“คิด เบญจรงคกุล” ผู้ชายที่เปรียบหน้าปัดเป็นหน้าตา และสายนาฬิกาเป็นร่างกาย

“คิด เบญจรงคกุล” ผู้ชายที่เปรียบหน้าปัดเป็นหน้าตา และสายนาฬิกาเป็นร่างกาย

“คิด เบญจรงคกุล” ผู้ชายที่เปรียบหน้าปัดเป็นหน้าตา และสายนาฬิกาเป็นร่างกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุยเรื่องนาฬิกากับ คิด คณชัย ช่างภาพหนุ่มเนื้อหอม ทายาทเจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าของคลังนาฬิกาหลายพันเรือน โดยเฉพาะนาฬิกา Swatch ที่มีสะสมไว้มากกว่า 3,000 เรือน

คิด คณชัย เล่าให้ Sanook! Men ฟังว่า ด้วยความที่คุณพ่อสะสมนาฬิกา ตอนเด็กคุณพ่อจะเอานาฬิกามาโชว์ และในบรรดานาฬิกาที่สะสม มันจะมีนาฬิกาที่จะเป็นรูปการ์ตูน เขาก็เลยซึมซับ และค่อยๆ ซื้อสะสมเรื่อยมา “เราก็รู้สึกว่านาฬิกา เป็นเครื่องที่บอกทุกอย่าง สมัยก่อนมันยังไม่มีมือถือ  เวลาจึงเป็นเรื่องสำคัญ แต่ละวันเราต้องทำอะไรบ้าง ก็เลยชอบนาฬิกามาตั้งแต่ 7 ขวบ ชอบนาฬิกาหลายสไตล์ อย่างเช่น นาฬิกาที่มีลวดลายมีสีสันรูปแบบแปลกใหม่ หรือ นาฬิกาประเภทคลาสสิกต่างๆ ก็ชื่นชอบเช่นกัน”

แต่ถึงจะเป็นอีกหนึ่งคนที่มีนาฬิกามากมาย แต่เขาบอกว่านาฬิกาที่สะสมส่วนใหญ่ไม่เคยนำออกมาใส่เลยด้วยซ้ำ ที่เก็บไว้เพราะความสุขล้วนๆ “จริงๆ บางทีเราชอบชื้อแต่ก็ไม่ได้ใส่ เพราะรู้สึกว่าบางงานก็ไม่อยากจะใส่นาฬิกาที่สะสมไป เพราะเดี๋ยวนาฬิกาอาจจะเสีย จะใส่นาฬิกาแบบที่กระแทกได้ เพื่อใส่ในชีวิตประจำวัน เวลาถ่ายรูปเราต้องไปอยู่ที่พื้น หรือไปออกกำลังกาย เราอยากจะได้ถอดก็ถอดเลยไม่ต้องระวัง”

สำหรับ ความชอบในแบรนด์นาฬิกา Swatch ที่เขามีเก็บไว้กว่า 3,000 เรือน คิด คณชัย เล่าว่า เขาตกหลุมรักนาฬิกาแบรนด์นี้เนื่องจากความน่ารักของลวดลาย สีสัน และแพคเกจจิ้ง ประกอบกับ คุณพ่อ ยกคอลเลคชั่น Swatch ที่สะสมไว้พันกว่าเรือนให้ตอนผมอายุ 17 ปี หลังจากนั้นเขาก็หานาฬิการุ่นต่างๆ มาเพิ่มเติมทั้งจากอีเบย์และร้านขายของเก่า จนในที่สุดนาฬิกาของช่างภาพคนนี้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สำหรับรุ่นที่เขาประทับใจนั้นมีหลายหลายรุ่นมาก แต่ที่ชอบมากที่สุดคือ 3 รุ่นนี้ รุ่น GNOMANIA เป็นรูปเห็ด เรือนที่หนุ่มคิดให้เหตุผลที่ชื่นชอบว่าชอบในตัวแพคเกจจิ้ง เพราะเป็นรูปเห็นพอเปิดออกมาก็จะเป็นนาฬิกาด้านใน รุ่น VERDUHRA ออกแบบเป็นพริก แตงกวา เบคอน คอลเลคชั่นนี้เขาชื่นชอบเพราะสีสัน และลวดลายที่ดูแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นมีความสุข รุ่นกระเป๋าเจมส์บอนที่มีนาฬิกาเป็นชื่อตัวร้ายในภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนครบทุกภาค สำหรับเซ็ตนี้หนุ่มคิดเล่าว่าคุณแม่ไปเจอที่ต่างประเทศท่านเห็นว่าชอบเลยซื้อมาให้ยกเช็ต

ด้านการดูแลดูรักษา หนุ่มคิด บอกว่า ถ้าเป็นรุ่นที่มีถ่านไม่ได้ใส่นานๆ เขาจะเอาถ่านออกเพื่อไม่ให้ถ่านที่เสื่อมสภาพไปทำลายระบบนาฬิกาข้างใน หรือ พวกนาฬิกาที่เป็นสายหนัง สายพลาสติกก็จะพยายามเก็บในที่ที่มีความชื้นน้อย และไม่ร้อนมาก เพราะบางครั้งสายนาฬิกาอาจจะกรอบได้

ปิดท้ายไปกับคำถามที่ว่าเสน่ห์ของนาฬิกาอยู่ตรงไหน หนุ่มรักนาฬิกาคนนี้ตอบว่า "เขาเปรียบหน้าปัดนาฬิกาเป็นหน้าตา และสายนาฬิกาเป็นร่างกาย"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “คิด เบญจรงคกุล” ผู้ชายที่เปรียบหน้าปัดเป็นหน้าตา และสายนาฬิกาเป็นร่างกาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook