“กันน์ สรวิศ” จากนายแบบ สู่รองแชมป์ “Top Chef Thailand Season 2”

“กันน์ สรวิศ” จากนายแบบ สู่รองแชมป์ “Top Chef Thailand Season 2”

“กันน์ สรวิศ” จากนายแบบ สู่รองแชมป์ “Top Chef Thailand Season 2”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับ “กันน์ สรวิศ” หรือ “เชฟกันน์” เพราะหลังจากประสบความสำเร็จบนเส้นทางนายแบบ ล่าสุดเจ้าตัวก็ตามฝันอีกอย่างได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยการคว้ารองแชมป์ “Top Chef Thailand Season 2”

>>> ลุ้นจนหยดสุดท้าย! “เชฟอ๊อตโต้” แชมป์คนใหม่ “Top Chef Thailand Season 2”

กันน์ สรวิศgunnswisกันน์ สรวิศ

ประกาศผลรอบชิงชนะเลิศไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2556 โดยเชฟผู้ทะลุมาถึงรอบ 2 คนสุดท้ายก็เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างเชฟมากประสบการณ์ “เชฟอ๊อตโต้-ประภาศน์ ปาณะวีระ” และเชฟหนุ่มรุ่นใหม่ขวัญใจสาวๆ “เชฟกันน์-สรวิศ แสงวณิช” กับภารกิจการทำอาหารเซตเมนู 4 คอร์ส ได้แก่ Amuse Bouche, Appetizer, Main Course และ ของหวาน ให้กับแขกวีไอพีทั้งหมด 40 ชีวิต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มี คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล หวานใจหนุ่มกันน์ที่มาร่วมชิมอาหารและให้กำลังใจด้วย

แน่นอนว่าทั้ง 2 เชฟก็รังสรรค์เมนูอาหารในสไตล์ของตนเองออกมาอย่างเต็มฝีมือ เชฟกันน์ยังคงความโดดเด่นในเรื่องไอเดียที่ไม่เหมือนใคร พร้อมนำประสบการณ์ชีวิตมาถ่ายทอดเป็นเมนูอาหาร ในขณะที่เชฟอ๊อตโต้ก็มีไม้เด็ดที่จานเมนคอร์ส กับการนำอาหารเหนือมาดัดแปลง หรือแม้กระทั่งเพิ่มมูลค่าให้ของหวานแบบไทยๆ อย่างกล้วยบวชชีได้อย่างน่าสนใจ

ท้ายที่สุด เชฟอ๊อตโต้ ทำได้ดีกว่า คว้าตำแหน่ง Top Chef Thailand Season 2 ไปครอง พร้อมรับเงินรางวัล 1 ล้านบาท ส่วน เชฟกันน์ ถึงแม้จะไม่สามารถคว้าตำแหน่ง Top Chef ได้ แต่ด้วยความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในเมนูต่างๆ ก็ทำให้หนุ่มคนนี้กลายเป็นเชฟที่ดีในอนาคตได้อย่างแน่นอน

 กันน์ สรวิศgunnswisกันน์ สรวิศ

ทั้งนี้ เชฟกันน์ เคยเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการ The Face Men Thailand และเคยให้สัมภาษณ์กับ Sanook! Men เกี่ยวกับวิธีลดน้ำหนักจาก 115 กก. เหลือ 71 กก. ว่า “ตัวเองเริ่มอ้วนตั้งแต่ 6 ขวบ เนื่องจากตัวเองเป็นคนกินเยอะ ประกอบกับเป็นภูมิแพ้แล้วทานยา ทำให้อยากอาหาร ตอนนั้นกินเยอะมากจนน้ำหนักพุ่งไปแตะที่ 115 กก. พออายุ 15 ปี เชฟกันน์บอกว่าตอนนั้นอยากลดน้ำหนักเพื่อเปลี่ยนตัวเอง และด้วยความที่เป็นคนทำอะไรสุด จึงออกกำลังกายเกือบทุกวันเป็นเวลา 9 เดือนเต็ม จนน้ำหนักหายไปกว่า 45 กก. 

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว การกินก็สำคัญไม่แพ้กัน เชฟกันน์บอกว่าเมนูตอนนั้น คือ เช้ากินไข่ขาวผัดกับผัก กลางวันเป็นเมนู ปลานิ่งหรือไก่ต้มกับผักลวก ส่วนมื้อเย็นจะกินสลัดผักเป็นหลัก ตอนนี้หลังจากผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุดมากแล้ว ก็พบว่าการที่เขาเลี่ยงแป้งและน้ำตาลมากเกินไปไม่เป็นผลดี ทำให้ไม่มีแรง ตอนนี้จึงปรับวิธีการกินใหม่ โดยทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เน้นคุมให้อยู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ทั้งนี้ เชฟกันน์ ยังมีเคล็ดลับด้วยว่าหากใครหิวลองดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้นดูรับรองช่วยได้แน่นอน"

หากใครมีข้ออ้างเรื่องไม่มีเวลาออกกำลังกาย เชฟกันน์ บอกว่า จริงๆ คิดว่าไม่น่าจะไม่มีเวลาขนาดนั้น น่าจะเป็นข้ออ้างมากกว่า ลองเปลี่ยนตัวเองนิดเดียว แบ่งจากการดูทีวีก็ได้สัก อาทิตย์ละ 3 วัน ครั้งละ 30 นาที เชื่อว่าแค่นี้น้ำหนักก็ลดลงแล้ว

หล่อ เท่ ความสามารถเพียบแบบนี้ ไม่แปลกใจที่สาวๆ หลายคนตกหลุมรักผู้ชายคนนี้

>>> จาก 115 เหลือ 71 เปิดเคล็ดลับเปลี่ยนตัวเองฉบับ กันน์ The Face Men

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ “กันน์ สรวิศ” จากนายแบบ สู่รองแชมป์ “Top Chef Thailand Season 2”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook