5 สัญญานที่บอกคุณได้ว่าสุขภาพรักยังดีอยู่

5 สัญญานที่บอกคุณได้ว่าสุขภาพรักยังดีอยู่

5 สัญญานที่บอกคุณได้ว่าสุขภาพรักยังดีอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การอยู่ร่วมกันของคนสองคนที่ต่างที่มา ต่างครอบครัว เมื่อกลายมาเป็นคู่รักกัน ต่างฝ่ายต่างก็ต้องปรับตัวเองเพื่อให้อีกฝ่ายเข้าใจและยอมรับในสิ่งที่ตนเองเป็น หลายคู่ปรับตัวไม่ได้สัมพันธ์รักก็ไม่รอด ขณะที่หลายคู่ รู้ว่าต้องปรับตัวอย่างไร เพื่อให้ความรักได้เดินต่อไปด้วยดี และ 5 สัญญาณต่อจากนี้คือ การส่งสัญญานที่ดีว่า สุขภาพรักของคุณและคนรักยังคงดีอยู่ และ มีโอกาสจะพัฒนาไปได้ตลอดรอดฝั่ง

1. คุณเติบโตขึ้นพร้อมกัน
ไม่มีอะไรเจ็บปวดสำหรับคู่รักมากกว่าไป คนใดคนหนึ่งโตขึ้นทางความคิด และ มีพัฒนาการ ในขณะที่อีกคนยังคงอยู่ในจุดเดิม ถ้าเข้าสู่สถานการณ์ดังกล่าว คู่รักหลายคู่จะถึงทางตัน แต่ถ้าคู่รักที่ถึงจุดนี้ และเรียนรู้ว่าอีกฝ่ายโตขึ้น พวกเขาก็พยายามพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวตามกัน และ ทำให้โตไปด้วยกันทั้ง ทางอารมณ์ จิตใจ และ การมองโลก ถ้าคุณและคู่รักอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ก็เรียกได้ว่า สุขภาพของความรักนั้นยังคงดีอยู่

2. รู้จักที่จะเว้นพื้นที่ส่วนตัวให้กันและกัน
คาลิล ยิบราน เขียนถึงการเว้นพื้นที่ว่างในความรักเอาไว้ว่า “จงปล่อยพื้นทีว่าง ระหว่างคนสองคนไว้บ้าง เพื่อให้สายลมได้พัดผ่าน และ เต้นรำไประหว่างเขาและเธอ” เป็นบทกวีที่คาลิล ยิบรานต้องการสื่อความหมายว่า การเป็นคู่รักกันไม่จำเป็นต้องจับมือกันตลอดเวลา ปล่อยมือ ให้เกิดพื้นทีว่างของกันและกันบ้างก็ได้ เพื่อให้แต่ละคนได้มีโอกาสไปตามหาตัวตนของตนเอง

3. คือกำลังใจให้กันในวันโลกวุ่นวาย
ชีวิตในปัจจุบันนั้น ผู้คนต่างเต็มไปด้วยความคิดต่าง การเผชิญหน้ากับโลกภายนอกนั้นเต็มไปด้วยความกดดัน ตึงเครียดและวุ่นวาย ความหมายของคู่รักจึงไม่ได้หมายถึงความรักแต่เพียงอย่างเดียว แต่หมายถึงการเป็นที่พักใจให้กันและกัน เมื่ออีกคนมีปัญหาอีกคนก็คอยช่วยให้กำลังใจและสนับสนุนกัน ผลัดกันเป็นพลังให้กันและกัน แบบนี้คุณจะได้เห็นว่า สุขภาพรักของคุณดีเพียงใด

4. ส่งเสริมกันและกัน ไม่ใช่อวยกันจนเกินจริง
ความที่เป็นคู่รักกัน มักจะเห็นว่าคู่ของตัวเองนั้นดีเกินกว่าความเป็นจริง หรือ มีความสามารถที่มากกว่าใคร ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว คู่ของคุณอาจไม่ได้มีอะไรพิเศษไปกว่าคนอื่นเลย ดังนั้นการรักษาสัมพันธ์รักให้มีสุขภาพที่ดีและเดินเป็นเพื่อนกันไปได้ตลอดชีวิตคือการสนับสนุน ส่งเสริมเขาหรือเธอบนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่ใช่อวยกันจนเกินจริง

5. ต่างก็รู้สึกดีที่ได้อยู่เคียงข้างกัน
สัญญานทีบ่งบอกว่าความรักของคุณมีสุขภาพดีข้อสุดท้ายสังเกตุได้ไม่ยาก เพราะดูจากความรู้สึกของเขาและเธอ หากต่างฝ่ายต่าง ก็มีความสุขที่ได้อยู่เคียงข้างกัน ไปทำกิจกรรมร่วมกัน หรือ ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ได้รู้สึกเบื่อหน่ายอีกฝ่าย เว้นพื้นทีว่างให้กันและกันตามสมควร เท่านี้ก็รู้ได้แล้วว่า สุขภาพรักของคุณนั้นดีเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook