รู้จัก Freedom Reserve สูตรเบียร์โดยจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกสหรัฐอเมริกา

รู้จัก Freedom Reserve สูตรเบียร์โดยจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกสหรัฐอเมริกา

รู้จัก Freedom Reserve สูตรเบียร์โดยจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกสหรัฐอเมริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอเบียร์ทั่วโลก คงไม่มีใครไม่รู้จักบัดไวเซอร์ (Budweiser) ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่เบอร์ต้นๆ ของโลก และล่าสุดบัดไวเซอร์แสดงความหัวใสด้วยการหยิบเอาบันทึกเล่มหนึ่งของจอร์จ วอชิงตัน บิดาผู้ก่อตั้งประเทศสหรัฐอเมริกา และที่น่าสนใจไปกว่านั้น บันทึกดังกล่าวได้มีการพูดถึงสูตรเบียร์อีกด้วย

นั่นจึงทำให้ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บัดไวเซอร์มีการเปิดตัวเบียร์ลาเกอร์ชนิดใหม่ในชื่อ "Budweiser Freedom Reserve Red Lager" ทั้งนี้บัดไวเซอร์ได้นำสมุดบันทึกส่วนตัวของจอร์จ วอชิงตัน ซึ่งบันทึกความทรงจำของตัวเองผ่านตัวหนังสือและหยดหมึกในช่วงคริสต์ศักราช 1757 และจากบันทึกดังกล่าวทำให้ทราบว่า นอกจากเรื่องการเป็นผู้นำในฐานะชายชาติทหาร เป็นบิดาผู้ก่อตั้งประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว จอร์จ วอชิงตัน ยังมีความใคร่สนใจเกี่ยวกับการปรุงเบียร์อีกด้วย

georgewashington2Getty Imagesรูปปั้นจอร์จ วอชิงตัน

ผู้ที่มีโอกาสได้ดื่มเบียร์ Budweiser Freedom Reserve Red Lager อธิบายรสชาติของเบียร์ที่มาจากสูตรของจอร์จ วอชิงตัน เอาไว้ว่า รสชาติจากการสัมผัสครั้งแรกจะมีความฝาด ก่อนที่จะหายไปเป็นรสชาติหวาน และอาฟเตอร์เทสจะให้สัมผัสได้ถึงกลิ่นของมอลต์ แม้ภาพรวมเบียร์รสนี้มิได้มีรสชาติที่สลับซับซ้อน หรือมีความแปลกแหวกแนวชวนฉงนระหว่างการดื่มด่ำ แต่ก็เป็นเบียร์ที่ดื่มได้ง่าย และรสชาติดีทีเดียว

เบียร์ Freedom Reserve ถูกปรุงโดยพนักงานที่เป็นทหารปลดประจำการของบัดไวเซอร์ และที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือ รายได้จากการจำหน่ายเบียร์ฉลากนี้ จะถูกส่งมอบต่อไปยังองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร Folds of Honor ที่มีวัตถุประสงค์ในการช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวของทหารผ่านศึก โดยเบียร์สูตรจอร์จ วอชิงตัน เริ่มต้นวางจำหน่ายตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และจะวางจำหน่ายไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน หรือจนกว่าเบียร์จะหมดสต๊อก

อย่างไรก็ตาม มิใช่จอร์จ วอชิงตัน เพียงคนเดียวที่ดูจะหลงใหลได้ปลื้มในรสชาติของเบียร์ เพราะแม้แต่อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 44 อย่างบารัค โอบาม่า ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชื่นชอบในรสชาติเบียร์ โดยในช่วงที่ดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2009 จนถึง 2017 ได้มีการปรุงเบียร์ภายในขอบรั้วทำเนียบขาวขึ้นมาในชื่อ Ale to the Chief ซึ่งเป็นเบียร์สูตรน้ำผึ้ง

maxresdefaultบารัค โอบาม่า อดีตผู้นำสหรัฐเป็นคอเบียร์ตัวยง

ภายหลังอเมริกาชนได้รับทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้มีการเรียกร้องไปยังทำเนียบขาวให้อดีตผู้นำสหรัฐเปิดเผยกรรมวิธีสูตรลับของ Ale to the Chief หรือเบียร์สูตรน้ำผึ้ง ซึ่งทำเนียบขาวก็ตอบสนองความต้องการนั้น โดยเปิดเผยสูตรออกมาแบบไม่มีหมกเม็ด ทั้งส่วนผสม อัตราส่วน วัตถุดิบ ไปจนถึงยังมีขั้นตอนการทำเบียร์ให้ดูผ่านรูปแบบวิดีโออีกด้วย เรียกว่า ได้ใจประชาชนไปตามๆ กัน

โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://obamawhitehouse.archives.gov/blog/2012/09/01/ale-chief-white-house-beer-recipe ครับ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รู้จัก Freedom Reserve สูตรเบียร์โดยจอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรกสหรัฐอเมริกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook