Vilebrequin x Te mana o te Moana เปิดตัวกางเกงขาสั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Vilebrequin x Te mana o te Moana เปิดตัวกางเกงขาสั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Vilebrequin x Te mana o te Moana เปิดตัวกางเกงขาสั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะดีไม่น้อยหากหนุ่มๆ Sanook! Men ได้สวมใส่กางเกงว่ายน้ำที่นอกเหนือจากคุณภาพเนื้อผ้าดี สวมใส่สบาย ยังได้ช่วยเหลือชีวิตเต่าทะเลที่นับวันยิ่งเหลือน้อยลงเต็มที วิลล์เบรอร์กัง (Vilebrequin) คือ แบรนด์ชุดว่ายน้ำที่ทำให้หนุ่มๆ ได้เที่ยวทะเลอย่างมีความสุข เพราะกางเกงที่คุณสวมใส่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือชีวิตเต่าทะเลมากมาย

วิลล์เบรอร์กัง (Vilebrequin) แบรนด์ชุดว่ายน้ำและเสื้อผ้าสไตล์บีชแวร์ระดับไฮเอนด์สัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัวดีไซน์กางเกงขาสั้น Moorea รุ่น Te mana o te moana, Mappemonde dots ที่ผลิตจากโพลิเอไมด์ชีวภาพเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นสำหรับพ่อ-ลูก โดยจะบริจาคทุก 10 เหรียญดอลลาร์สหรัฐ จากการขายกางเกงรุ่นดังกล่าวให้แก่องค์กร Te mana o te moana องค์กรไม่แสวงหาผลกำในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เพื่อเป็นข้อความแห่งความหวังที่ส่งต่อให้ทุกคนได้เริ่มต้นตระหนักและหันมาดูแลอนุรักษ์เต่าทะเล ได้แหวกว่ายอย่างสงบสุขท่ามกลางมหาสมุทรที่สวยงามของเรา

Moana เป็นคำศัพท์ภาษาตาฮิติที่มีความหมายว่า “มหาสมุทร” สื่อความหมายมากกว่าการเป็นเพียงชื่อขององค์กรไม่แสวงผลกำไร Te mana o te moana เพราะ Moana ยังเป็นชื่อที่ตั้งให้เต่าทะเลสีเขียวตัวแรกที่องค์กรช่วยชีวิตมาจากน่านน้ำเกาะ Bora Bora เมื่อสิบกว่าปีก่อนหลังพบ Moana ในสภาพบาดเจ็บสาหัส องค์กรได้เคลื่อนย้าย Moana ทางอากาศเพื่อไปพบกับสัตวแพทย์สัตว์น้ำ Cécile Gaspar ผู้ดำรงตำแหน่งประธานและผู้ก่อตั้งองค์กรไม่แสวงผลกำไร Te mana o te moana ในเวลาต่อมา ได้จัดตั้งสถานพยาบาลชั่วคราวเพื่อดูแลเต่าที่ได้รับบาดเจ็บรายแรกตัวนี้โดยเฉพาะ

ทว่าหลังการดูแลรักษาเป็นเวลาสองเดือน Moana กลับเสียชีวิตลง แต่มันได้นำมาซึ่งความหวัง และ Moana ได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งคลินิกพยาบาลเต่าทะเลยุคแรกของเกาะ Moorea ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อพิทักษ์น่านน้ำเฟรนช์โปลินีเซีย โดยให้ความรู้ความเข้าใจกับคนท้องถิ่น รวมไปถึงริเริ่มโครงการศึกษาวิจัยต่างๆ สัญลักษณ์เต่าทะเลตัวเดียวกันนี้เองที่ได้โลดแล่นอยู่บนกางเกงขาสั้น Moorea อันเป็นเอกลักษณ์ของวิลล์เบรอร์กังมาตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา

ปัจจุบันเต่าทะเลกว่า 500 ตัวได้รับการรักษาพยาบาลในทะเลสาบน้ำเค็มของโรงแรม InterContinental Moorea Resort and Spa ซึ่งถือเป็นคลินิกระดับห้าดาวที่ช่วยปล่อยเต่าทะเลกว่าครึ่งหนึ่งกลับคืนสู่ธรรมชาติ โดยวิลล์เบรอร์กังช่วยสนับสนุนด้านการเงินแก่การดำเนินงานประจำวันของคลินิค รวมถึงช่วยเหลือด้านเงินทุนแก่การพัฒนาโครงการปลูกฝังความรู้ความเข้าใจแก่คนท้องถิ่นถือเป็นแผนการดำเนินงานแบบคู่ขนานที่จำเป็นอย่างมากต่อการช่วยชีวิตเต่าทะเลในอนาคต

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลและห่วงใยโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กันกับวิลล์เบรอร์กังคอลเลคชั่น “Mappemonde Dots” ได้แล้ววันนี้ที่ Emquartier 2nd Floor Helix Building, Paragon Department Store 2nd Floor, Emporium Department Store 2nd Floor, Central Chidlom 4th Floor, Siam Takashimaya 3rd Floor และ Central Floresta Phuket 1st Floor

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook