หัวล้าน แก้ได้ด้วยการกิน

หัวล้าน แก้ได้ด้วยการกิน

หัวล้าน แก้ได้ด้วยการกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาหัวล้าน ปัญหาใหญ่ของหนุ่มๆ หลายคน แรกเริ่มของปัญหานี้มันมาจากเส้นผมที่อ่อนแอและหลุดร่วง ช่วงแรกๆ มันก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรหรอก

แต่พอมาเห็นเส้นผมที่หลุดร่วงออกมาทีเป็นกระจุกๆ ใจมันก็เริ่มจะหาย ความกังวลก็เริ่มจะเข้ามาแทนที่ ความมั่นใจก็เริ่มจะถดถอย หนักเข้าก็กลายเป็นคนที่มีปัญหาไม่มีเข้าหน้าผู้อื่น 

แต่ปัญหานี้มีทางแก้ แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการกินนี่แหละ แค่คุณลองเปลี่ยนพฤติกรรมการกินบางอย่าง แล้วปัญหาผมบางจะทุเลาลงไป 

- ปลาแซลมอน เพราะในเส้นผมประกอบด้วย เคราติน ซึ่งเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง การกินเนื้อปลาแซลมอนเป็นประจำจะเป็นการเพิ่มโปรตีนให้กับร่างกายและเส้นผมของคุณ นอกจากโปรตีนแล้ว ในเนื้อปลาแซลมอนยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็น ไขมันโอเมก้า 3 และวิตามินต่างๆ ที่จำเป็นต่อร่างกาย ซึ่งแร่ธาตุและวิตามินดังกล่าวจะช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ เพิ่มน้ำหนักให้กับเส้นผมของคุณ และยังช่วยบำรุงหนังศีรษะไม่ให้แห้งเสียอีกด้วย 

- หอยนางรม เพราะในหอยนางรมอุดมไปด้วยแร่ธาตุซิงค์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย และเป็นตัวช่วยในการเร่งกระบวนการต่างๆ ในร่างกายให้เกิดขึ้นเป็นระบบอย่างมีประสิทธิภาพ การบริโภคหอยนางรมในปริมาณที่พอเหมาะและพอเพียงความต้องการในแต่ละวันของร่างกายจะสามารถช่วยชะลอการหลุดร่วงของเส้นผมได้ 

- น้ำผึ้ง การหมักผมด้วยน้ำผึ้งเป็นประจำจะช่วยลดปัญหาต่อมไขมันอักเสบได้ ซึ่งหนังศีรษะประกอบด้วยต่อมไขมันเป็นจำนวนมาก ดังนั้นน้ำผึ้งจะช่วยลดการอักเสบของต่อมไขมันนั้นได้ นอกจากนี้น้ำผึ้งยังสามารถช่วยลดอาการคันระคายเคือง และลดอาการผมหลุดร่วงได้อีกด้วย 

- สาหร่ายทะเล มีรายงานการวิจัยบางชิ้นที่ยืนยันได้ว่า การบริโภคสาหร่ายทะเลเป็นประจำ จะช่วยทำให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดีขึ้น ผมมีน้ำหนักมากขึ้น ผมหนาขึ้น และช่วยลดการเกิดรังแคและการอักเสบของหนังศีรษะได้ 

- น้ำมันสกัดจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันสกัดจากมะพร้าว โรสแมรี่ และฟักทอง ต่างก็ช่วยในเรื่องของปัญหาเส้นผมหลุดร่วงได้ โดยน้ำมันสกัดจากมะพร้าว จะช่วยเสริมสร้างโปรตีนให้กับเส้นผม ป้องกันไม่ให้ผลหลุดร่วง น้ำมันสกัดจากโรสแมรี่ จะช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ดกดำเป็นเงางาม และน้ำมันสกัดจากฟักทอง จะช่วยลดอาการระคายเคืองและอาการคันของหนังศีรษะได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook