ชาชิซึโอกะ แนะนำ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาเก่าแก่กว่า 400 ปี

ชาชิซึโอกะ แนะนำ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาเก่าแก่กว่า 400 ปี

ชาชิซึโอกะ แนะนำ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาเก่าแก่กว่า 400 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จับมือ อิชิตัน นำเข้าใบชาจาก “ไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิ”  ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่กว่า 400 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต “โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วยอดนิยมจากญี่ปุ่นสู่ไทย เอาใจคอชาเขียวพรีเมี่ยม

หลังจากการตอบรับอย่างดีของ “ชาชิซึโอกะ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดชิซึโอกะ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งชาของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา และมีผลตอบรับจากผู้บริโภคชาพรีเมี่ยมเพื่อสุขภาพชาวไทยเกินความคาดหมาย วันนี้ชาชิซึโอกะจึงได้นำเสนอ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วร้อนตามกรรมวิธีดั้งเดิมจนมีสีน้ำตาลทอง กลิ่นหอมกรุ่นนุ่มลึก แต่ให้รสชาตินุ่มละมุน ชุ่มคอ ปราศจากน้ำตาล ปริมาณกาเฟอีนต่ำแต่ยังคงคาเทชินซึ่งเป็นองค์ประกอบในสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อสุขภาพไว้อย่างครบถ้วน จึงสามารถดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และคนญี่ปุ่นมักดื่มแทนน้ำเปล่า

“ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” นำเข้าใบชา 100% จากไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิ เกษตรกรเก่าแก่ที่สืบสานประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและกระบวนการปลูกชาที่ตกทอดมายาวนานกว่า 400 ปี ก่อตั้งโดย โซมอน โอฮาชิ ต้นตระกูลตั้งแต่ คศ. 1600 ไร่คาวาเนะของตระกูลโอฮาชิตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาป่าไม้ธรรมชาติของ “คาวาเนะ” พื้นที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการปลูกชาในญี่ปุ่น และยังเป็นไร่แรกของเมืองชิซึโอกะที่ปลูก Organic Tencha ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ทำให้ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีรสชาติหรูหรา นุ่มนวลตามแบบที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า Zeitaku

มิสเตอร์ คาซึเทรุ โอฮาชิ (Mr.Kazuteru Ohashi) เจ้าของไร่ชาคาวาเนะ ดำรงตำแหน่งประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง Kawane Matcha เล่าว่า “ไร่คาวาเนะ ตั้งอยู่ในเขตคาวาเนะ จ.ชิซึโอกะ ก่อตั้งโดยต้นตระกูลคือท่านโซมอน โอฮาชิ ตั้งแต่ ค.ศ.1600 ปรัชญาการทำไร่ชาที่เรายึดถือตกทอดมาถึงลูกหลานรุ่นที่ 13 คือการสื่อสารความตั้งใจผ่านรสชาติของใบชาในไร่ เราจึงตั้งใจผลิตใบชาคุณภาพดีที่สุดด้วยความรู้ดั้งเดิมที่ตกทอดมา โดยเฉพาะใบชาเขียว ผงมัทฉะ และโฮจิฉะ ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของเรา และหวังว่ารสชาติของใบชาจะเป็นสะพานเชื่อมความทุ่มเทตั้งใจของเราส่งตรงไปถึงผู้บริโภคคนไทยได้”

ชาจากชิซึโอกะ ได้ชื่อว่าเป็นชาที่ดีที่สุดจากแหล่งกำเนิดที่ดีที่สุด เนื่องจาก จ.ชิซึโอกะ เป็นแหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น เพราะมีภูมิอากาศเอื้ออำนวยต่อการปลูกชาคุณภาพสูง มีแหล่งน้ำในการเกษตรที่ได้จากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิจึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุ และยังเป็นเครื่องดื่มชนิดแรกและชนิดเดียวที่ได้รับตราสัญลักษณ์ประจำเมือง (Fujipi) และการรับรองเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการจากสมาคมเพื่อการส่งออกชา จ.ชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีจำหน่ายแล้วทางร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศแล้ว ในขวดขนาด 440 มล. ราคาขวดละ 30 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/shizuokath

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook