ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ ในสไตล์หนุ่มๆ

ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ ในสไตล์หนุ่มๆ

ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ ในสไตล์หนุ่มๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเท้าผ้าใบ ถือได้ว่า เป็นรองเท้ายอดนิยมที่ครองใจหนุ่มๆ ทั้งหลายมาทุกยุคทุกสมัย เพราะสามารถเข้ากันได้กับทุกลุค สวมใส่สบาย ไม่มีตกยุค ราคามีตั้งแต่ถูกไปถึงแพง สามารถหาซื้อได้ง่าย 

ที่สำคัญการดูแลรักษาก็ง่ายอีกด้วย สำหรับหนุ่มๆ ที่หลงเสน่ห์ของรองเท้าผ้าใบ ก็ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลรักษารองเท้าผ้าใบด้วย และต่อไปนี้คือ เคล็ดลับในการทำความสะอาดและดูแลรักษารองเท้าผ้าใบแบบง่ายๆ ที่หนุ่มๆ ทั้งหลายสามารถนำไปปรับใช้ได้ 

- ใช้สเปรย์ป้องกันน้ำและคราบเปื้อน เป็นไอเท็มสุดคูลสำหรับหนุ่มๆ ที่รักรองเท้าผ้าใบ เพราะสเปรย์ตัวนี้จะช่วยเคลือบพื้นผิวรองเท้าของคุณให้สะอาดและดูใหม่อยู่เสมอ นอกจากนี้สเปรย์ตัวนี้ยังสามารถใช้ได้กับรองเท้าหนังนิ่มได้อีกด้วย ซึ่งในการฉีดสเปรย์นี้ 1 ครั้งจะสามารถปกป้องรองเท้าผ้าใบของคุณได้นานถึง 3-6 เดือนเลยทีเดียว (ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาและประสิทธิภาพของสเปรย์ด้วย) 

- ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบเป็นประจำ หลายคนอาจจะคิดว่า รองเท้าผ้าใบเป็นรองเท้าที่ทำความสะอาดยาก และยังแห้งช้า หากทำความสะอาดไม่ถูกวิธีก็อาจจะเป็นการสร้างรอยคราบและกลิ่มเหม็นอับให้กับรองเท้าไปอีก ทำให้หลายคนขยาด ไม่อยากทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบ หรือนานๆ ทีจะนำมาซักทำความสะอาดซักครั้ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว รองเท้าผ้าใบไม่ได้ทำความสะอาดยากขนาดนั้น เพราะในปัจจุบันมีน้ำยาทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบออกมามากมาย รวมถึงผลิตภัณฑ์ผ้าเช็ดทำความสะอาดที่ทำมาเพื่อรองเท้าผ้าใบโดยเฉพาะก็มี ซึ่งจะเป็นการเช็ดทำความสะอาดภายนอกและใช้เวลาเพียงไม่นาน ไม่ยุ่งยากต้องซักแล้วตากให้แห้งอีกต่อไป 

- เชือกผูกรองเท้าก็สำคัญ เป็นอีกหนึ่งจุดเลยที่ต้องให้การดูแลและหมั่นทำความสะอาดด้วย คุณสามารถหาซื้อเชือกผูกรองเท้าผ้าใบสำรองติดตู้รองเท้าเอาไว้เป็นจำนวนหนึ่งได้ เพราะถ้ารองเท้าผ้าใบดูเนี้ยบสวย แต่เชือกรองเท้ากระดำกระด่าง เปื่อยยุ่ย ก็จะดูไม่ดีได้ สำหรับการทำความสะอาดเชือกผูกรองเท้า เราแนะนำให้ใช้น้ำสบู่ในการทำความสะอาด ไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาซักผ้าขาวเพราะจะทำให้เชือกผูกรองเท้าของคุณเปื่อยหลุดลุ่ย ใช้งานได้แค่ระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น 

- ใช้ที่ดันทรงรองเท้า เพราะที่ดันทรงรองเท้าจะช่วยรักษาทรงของรองเท้าให้คงรูปได้ ช่วยลดการยืดตัวของผ้าหรือหนัง และช่วยลดการเสื่อมสภาพของพื้นผิวรองเท้าด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook