ไม่อด ไม่กินคลีน “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ลดน้ำหนักจาก 150 เหลือ 125 กก.

ไม่อด ไม่กินคลีน “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ลดน้ำหนักจาก 150 เหลือ 125 กก.

ไม่อด ไม่กินคลีน “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ลดน้ำหนักจาก 150 เหลือ 125 กก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าการดูแลสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆ เพราะหากเราปล่อยตัวจนเกิดปัญหาก็ยากกว่าจะดูแลให้กลับมาสุขภาพดีดังเดิม อย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แร็ปเปอร์ร่างใหญ่ ที่เคยทิ้งร้างเรื่องสุขภาพ จนเมื่อต้องเข้าผ่าตัดไส้ติ่ง และมีปัญหาหลายอย่าง เมื่อการผ่าตัดเสร็จสิ้น เขาจึงกลับมาดูแลตัวเอง โดย 2 ปีผ่านมา เขาคุมอาหาร พร้อมออกกำลังกาย จนน้ำหนัก 150 กก. เหลือ 125 กก. พร้อมตั้งเป้าว่าต้องหนักไม่เกิน 100 กก. ให้ได้

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ftodahกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ บอกกับ Sanook! Men ว่า เขารู้ตัวว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพมาตลอด แต่ก็ละเลยเรื่อยมา จนเมื่อต้องเข้าผ่าตัด จึงเริ่มเห็นความสำคัญของสุขภาพมากขึ้น

“ช่วงหนึ่งอยู่ ๆ ก็ป่วยเป็นไส้ติ่ง จริง ๆ รู้ตัวมานานแล้วว่าเป็น เบาหวาน ความดัน ไขมันในเลือดสูง ทุกอย่างสูงหมด แต่พอวันที่เป็นไส้ติ่งเราต้องผ่าตัด โรคพวกนี้มันสะท้อนกลับมาว่า การผ่าตัดเราในตอนนั้นมันยากมาก เพราะต้องดูผลเลือด  แผลจะเชื่อมกันไหม มันทำให้เราอยากกลับมาดูแลตัวเอง รักษาตัวเองให้ดี

อยู่โรงพยาบาล มองเพดานรู้สึกว่ามันน่ากลัวมาก เราไม่อยากกลับมาที่นี่แล้ว พอหลังจากนั้น ก็เลยเริ่มดูแลตัวเองมากขึ้น เริ่มไปหาหมอ เริ่มหาเวลาออกกำลังกาย เริ่มจากปั่นจักรยานบ้าง เต้นบ้าง และก็เริ่มควบคุมอาหาร กินผักกับเนื้อให้มากขึ้น พร้อมลดแป้งไปด้วย ซึ่งพอเราไม่กินแป้งเกินพอดี จะเห็นได้ว่าค่าน้ำตาลในเลือดลดลงเลย”

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ftodahกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

แต่ถึงแม้จะอยากให้น้ำหนักลดลงมากแค่ไหน แต่หนุ่มกอล์ฟ ขอไม่กินคลีน หรือ อดอาหาร เขาเลือก ลดน้ำหนักแบบที่ตัวเองมีความสุข อยากกินขาหมูต้องได้กิน แต่ต้องดูปริมาณที่เหมาะสม เพราะเขาเชื่อว่าอะไรที่ฝืนมักทำได้ไม่นาน

“การออกกำลังกาย และลดความอ้วนที่ถูกต้องที่สุดบนโลกใบนี้ คือ การใช้ชีวิตกับมันให้เป็นหนึ่งเดียวกับชีวิต ถ้าเกิดรู้สึกว่า เฮ้ย ต้องกินคลีนว่ะ ซึ่งมันไม่ใช้อุปนิสัยของเราในการกินคลีน สิ่งนั่น คือ ผิดแล้ว เพราะเราจะทำได้ไม่นาน เดี๋ยวแปปเดียวมันก็จะกลับมาเหมือนเดิม เพราะฉะนั้น เราต้องดูก่อนว่านิสัยเราเป็นคนยังไง ในเน็ตมันมีวิธีเป็นร้อยเป็นพันลองดูว่า อะไรก็ตามที่มันจะอยู่ในกิจวัตรประจำวัน ทำสิ่งนั้น ถ้าอะไรที่มันฝืนเมื่อไหร่ แม่งไม่ดีหรอก”

กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ftodahกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่

หลังจากเปลี่ยนแปลงตัวเองในห้วงเวลา 2-3 ปี กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ บอกว่าสุขภาพที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดก็ดีขึ้นอย่างชัดเจน เรี่ยวแรงในการขึ้นร้องเพลงก็เพิ่มขึ้น

“พวกเบาหวานน้ำตาลลดจนเกือบปกติ คือ จริง ๆ หมอบอกไม่ต้องกินยาเบาหวานแล้วก็ได้ เพราะทุกอย่างลงหมดเลย ความดัน ไขมันในเส้นเลือด แต่ก็ยังต้องกินยาควบคุมบางโรคอยู่ อย่างคอนเสิร์ตตอนนี้เราต้องเล่นให้ได้ชั่วโมงหนึ่ง การมีสุขภาพที่แข็งแรงมันจำเป็นอย่างยิ่ง มันมีผลเรื่องการหายใจ”

นอกจากเห็นความสำคัญของการมีสุขภาพดี ผู้ชายคนนี้ยังอยากลดน้ำหนักเพื่ออยากอยู่กับลูกสาว น้องชูใจ ที่เติบโตขึ้นทุกวัน ใครที่อยากหากำลังใจในการลดน้ำหนัก ลองทำเพื่อตัวเอง หรือ ทำเพื่อคนที่คุณรัก เชื่อว่าคุณสามารถเปลี่ยนตัวเองได้แบบ กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ แน่นอน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไม่อด ไม่กินคลีน “กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่” ลดน้ำหนักจาก 150 เหลือ 125 กก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook