คุยกับ “ไป่ ทาคน” ผู้ชายคิดบวกเจ้าเสน่ห์

คุยกับ “ไป่ ทาคน” ผู้ชายคิดบวกเจ้าเสน่ห์

คุยกับ “ไป่ ทาคน” ผู้ชายคิดบวกเจ้าเสน่ห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผมยังไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ ผมยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากโดย Paing Tahkon

เรารู้จัก ไป่ ทาคน (Paing Tahkon) นายแบบเมียนมาวัย 22 ปี จากภาพลักษณ์ที่หล่อรูปร่างที่ดี แต่นอกเหนือจากสิ่งเหล่านี้ ผู้ชายคนนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ Sanook! Men ขอพาทุกคนมาค้นตัวตนหนุ่มสุดฮอตคนนี้กัน

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ไป่ ทาคน นายแบบเมียนมา เดินทางมาประเทศไทย เพื่องานแฟนมีตติ้ง งานนี้เราเลยมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาในระยะเวลาสั้นๆ ทำให้ได้ทราบว่ากว่าจะมีวันนี้ไม่ง่าย ที่สำคัญเขาเป็นผู้ชายที่มองโลกบวกและพร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่อยู่เสมอ

ไป่ ทาคน  เล่าเรื่องราวก่อนจะมาเป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ว่าเขาเป็นผู้ชายธรรมดาๆ เติบโตที่เกาะตะนาวศรี เขาเป็นลูกคนที่ 4 จากทั้งหมด 6 คน ด้วยความที่คุณแม่อยากให้เขาเป็นนายแบบและตัวเขาเองก็ชื่นชอบวงการบันเทิง เขาจึงเริ่มหาโอกาสที่จะได้ทำงานที่เขารักจนในปี 2014 เขามีโอกาสเข้าสู่งวงการนายแบบ เก็บเกี่ยวประสบการณ์จนมีงานโฆษณา งานเพลง และเริ่มมีงานแสดงเข้ามาบ้างแล้ว

“สมัยก่อนที่ยังไม่ได้มีชื่อเสียงขนาดนี้ ผมก็ขึ้นรถเมล์ไปไหนมาไหนปกติ ขึ้นรถเมล์ไปทำงาน เวลาไปงานอาจจะมีบ้างที่รู้สึกน้อยใจที่หลายคนมีรถส่วนตัวขับ แต่ผมเชื่อว่าผมทำได้ ผมใช้เวลาเก็บเงิน 2 -3 ปี ผมซื้อรถซื้อบ้านเป็นของตัวเอง”

แม้ชั่วโมงนี้เขาคือนายแบบสุดฮอตแต่เขาบอกว่าเขายังไม่คิดว่าที่เป็นอยู่ทุกวันนี้คือจุดที่ประสบความสำเร็จแล้ว เขาคิดว่ายังต้องเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอีกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาษาอังกฤษที่ตอนนี้เขาทุ่มเทให้กับการเรียนอย่างเต็มที่เพื่อให้มีความพร้อมในการรับงานระดับสากล ส่วนภาษาไทยเขาก็เริ่มเรียนรู้เพิ่มเติมแล้วเช่นกัน โดยหวังจะสามารถสื่อสารกับแฟนๆ และทำให้การทำงานในเมืองไทยในอนาคตราบรื่นกว่าเดิม

“ผมยังไม่คิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จ ผมยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมาก”

กับมุมมองที่หลายคนตัดสินเขาที่ภายนอกและคิดว่าเขาขายหน้าตามากกว่าความสามารถ เขาตอบเรื่องนี้อย่างน่าสนใจว่า มีคนเคยตัดสินเขาแบบนี้เหมือนกัน แต่จริงๆ คนที่อยู่ใกล้ตัวเขาจะรู้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร เขาพร้อมเรียนรู้เพิ่มเติมเพื่อให้งานของเขาออกมาดีที่สุดเสมอ และหากวันหนึ่งเขาไม่ได้ทำงานในวงการบันเทิง เขาคิดว่าเขาสามารถทำงานอย่างอื่นและใช้ชีวิตแบบมีความสุขได้อย่างแน่นอน กับคำถามที่ว่า ความสามารถกับหน้าตาอะไรสำคัญกว่ากัน เขาตอบสั้นๆ ว่า “ส่วนตัวผมมองว่าความสามารถสำคัญกว่าหน้าตา เพราะหน้าตาเราสามารถพัฒนากันได้”

ด้านเคล็ดลับดูแลตัวเองที่หลายคนอยากรู้ ไป่บอกว่าช่วงที่เขายังไม่ได้เป็นนายแบบเขาใช้ชีวิตทั่วไป นอนดึก เป็นสิว และไม่ค่อยดูแลผิวพรรณ แต่เมื่อมาอยู่จุดนี้ทำให้เขาต้องให้เวลาในส่วนนี้มากขึ้น โดยมีเข้าคลินิกดูแลผิวพรรณบ้าง แต่ที่สำคัญเขาไม่ลืมดูแลตัวเองในเรื่องอาหารการกิน และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

นอกจากความหล่อที่หน้าตา ผู้ชายคนนี้ยังมีความเป็นมิตรสูงมาก เชื่อว่าหากมีโอกาสได้เข้ามาทำงานในเมืองไทยอย่างเต็มตัว สาวๆ หลายคนต้องตกหลุมรักหนุ่มเมียนมาคนนี้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ คุยกับ “ไป่ ทาคน” ผู้ชายคิดบวกเจ้าเสน่ห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook