มารู้จักนาฬิกาที่คว้ารางวัลออกแบบ Red Dot Design Award กัน

มารู้จักนาฬิกาที่คว้ารางวัลออกแบบ Red Dot Design Award กัน

มารู้จักนาฬิกาที่คว้ารางวัลออกแบบ Red Dot Design Award กัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รางวัล Red Dot Design Award มีจัดมาตั้งแต่ปี 1954 และในปัจจุบันมีการแบ่ง Category ของผลิตภัณฑ์ที่เข้ารอบและชนะรางวัลมากถึง 48 รายการ 

โดยหนึ่งในนั้นคือการแจกรางวัลให้กับนาฬิกาที่มีดีไซน์สุดเจ๋ง ไม่จำเป็นต้องราคาแพงหรือใช้วัสดุเรือนล้าน แต่ขอแค่มีแนวคิดและการออกแบบที่โดดเด่นคุณก็สามารถเป็นผู้ชนะได้ 

ในปีนี้รางวัลตกเป็นของ Sinn EZM12 นาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานของนักบินกู้ภ้ย และได้รับการยอมรับว่าเป็นที่สุดของ Tool Watch ตั้งแต่ถูกเปิดตัวออกสู่ตลาดเมื่อปี 2017 โดยตัวนาฬิกามีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 44 มิลลิเมตร และผลิตจากเหล็กชั้นดีและผ่านการเคลือบแข็ง TANGIMENT เข็มวินาทีจะถูกออกแบบให้ดูคล้ายกับใบพัดของเฮลิคอปเตอร์ และจะมีมาตรวัด Pulsometer 

สำหรับใช้ในการจับการเต้นของชีพจร ซึ่งการออกแบบให้เข็มวินาทีมี 4 เข็มเหมือนใบพัดนั้นจะช่วยในเรื่องของการบันทึกการเต้นของชีพจรทุกๆ 15 วินาที นอกจากนั้นตัวนาฬิกาเองยังถูกออกแบบให้สะดวกในการดูแลทั้งขอบ Bezel ที่สามารถงัดออกได้ด้วยการใช้มีดพับ (ซึ่งมีแถมมาให้ในเซ็ต) หรือสายยางที่สามารถดึงออกจากสปริงบาร์เพราะมีการออกแบบให้หัวสายมีลักษณะโค้งเหมือนกับตะขอและเกี่ยวเข้ากับสปริงบาร์ ไม่ได้โดนร้อยเข้ารูบนหัวสายเหมือนกับนาฬิกาทั่วไป 

ขณะที่กลไกเป็นอัตโนมัติของ ETA รุ่น 2836-2 เดินด้วยความถี่ 28,800 ครั้งต่อชั่วโมง พร้อมความสามารถในการทนต่อแรงกระแทกจามาตรฐานของ DIN8308 และการทนต่อสนามแม่เหล็กในระดับ 80,000 A/m ตามมาตรฐาน DIN 8309 และทนต่อการใช้งานท่ามกลางอุณหภูมิที่สุดขั้ว ตั้งแต่ -45 องศาเซลเซียสไปจนถึง 80 องศาเซลเซียสกันเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook