เลิกกันมันเจ็บแต่จบถ้าไม่ทำ 5 ข้อนี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/8/44393/5777.jpgเลิกกันมันเจ็บแต่จบถ้าไม่ทำ 5 ข้อนี้

    เลิกกันมันเจ็บแต่จบถ้าไม่ทำ 5 ข้อนี้

    2018-11-10T05:51:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ความรักทำให้โลกของคนสองคนเป็นสีชมพู แต่เมื่อไปกันต่อไม่ได้ ต้องเลิกรากันไป โลกสีชมพูก็พลันเปลี่ยนเป็นสีเทา ดอกโศกบานอยู่ในหัวใจแทนดอกกุหลาบ เพราะในชีวิตของคนสองคนที่เคยรักกัน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ต่างก็มีความทรงจำร่วมกันมาก่อน จะให้ตัดได้เลยคงจะยาก แล้วถ้าตัดไม่ขาด ก็จะยิ่งทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงไปอีก และ ถ้าคุณอยากให้รักที่กลายเป็นอดีตไปแล้ว จบลงสวย ๆ ไม่มีอะไรต้องมาเคลียร์กัน นี่คือ 5 สิ่งที่คุณห้ามทำเด็ดขาด ถ้าสถานะแฟนคนปัจจุบัน ถูกลดระดับกลายเป็นแค่แฟนเก่า

    1. เอาแฟนเก่าไปประจานในโซเชียลมีเดีย
    ถ้าจะเลิกกันแล้วอันฟอลฯ กันในโซเชียลมีเดีย เพื่อประกาศให้โลกรู้ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าเลิกกันแล้วยังเอาพฤติกรรมของแฟนเก่าไปประจานในโลกโซเชียล แม้จะแค่คิดก็ต้องบอกว่า “ให้หยุด” เพราะไม่ได้ทำอะไรให้ดีขึ้น ตัวคุณเองมีแต่จะแย่ลง เพราะต้องคอยมานั่งอ่านความคิดเห็นของคนอื่นที่ไม่ได้รู้เรื่องของคุณสองคน ถ้าต้องการกำลังใจ ก็หาเพื่อนที่คุณไว้ใจได้สักคน แล้วบอกเขาถึงเรื่องราวที่คุณได้เจอมา จากนั้น ก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อ มันเจ็บแหละ แต่มันจะหายในวันหนึ่ง

    2. คุณยังเก็บความทรงจำเก่า ๆ ระหว่างคุณกับแฟนเก่าเอาไว้
    พี่เบิร์ด เคยบอกว่า “ก็เลิกกันแล้วให้มันจบ ๆ ไป” ซึ่งคุณต้องทำแบบนั้นจริง ๆ ต้องจบให้ได้ ไม่ใช่ยังมานั่งฟังเพลงที่เคยฟังด้วยกัน ไปร้านอาหารที่เคยไปกินข้าวด้วยกัน ถ้ายื้อความรู้สึกที่เคยมีกับแฟนเก่าไว้ขนาดนี้ ชีวิตคุณจะไม่ได้เดินหน้าไปไหน หาที่ใหม่ ฟังเพลงเพราะ ๆ เพลงใหม่ แล้วคุณจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ

    3. พยายามจะบอกตัวเองว่า เรายังสามารถเป็นเพื่อนกันได้
    เขียนไว้ชัด ๆ ตรงนี้เลยว่า เราไม่สามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ เพราะคนที่เคยมีความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนไปแล้ว เคยมีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้ง มันไม่สามารถกลับมาอยู่ในจุดที่เป็นแค่เพื่อนได้ อย่าทำตัวเป็นนางเอก หรือพระเอก เพราะคุณไม่มีทางห้ามใจคุณได้ และจะยิ่งเจ็บปวด ถ้าคุณเห็นเขาหรือเธอกับแฟนคนใหม่ ในขณะที่แฟนเก่าอย่างคุณเป็นแค่เพื่อน

    4. เอาแต่โทษว่า เป็นความผิดของแฟนเก่า
    เป็นวิธีที่คลาสสิกของมนุษยชาติที่ต้องเลิกกับแฟน เพราะการได้โทษแฟนเก่าว่า เป็นคนที่ทำให้ความสัมพันธ์ไปไม่รอด และคุณ คือ ผู้ถูกกระทำ เป็นวิธีที่หลายคนทำ เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น แต่เอาเข้าจริงแล้ว มันไม่ดีขึ้นหรอก เพราะคุณจะไม่ยอมรับความผิดพลาดที่คุณเองก็มีส่วนทำให้ความสัมพันธ์นั้นเลวร้ายลง

    5. จมอยู่กับความเจ็บปวด
    เลิกกัน ไม่มีใครไม่เจ็บ แต่คนที่ฟื้นได้เร็วกว่า จะไปต่อได้ดีกว่า คนที่จมอยู่กับความสัมพันธ์ที่จบไปแล้ว เรารู้ว่าคุณเศร้ากับการเสียคนรักไปให้คนอื่น หรือคนที่คุณรัก เขาไม่รักคุณอีกต่อไปแล้ว แต่ถ้าคุณมัวแต่จมอยู่กับบาดแผลในอดีต บาดแผลนั้นก็ไม่มีทางได้รับการเยียวยา เพราะคุณจะคอยย้ำที่แผลเดิมทุกวัน ถ้าไม่อยากให้ตัวเอง ต้องกลายเป็นคนที่มีความหลังฝังใจมากจนเกินไป ก็จงลุกขึ้นมาจากกองน้ำตาเสียที ปาดน้ำตาแล้วเดินต่อไปข้างหน้าได้แล้ว