4 ข้อดีของการ “ร้องเพลงตอนอาบน้ำ”

4 ข้อดีของการ “ร้องเพลงตอนอาบน้ำ”

4 ข้อดีของการ “ร้องเพลงตอนอาบน้ำ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1. เสียงของคุณจะดีขึ้น
การร้องเพลงตอนอาบน้ำไม่ใช่แค่สนุกเท่านั้น แต่มันจะช่วยทำให้เสียงของคุณดีขึ้น เพราะห้องอาบน้ำจะทำให้เกิดเสียงที่แตกต่างออกไป ห้องอาบน้ำก็เป็นเหมือนห้องสร้างเสียง เพราะมันทำด้วยกระเบื้องเซรามิกหรือวัสดุอื่นๆ ที่ไม่เก็บเสียง

เมื่อคุณร้องเพลงออกมาเสียงของคุณก็จะไม่ถูกเก็บ แต่มันจะสะท้อนไปมาอยู่ที่ผนังห้องน้ำ ซึ่งทำให้เสียงของคุณชัดเจนขึ้นและมีความดังเป็นพิเศษ เวลาที่คุณร้องเพลงตอนอาบน้ำ คุณจะมีความมั่นใจมากขึ้น แม้จะต้องร้องเพลงในคีย์ที่คุณไม่คุ้นเคย จะตะโกนร้องเพลง หรือร้องเพลงด้วยเสียงตลกๆ ก็ตาม

2. ร้องเพลงตอนอาบน้ำ ช่วยเพิ่มความจำได้
เมื่อคุณจะร้องเพลง โดยส่วนมากคุณก็จะรู้เนื้อเพลงอยู่แล้ว หรืออย่างน้อยก็รู้บ้างไม่รู้บ้าง แต่อย่างไรก็ต้องพยายามเพื่อจดจำมัน ดังนั้นการร้องเพลงนั้นจึงทำให้สมองได้ออกกำลังกายจากการจดจำนั่นเอง การร้องเพลงตอนอาบน้ำจึงเป็นวิธีที่ดีที่จะออกกำลังสมอง และช่วยให้สมองของคุณทำงานได้ดีขึ้น

3. แค่ร้องเพลง ก็ช่วยลดความเครียดแล้ว
เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณมีโอกาส ที่จะออกกำลังกายปอดของคุณด้วยการร้องเพลง คุณก็จะได้เพิ่มออกซิเจนให้กับปอด และออกซิเจนก็จะช่วยทำให้การไหลเวียนเลือดของคุณดีขึ้น และช่วยลดความเครียดลงได้ นอกจากนี้การร้องเพลงยังสามารถเพิ่มความมั่นใจ ความภาคภูมิใจในตัวเองได้อีก ด้วยสองสิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถต่อสู้กับความวิตกกังวล ความรู้สึกเศร้า และความเหงาได้เป็นอย่างดี

4. เต้นช้าๆ ไปด้วยระหว่างร้องเพลง ยิ่งช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันดีขึ้น
การร้องเพลงตอนอาบน้ำ ช่วยเพิ่มออกซิเจนให้กับเลือดของคุณ ลดความเครียดและลดความดันเลือด นั่นจึงทำให้สิ่งเหล่านี้มีผลโดยตรงกับระบบภูมิคุ้มกันของคุณ เพราะจะช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้การร้องเพลงยังมีประโยชน์อีกนับไม่ถ้วน ยิ่งถ้าคุณเต้นช้าๆ ไปด้วยระหว่างการร้องเพลง ยิ่งช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นกว่าเดิม

ข้อมูลจาก : สมาคมจิตแพทย์แห่งประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook