อยากสุขภาพผิวที่ดีต้องกินอะไร
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/me/0/ud/8/42973/man.jpgอยากสุขภาพผิวที่ดีต้องกินอะไร

    อยากสุขภาพผิวที่ดีต้องกินอะไร

    2018-10-17T09:34:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ป่วยการหากคุณมัวแต่มองหาสารพัดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวแต่ไม่ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน หลายคนอาจลืมไปว่าอาหารนี่แหละที่ช่วยบำรุงผิวพรรณและชะลอความเสื่อมสภาพผิว แม้จะไม่ทำให้หน้าใสทันใจภายใน 3 วัน แต่อาหารที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพผิวนั้นช่วยบำรุงผิวด้วยการเพิ่มปริมาณสารต้านอนุมูลอิสระที่มีส่วนช่วยชะลอความแก่ได้อย่างน่าอัศจรรย์

    ปลาทูน่า ปลาแซลมอน ช่วยให้ผิวกระชับเต่งตึงมากยิ่งขึ้น มีน้ำมันโอเมก้า-3 ซึ่งบำรุงผิว แถมไม่มีไขมันอุดตันในเส้นเลือด มีส่วนประกอบของสารซีลีเนียมช่วยปกป้องผิวและเสริมอิลาสตินใต้ผิวหนัง นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติเป็นแอนติออกซิเดนท์ช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีอีกด้วย

    เต้าหู้ มีโปรตีน แคลเซียมและวิตามินอี ช่วยสร้างเซลล์ผิวและชะลอการสูญเสียคอลลาเจน รักษาความยืดหยุ่นของผิว ช่วยให้ผิวเต่งตึง ยิ่งถ้าได้กินสดๆ แบบคนญี่ปุ่นละก็ หน้าอ่อนกว่าวัยมากทีเดียว แต่ไม่สะดวกก็ให้เลือกอาหารที่มีเต้าหู้แทนก็ได้ นมถั่วเหลือง มีส่วนประกอบของสารที่มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระประเภทหนึ่งช่วยบำรุงผิวพรรณ ทั้งยังมีวิตามินแทบทุกชนิด และมีไขมันต่ำ

    น้ำดื่มสะอาด หากร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอ ผิวพรรณก็ไม่สดใส ดังนั้นการดื่มน้ำวันละ 6-8 แก้ว จะช่วยให้ผิวผ่องใส เพราะน้ำจะช่วยรักษาความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ และยังป้องกันเซลลูไลต์อีกด้วย วิธีนี้ได้ผลดีมากแถมยังประหยัดเงินอีกต่างหาก ข้าวและธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นข้าวกล้อง ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด ถั่วดำ งา ซึ่งมีวิตามินบีสูงแล้วยังมีวิตามินอี ซึ่งเป็นสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ช่วยสร้างและรักษาความแข็งแรงของเซลล์ เพราะวิตามินอีช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยปกป้องความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะ

    ข้าวกล้อง ยังช่วยเรื่องระบบย่อยและขับถ่าย ทำให้ผิวใส ไร้สิวและกลิ่นตัว ไม่อ้วนเท่ารับประทานข้าวขัดสี โยเกิร์ต มีแคลเซียมสูงช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง อุดมไปด้วยวิตามินบี 2 บี 12 บี 6 และโปรตีนทำให้ผิวมีสุขภาพดี มะเขือเทศ มีวิตามินซีสูงทำให้ผิวสวย เปล่งปลั่ง มีเลือดฝาด ยิ่งกินสดๆ ยิ่งได้ประโยชน์มาก ทั้งยังช่วยป้องกันมะเร็งต่อมลูกหมากด้วย เห็ดหอม มีคุณสมบัติในการต้านความแก่ และช่วยต้านการอักเสบ ปรับผิวให้ใสมากขึ้น เนื่องจากเห็ดหอมมีส่วนประกอบของวิตามินบี 12 วิตามินดี ซิลิเนียม และทองแดง

    ชา ช่วยลดน้ำหนัก กำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกายและในเส้นเลือด ช่วยให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายไม่เสื่อมสภาพเร็วเกินไป โดยเฉพาะชาเขียว มีสารต้านสารอนุมูลอิสระและช่วยลดรังสียูวีบนผิวหนังได้ ผลการวิจัยพบว่า คนที่ดื่มชาเป็นประจำมีโอกาสเป็นมะเร็งผิวหนังน้อยกว่าคนที่ไม่ดื่ม