ส่องนาฬิกาข้อมือหรูหราของนักฆ่า John Wick

ส่องนาฬิกาข้อมือหรูหราของนักฆ่า John Wick

ส่องนาฬิกาข้อมือหรูหราของนักฆ่า John Wick
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงไม่ต้องเอื้อนเอ่ยในเรื่องความมันกันให้มากความกับมหากาพย์นักฆ่า ‘John Wick: Chapter 3 - Parabellum’ ที่วันนี้ผู้ชมเทใจให้แบบบวกๆ แต่ใครเคยสังเกตไหมว่า ท่ามกลางมือที่ถือปืนแกว่งไกวอยู่นั้น John Wick แกใส่นาฬิกาอะไรอยู่

บอกเลยว่าตั้งแต่ภาค 1-3 นั้น John Wick แกใส่นาฬิกาอยู่ยี่ห้อเดียวนั่นคือ Carl F. Bucherer แบรนด์นาฬิกาหรูหราสัญชาติสวิสแท้ที่เป็นสปอนเซอร์ให้ทั้ง 3 ภาค โดยภาคล่าสุดนี้เขาใส่รุ่น Manero AutoDate รุ่นคลาสสิคที่เรียบง่ายด้วยหน้าปัดสีขาว และสายหนังสีดำ แรงบันดาลใจการออกแบบจากยุค 60 ซึ่งเป็นทศวรรษเดียวกับที่ผลิต Ford Mustang รถสุดหวงของเขา เรียกว่าคุมธีมรสนิยมนักฆ่ามือทองได้ดีทีเดียว

เมื่อว่ากันด้วยนาฬิกาของพระเอกแล้ว เราก็อดไม่ได้ที่จะต้องพูดถึงเพื่อนพระเอกในภาคนี้ก็คือ ‘Sofia’ นักฆ่าสาวจอมโหดที่รับบทโดย ‘Halle Berry’ ซึ่งเธอก็มี Carl F. Bucherer ประจำตัวเหมือนกัน แต่เป็นรุ่น Manero Peripheral โดยจะมีเพชรแวววาวล้อมรอบหน้าปัดถึง 60 เม็ด สมฐานะเจ้าแม่นักฆ่ารสนิยมวิไล

อนึ่ง นาฬิกา Carl F. Bucherer ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1888 โดยนาย Carl Friedrich Bucherer เปิดร้านแรกขึ้นที่เมือง Lucerne (ลูเซิร์น) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเมืองอันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของโลกแห่งนี้ก็กลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบนาฬิกาในยุคต่อๆ มา โดยเราจะเห็นได้จากการออกแบบที่ดูเรียบง่าย แต่หรูหรา และความจงใจเน้นย้ำใช้คำว่า ‘Made of Lucerne’ เพื่อบ่งบอกถึงความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาวนาน และความเป็นนาฬิกาสวิตแท้

ปัจจุบัน Carl F. Bucherer เป็นแบรนด์นาฬิกาเพียงไม่กี่แบรนด์ที่เหลืออยู่ซึ่งยังคงบริหารงานโดยคนในตระกูลผู้ก่อตั้ง

นาฬิกา John Wick รุ่น Manero AutoDate

นาฬิกา Sofia รุ่น Manero Peripheral

ผู้กำกับ, คีอานูรีฟส์ และผู้บริหาร Carl F. Bucherer ถ่ายภาพร่วมกันในวันเปิดตัวหนังรอบพรีเมียร์

ช็อปแรกของ Carl F. Bucherer ตั้งอยู่ที่เมือง Lucerne เปิดขึ้นเมื่อปี 1888

ขอขอบคุณภาพจาก Carl F. Bucherer / John Wick: Chapter 3 – Parabellum

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook