ยืดอายุ "เสื้อยืด" ให้อยู่กับเรานานๆ ทำอย่างไร

ยืดอายุ "เสื้อยืด" ให้อยู่กับเรานานๆ ทำอย่างไร

ยืดอายุ "เสื้อยืด" ให้อยู่กับเรานานๆ ทำอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อยืดถือเป็นเครื่องแต่งกายที่ได้รับความนิยมมาตลอดไม่ว่าจะยุคสมัยไหน แน่นอนว่า หลายคนมักจะมีเสื้อยืดตัวโปรดของตัวเองที่ใส่อยู่เป็นประจำ เช่นนั้นแล้ว การดูแลรักษาให้ดีเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยยืดอายุการสวมใส่ของมันให้อยู่กับเรายาวนานที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ 

แล้ววิธีการใดที่จะช่วย "ยืดอายุ" เสื้อยืดได้บ้าง? 

การซัก

ควรดูที่ป้ายของเสื้อ เพื่ออ่านคำแนะนำในการดูแลเสื้อตัวนั้น เสื้อยืดบางตัวบางลาย อาจจะไม่เหมาะกับการซักด้วยเครื่อง แต่ต้องด้วยมือเท่านั้น ส่วนเสื้อที่มีการสกรีนลายขนาดใหญ่ ควรกลับเอาด้านในออก และใส่ถุงซัก เพื่อป้องกันไม่ให้ลายสกรีนเสียหาย ทางด้านการแยกผ้าก็เป็นเรื่องสำคัญ ควรแยกผ้าสีและผ้าขาวอย่างชัดเจน เพื่อป้องกันสีตกใส่

การตาก

การใช้ไม้แขวนเสื้อตอนตากผ้าอาจจะช่วยประหยัดเนื้อที่ แต่มันก็มีส่วนทำให้เสื้อตัวนั้นคอย้วย หรือเสียทรง เพราะน้ำหนักของน้ำที่แฝงอยู่ในตัวเสื้อ จะทำให้เกิดการหน่วงและการยืดของเส้นใยผ้า ทางที่ดีควรตากกับราวจะดีกว่า ส่วนเสื้อยืดที่มีการสกรีน ก็กลับเอาด้านในออกตอนตาก เพื่อป้องกันไม่ให้สีซีด

การรีด

เสื้อที่มีสกรีนควรกลับเอาด้านในออกและรีดจากด้านใน ไม่ควรใช้ไฟแรง เพราะอาจจะทำให้ลายหลุดติดมาได้ หรือถ้าไม่อยากกลับเสื้อเพราะกลัวไม่เรียบ ก็ลองหาผ้ามาวางทับลาย และรีดผ่านบนผ้านั้นแทนได้เช่นกัน

การเก็บเสื้อยืด

เสื้อยืดมักจะเป็นรูเสมอทั้งจากแมลงกินผ้า หรือว่ามด ทางที่ดีควรหาทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าบ่อยๆ และใส่พวกยาป้องกันแมลงทั้งหลายก็จะช่วยรักษาเสื้อผ้าของเราได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook