แว่นตาเท่ๆ ในหนังดัง 10 เรื่อง ที่น้อยคนจะรู้ว่ามันคือแบรนด์อะไร ?

แว่นตาเท่ๆ ในหนังดัง 10 เรื่อง ที่น้อยคนจะรู้ว่ามันคือแบรนด์อะไร ?

แว่นตาเท่ๆ ในหนังดัง 10 เรื่อง ที่น้อยคนจะรู้ว่ามันคือแบรนด์อะไร ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบรนด์แว่นตาที่หนุ่มๆ ในบ้านเรามักคุ้นหูก็เห็นจะเป็น Ray-Ban, Oakley, Coach, Burberry, Dunhill, DKNY ฯลฯ แต่เชื่อไหมว่ามีอีกแบรนด์ที่เหล่าดาราและเซเลบฯ ชาวอเมริกันนิยมใส่ แถมยังไปโผล่ในหนังดังบ่อยมากๆ ก็คือ ‘Oliver Peoples’

เจ้าแว่นแบรนด์นี้ถือกำเนิดขึ้นบนดินแดนแห่งสายลม แสงแดด และศิลปะ ที่มีชื่อว่า เวสต์ฮอลลีวู้ด ในปี 1987 ด้วยความที่มันคงเอกลักษณ์แบบวินเทจได้อย่างเหนี่ยวแน่นแต่ไม่ล้าสมัยจึงทำให้เหล่าแฟชั่นนิสต้านิตยสารชั้นนำต่างแนะนำ และสไตล์ลิสต์ดังๆ ต่างหยิบเอามาเสริมลุคเท่ๆ ให้ตัวละครหลักในหนังดังเรื่องต่างๆ จนติดตาเรากันมาแล้ว...แต่จะมีเรื่องอะไรบ้างลองไปดูกัน 

The Jackal (1997)


ต้องยกความดีความชอบด้านการแสดงให้กับป๋า ‘บรูซ วิลลิส’ เลยทีเดียวสำหรับการสวมบทบาทเป็น ‘Jackal’ มือปืนระดับพระกาฬผู้สามารถแปลงโฉมปรับบุคลิกได้หลากหลาย จนคาแรคเตอร์นี้ติดตาหนุ่มยุค 90’s มาไม่น้อย โดยแว่นในเรื่องนี้คือ Oliver Peoples รุ่น O'Malley เลนส์เทา

Fight Club (1999)


เป็นสุดยอดหนังขวัญใจหนุ่มห้าวยุคปลาย 90’s อีกเรื่องเลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวละครสุดเฮี้ยวเฟี้ยวระห่ำ ‘ไทเลอร์ เดอร์เดน’ ซึ่งมันจี๊ดมากเมื่อแสดงโดย ‘แบรด พิตต์’ โดยเฉพาะในช่วงท้ายเรื่องที่เราจะได้เห็นภาพของไทเลอร์หัวโล้นสวมแว่นเท่ๆ มาดเก๋าเร้าอารมณ์ยิ่งนัก ส่วนแว่นที่เขาใส่จนกลายเป็นเอกลักษณ์นี่คือ Oliver Peoples รุ่น OP-523

American Psycho (2000)


ต้องยอมรับแต่โดยดีว่า ‘คริสเตียน เบล’ เล่นเรื่องนี้ได้โคตรโรคจิตอย่างมีมิติน่าค้นหาอย่างมาก จนเราๆ ดูไปก็ลุ้นไปว่าตำรวจและทนายจะจับได้ไล่ทันเล่ห์เหลี่ยมของฆาตกรหรือไม่ และด้วยความจิตแบบซ่อนไว้ลึกๆ นี่เองทำให้มาดไอ้หนุ่มสวมแว่นมันดูสยดสยองในทีอยู่น้อย อ้อ! ในเรื่องนี้คือ Oliver Peoples ดีไซน์ขวัญใจยัปปี้รุ่น O'Malley แบบเลนส์ใส

Mr & Mrs Smith (2005) 


เป็นหนังผัวเมียตีกันที่มันมากในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ แถมเรื่องนี้ยังทำให้ไฟหนุ่มสาวของเฮีย ‘แบรด พิตต์’ และเจ้ ‘แองเจลิน่า โจลี’ เกิดสปาคกันอย่างแรงถึงขนาดที่พิตต์กลับไปขอหย่าเมีย ‘เจนนิเฟอร์ อนิสตัน’ เพื่อแต่งงานใหม่กับเจ้โจลีเลยทีเดียว โดยฉากที่ถือว่าเป็นไฮไลต์ของเรื่องอีกฉากหนึ่งก็คือ ฉากผัวเมียสมิทช่วยกันสาดกระสุนใส่เหล่าร้ายในห้างสรรพสินค้า ที่เห็นเป็นแว่นเหลืองๆ เท่ๆ นั่นก็คือ Oliver Peoples รุ่น Nitro จ้า

Ocean’s Thirteen (2007)


หนึ่งในนักโจรกรรมหล่อเหลาของกลุ่มโอเชียนนั้นคงต้องยกให้ ‘รัสตี้’ ชายผู้เปี่ยมไปด้วยความฉลาด ขี้เล่น และมาดหล่อเหลือรับประทาน ซึ่งรับบทโดย ‘แบรด พิตต์’ ซึ่งในเรื่องเขามักจะอำพลางดวงตาอยู่เสมอด้วยแว่นสีน้ำตาล นั่นคือ Oliver Peoples รุ่น Strummer

Wanted (2008)


ความเป็นนายกระจอกของ ‘เจมส์ แม็กอะวอย’ ในหนังเรื่องนี้จะไม่เด่นขึ้นเท่าไหร่ หากไม่ได้รับการเสริมบทจากนักแสดงสาวพราวเสน่ห์อย่าง ‘แองเจลิน่า โจลี’ ที่เข้ามารับบท ‘ฟอกซ์’ นักฆ่าแสนเซ็กซี่ที่จะชวนให้เราอยากติดตามฉากต่อไปเร็วๆ โดยโจลีนั้นก็เท่เหลือร้ายในหลายๆ ฉากที่เธอเหนี่ยวไก ในเรื่องนี้เธอสวมแว่น Oliver Peoples รุ่น Strummer เช่นกันแต่เป็นเลนส์เทา
 

The Hangover Part II (2011)


หนังวายป่วงของเพื่อนแฮงค์แก๊งเมาที่ภาคนี้ยกกองถ่ายมาสานต่อความบรรลัยกันถึงเมืองไทย โดยหากสังเกตดีๆ โทนหนังทั้งเรื่องจะออกสีน้ำตาลแดงอ่อนๆ เพื่อให้สื่อถึงความร้อนระอุของบ้านเรา ฉะนั้นตัวเองของเรื่องอย่าง ‘แบรดลีย์ คูเปอร์’ จึงเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องสวมแว่นสีน้ำตาล Oliver Peoples รุ่น Benedict
 

The Amazing Spiderman (2012) 


เป็นปี ‘ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์’ อีกเวอร์ชั่นหนึ่งที่สาวๆ กรี๊ดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะนอกจากความหล่อกระจายของ ‘แอนดรูว์ การ์ฟิลด์’ แบบดั้งเดิมแล้ว ทางทีมงานยังเสริมความความหล่อแบบเนิร์ดๆ ให้เขาด้วย Oliver Peoples รุ่น Larrabee จนสาวๆ จิกหมอนไปเลยทีเดียว

X-Men: Days of Future Past (2014)


ยังคงเป็น ‘โลแกน’ ที่หล่อเหลาเอาการอีกภาค โดยป๋า ‘ฮิวจ์ แจ็คแมน’ ก็ถูกจับแต่งตัวให้เป็นหนุ่มร็อคแอนด์โรลมาดเท่เช่นเคย และถ้าจะให้เข้ายุคกันก็ต้องมีแว่น Oliver Peoples รุ่น Sanford สวมไว้ด้วย

Transformers: Age of Extinction (2014) 


จริงๆ มันก็ดูขัดๆ อยู่เมื่อหนุ่มหล่อ ล่ำบึก สายโหด อย่าง ‘มาร์ก วาห์ลเบิร์ก’ ต้องมารับบทนักประดิษฐ์กิ๊กก๊อกวัยกลางคนพ่อลูกหนึ่ง(ลูกสาวสวยมาก) ที่ต้องเข้าต่อกรกับเหล่าหุ่นยนต์ร้ายต่างดาว แต่เพื่อจะให้เห็นภาพเนิร์ดวัยลุงที่มีชีวิตแป้กๆ ได้ชัดขึ้น มาร์กจึงใส่แว่นเนิร์ดๆ อย่าง Oliver Peoples รุ่น Fairmont อยู่หลายฉาก 

เรื่อง : mars
ภาพ : internet

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook