ปรับท่านั่งให้ดูเท่ เพิ่มเสน่ห์ง่ายๆ ในออฟฟิศ

ปรับท่านั่งให้ดูเท่ เพิ่มเสน่ห์ง่ายๆ ในออฟฟิศ

ปรับท่านั่งให้ดูเท่ เพิ่มเสน่ห์ง่ายๆ ในออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหนักใจสำหรับชาวออฟฟิศแต่หาวิธีปรับแก้ได้ไม่ยาก นั่นคือ ท่านั่ง ซึ่งจริงๆ แล้ว เก้าอี้ของแต่ออฟฟิศต้องรองรับการนั่งนานๆ หน้าคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว สามารถรองรับช่วงหลัง ปรับพนักวางแขน หรือความสูง-ต่ำของเบาะเก้าอี้ได้ แต่นั่งนานๆ ก็รู้สึกว่ายังไม่ดีกับตัวเองอยู่ดี จะต้องลุกเดินบ่อยๆ ให้คลายเส้น บางครั้งก็ทำไม่ได้ เพราะงานล้นมือ วันนี้จึงมีทริคดีๆ สำหรับการปรับท่านั่งทำงานให้ถูกต้อง และดูเท่ด้วยในเวลาเดียวกัน ซึ่งการนั่งทำงานด้วยท่าที่ถูกต้องนั่น สามารถเสริมบุคลิกภาพของคุณให้ดูสมาร์ทขึ้น และเพิ่มเสน่ห์ดึงดูดอีกด้วย ถ้านั่งได้อย่างถูกต้องแล้วล่ะก็ ออร่าความสมาร์ทจะเกิดขึ้นในแบบไม่รู้แล้วเลยล่ะ พร้อมแล้วไปดูทริคแนะนำการปรับท่านั่งให้ถูกต้องกันเลย

1. นั่งเต็มก้น หลังตรงแนบกับพนักพิง อาจเว้นที่ว่างช่วงสะโพกกับพนักพิงให้ห่างเล็กน้อย เพื่อท่านั่งที่สบายขึ้น และไม่เกร็ง หากเก้าอี้ทำงานของคุณไม่มีพนักพิง ควรนั่งหลังตรงตลอด เพื่อบุคลิกภาพที่ดี และน่าเชื่อถือในการทำงาน

2. นั่งเต็มก้น ยืดไหล่ แขม่วหน้าท้องเล็กน้อย ให้รู้สึกว่าตัวสบายอยู่

3. ปรับระดับเก้าอี้ให้พอดีกับโต๊ะทำงาน ควรให้ขาวางพื้นได้อย่างพอดี หรืออาจหาเก้าอี้เล็กสำหรับวางเท้าก็ได้

4. หากการนั่งให้หลังแนบกับพนักพิงแล้วไม่พอดี แนะนำให้หาเบาะรองหลัง หรือแผ่นรองหลังมาเสริมอีกชั้นหนึ่ง และที่สำคัญควรนั่งหลังตรง

5. หากโต๊ะทำงานของคุณมีจอคอมพิวเตอร์อยู่ ควรเว้นระยะห่างช่วงดวงตากับจอคอมฯ ประมาณ 12 - 18 นิ้ว

6. ตำแหน่งของคีย์บอร์ด เมาส์ หรืออุปกรณ์บนโต๊ะทำงาน ควรอยู่ระหว่างข้อศอกและมือ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ดี และไม่ทำให้ปวดเมื่อยตัวอีกด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการนั่งทำงานให้ดูเท่ คือ ควรนั่งหลังตรง ไม่เว้นแม้แต่การเดินตามปกติ สิ่งนี้หากคุณพลาดไปแล้ว บุคลิกภาพของคุณจะดูดรอปลง ดูไม่น่าเชื่อถือทันที และสิ่งที่ควรเลี่ยง ถ้าหากอยากให้ลุคในการนั่งทำงานออฟฟิศดูสมาร์ท

1. นั่งไขว่ห้าง การนั่งไขว่ห้างจะทำให้กระดูกสันหลังคดได้ เพราะเมื่อเรายกขาไขว่ห้างในขณะนั่งทำงาน การถ่ายเทน้ำหนักจะไปลงที่กระดูกหลังเพียงที่เดียว ในระยะแรกสามารถแก้ไขได้ด้วยการปรับท่าให้ถูกต้อง ลดการนั่งไขว่ห้างให้น้อยลง แต่หากปล่อยให้เรื้อรังจนกระดูกสันหลังคดงออย่างเห็นได้ชัด ก็ถือว่าเป็นปัญหาแล้ว คุณต้องไปทำกายภาพและรักษากับคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น ดังนั้นแนะนำว่า หากไม่จำเป็น ก็ไม่ควรนั่งยกขาไขว่ห้างเป็นอันขาด!

2. นั่งหลังงอ หลังค่อม ข้อนี้เป็นสิ่งที่ทุกคนรู้ดี และพยายามบังคับตัวเองให้นั่งหลังตรงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อปรับบุคลิกภาพให้ดีขึ้น และสุขภาพของกระดูกด้วย ซึ่งการปรับตัวให้นั่งหลังตรงอาจจะยากพอสมควรสำหรับมือใหม่ เพราะเมื่อนั่งไปสักพักอาจจะลืมตัวจนกลับมานั่งหลังงอเหมือนเดิม แนะนำว่าลองตั้งใจนั่งหลังตรงดู หมั่นเตือนใจตัวเองอยู่เสมอว่าเพื่อบุคลิกที่ดีและความสมาร์ท

3. นั่งเก้าอี้ที่ไม่มีพนักพิง หรือนั่งไม่เต็มก้น หากคุณต้องนั่งทำงานเป็นเวลานานๆ หลายชั่วโมง การเลือกเก้าอี้ทำงานจึงสำคัญมาก แนะนำว่าให้เลือกซื้อเก้าอี้ดีๆ สำหรับนั่งทำงานซักตัว ถึงแม้ราคาจะสูงหน่อย แต่คุ้มค่ากับบุคลิกและสุขภาพดีที่ได้มาแน่นอน ส่วนการนั่งก็ควรนั่งเต็มก้น และให้หลังตรงพิงกับพนักพิง เพื่อให้กล้ามเนื้อหลังไม่ต้องทำงานมากเกินไป ซึ่งถ้าหากไม่เป็นไปตามนี้ อนาคตหลังของคุณอาจจะมีปัญหาได้

4. เลี่ยงการก้มหน้าเล่นมือถือ หรือวางโน้ตบุคไว้ที่ตัก เป็นอีกหนึ่งข้อที่เห็นหลายๆ คนทำ และมันเป็นสิ่งที่ดูไม่ดีเลย หากเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ก็ไม่ปัญหามากนัก แต่หากต้องนั่งทำแบบนี้ทั้งวันล่ะก็ ควรปรับเปลี่ยนท่านั่ง และบุคลิกนี้ด่วน หาโต๊ะสำหรับวางโน๊ตบุคที่เหมาะสม และควรยกมือถือมาเล่นให้อยู่ระดับสายตา ง่ายๆ เพียงเท่านี้ ลุคของคุณในขณะทำงานก็จะดูดีขึ้นแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook