8 เหตุผลที่โอตาคุควรมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน

8 เหตุผลที่โอตาคุควรมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน

8 เหตุผลที่โอตาคุควรมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงโอตาคุ อิมเมจอย่างหนึ่งที่ทุกคนนึกถึงก็คงจะเป็น “โสด” “ไม่มีแฟน” แต่ความจริงแล้ว คนที่เป็นโอตาคุนั้นไม่จำเป็นต้อง “โสด” เสมอไป โอตาคุบางคนก็ไม่ใช่ว่าไม่มีแฟนนะคะ มนุษย์ทุกคนย่อมมีความรักเป็นธรรมดา แถมในปัจจุบันวัฒนธรรมโอตาคุก็เป็นที่ยอมรับและเปิดกว้างกว่าในอดีต โอตาคุสมัยใหม่อาจจะหาแฟนได้ง่ายขึ้นก็เป็นได้

แต่ถ้าหากว่าโอตาคุมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกันล่ะ จะดีกว่าหรือเปล่า ?

ชาวทวิตเตอร์จากแดนอาทิตย์อุทัยรายหนึ่งได้ทวิตถึงข้อดีของการที่โอตาคุมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน ซึ่งมียอดแชร์และยอดไลค์ถึงหลักหมื่น เหตุผลอะไรที่โดนใจผู้คนขนาดนั้น เราลองไปดูกัน

8 เหตุผลที่โอตาคุควรมีแฟนเป็นโอตาคุด้วยกัน

 
 

-มีเรื่องคุยกันได้ตลอดเวลา
-ไม่ต้องกังวลเวลาไปหาอีกฝ่ายที่ห้อง
-สามารถใช้เวลาร่วมกันในบ้านได้ถึง 3 วัน
-ร้องเพลงการ์ตูนที่คาราโอเกะด้วยกัน
-ต่างคนต่างสามารถเผยแพร่สิ่งที่ตนเองชอบให้กันและกันได้
-เล่นมุกเสื่อมหรือมุกใต้สะดือได้
-พูดประโยคจากวิดีโอเกย์(?)ก็ได้เช่นกัน
-ให้อีกฝ่ายส่องทวิตเตอร์ได้ไม่มีปัญหา

ที่เขากล่าวมาก็มีส่วนถูก คนที่ชอบอะไรเหมือน ๆ กันก็น่าจะเข้าได้ดี ดูการ์ตูนด้วยกัน เล่นเกมด้วยกัน แชร์รูปตัวการ์ตูนที่ตนเองชอบได้โดยไม่ต้องกังวลว่าอีกฝ่ายจะมองยังไง แถมยังสามารถเล่นมุกอะไรแปลก ๆ ด้วยกันได้อีกด้วย ถ้ามีแฟนที่ไม่ใช่โอตาคุด้วยกันก็คงจะทำสิ่งเหล่านี้ได้ยากจนอาจจะรู้สึกว่าไม่สามารถปลดปล่อยตัวตนได้อย่างเต็มที่ เพราะการทำงานหรือการเรียนในสังคมญี่ปุ่นนั้นก็มีทั้งความเครียดและความกดดัน การมีแฟนที่สนใจในสิ่งเดียวกันจึงถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่จะทำให้รู้สึกสบายใจได้

แต่ข้อเสียก็มีเหมือนกัน ?
ในอีกมุมหนึ่ง เขาก็ได้พูดถึงข้อเสียเพียงข้อเดียวจากการที่มีแฟนเป็นโอตาคุเหมือนกัน นั่นก็คือ

ต่างคนต่างไม่รู้ว่าจะไปเดตที่ไหนดี

จริงอยู่ที่ว่ามีสถานที่เดตสำหรับคู่รักมากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารสวย ๆ, เลาจ์นค็อกเทล หรือไม่ก็ผับและคลับต่าง ๆ แต่ดูไปดูมาสถานที่เหล่านี้ก็อาจจะไม่ใช่แนวของคู่รักโอตาคุสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ชาวทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายว่าข้อเสียที่มีเพียงหนึ่งข้อนั้นอาจจะไม่ใช่ข้อเสียซะทีเดียว และยังเสนอไอเดียสถานที่เดตสำหรับคู่รักโอตาคุให้อีกด้วย เช่น

“ไปที่อากิฮาบาระสิ เป็นสถานที่เดตที่วิเศษที่สุดสำหรับโอตาคุเลยล่ะ”
“งั้นก็ออกไปหาที่เดตด้วยกันซะเลยสิ”
“สถานที่เดตสำหรับโอตาคุ : อากิฮาบาระ, อิเคบุคุโระ, โฮโกฮาม่า, อิเว้นต์คอสเพลย์, อิเว้นต์อนิเมะ, อิเวินต์นักพากย์, ร้านเกม, ร้านขายสินค้าอนิเมะ”
“ถ้าไม่รู้จะไปไหน ก็ไปตามรอยอนิเมะก็ได้นะ”
“ถ้าได้อยู่กับแฟน ไม่ว่าจะไปที่ไหน ที่นั่นก็คือสถานที่เดตทั้งนั้นแหละ”

ความคิดเห็นจากแต่ละคนน่าสนใจทั้งนั้นเลยนะคะ อย่างไรก็ตาม การที่คนสองคนจะชอบกัน รักกัน ไม่ว่าจะเป็นคู่รักโอตาคุหรือมีความชอบแบบใด จะไปเดตที่ไหน จะใช้ชีวิตอย่างไร ล้วนอยู่ที่การตัดสินใจของทั้งสองคนเอง เพราะความรักไม่มีรูปแบบที่ตายตัว บางทีคนที่เป็นโอตาคุก็อาจจะคบกันคนธรรมดาโดยไม่มีปัญหาอะไรก็ได้ ใช่ไหมล่ะ

ที่มา : soranews24, host-sweet
ผู้เขียน : AsmarCat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook