีกหน่อย รับรองงานนี้นัวเนียกันไปเลยยาว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook