แต่งกายให้ดูดีมีสไตล์ประหนึ่งซีอีโอบริษัทพันล้าน

แต่งกายให้ดูดีมีสไตล์ประหนึ่งซีอีโอบริษัทพันล้าน

แต่งกายให้ดูดีมีสไตล์ประหนึ่งซีอีโอบริษัทพันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทันทีที่โลกรู้จักคำว่าสตาร์อัป (Startup) ซึ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มุ่งมาดสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับวงการธุรกิจระดับโลก โดยผู้ประกอบการสตาร์ทอัปส่วนใหญ่มักจะเป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้นแล้วเรื่องของมุมมอง กรอบความคิดต่างๆ จึงมักแตกต่างกับบริษัททั่วไปที่ก่อตั้งมานาน

สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด นั่นคือ ผู้ประกอบการสตาร์ทอัป มักจะเลือก "แต่งกาย" สบายๆ ไม่เน้นการสวมเครื่องนุ่งห่มที่เป็นทางการมากเกินไป ซึ่งภาพที่คนส่วนใหญ่สามารถนึกภาพออกได้อย่างทันทีทันใด ก็จะเป็นสตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทแอปเปิล ผู้ล่วงลับ ที่มีการแต่งกายด้วยเสื้อคอเต่าสีดำ กางเกงยีนสีน้ำเงิน และรองเท้านิว บาลานซ์ (New Balance) หรือมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ก ก็เลือกเสื้อยืดสีเทา กางเกงยีน ตบท้ายด้วยสนีกเกอร์หนึ่งคู่เป็นการปิดท้ายการแต่งกาย

ด้วยอานิสงส์ดังกล่าว จึงทำให้บริษัทที่มีการก่อตั้งมานาน แล้วมีการเปลี่ยนแปลงในตำแหน่งซีอีโอในช่วงสัก 5 ปีก่อน ล้วนแต่มีการเลือกตัวซีอีโอที่มีความสามารถ เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ ไฟแรง โดยที่การแต่งกายของซีอีโอเหล่านั้น ล้วนแต่แต่งกายในลักษณะที่ดูสบายๆ ไม่เน้นการแต่งกายที่ดูเป็นทางการเหมือนในอดีต

evanspiegel2Getty Imagesอีวาน สปีเกล (คนกลาง)

ยกตัวอย่างเช่น อีวาน สปีเกล ผู้เป็นสามีซูเปอร์โมเดลมิแรนด้า เคอร์ โดยซีอีโอหนุ่มแห่งอาณาจักร "Snapchat" มีการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจนมากๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายในลุคการทำงาน หรือการเป็นสปีกเกอร์ในงานสัมมนาต่างๆ การแต่งกายของเขามักจะเป็นเสื้อยืดคอวี กางเกงยีน สีดำ ส่วนรองเท้ามักจะเป็นสนีกเกอร์สีขาว 

แม้จะดูเรียบง่าย แต่เอาเข้าจริงแล้ว เสื้อยืดสีขาวที่ว่านี้ อีวาน สปีเกล มักเลือกซื้อเสื้อผ้าจากแบรนด์ James Perse และรองเท้าเป็นของ Common Projects อย่างไรก็ตาม หากเราอยากแต่งกายในสไตล์อีวาน สปีเกล ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะเอาเข้าจริงแล้ว เราสามารถแต่งตัวเลียนแบบได้อย่างง่ายดาย โดยหาซื้อเสื้อคอวีจากแบรนด์ใดก็ได้ที่คุณชื่นชอบ มีเนื้อผ้าที่ดี เช่นเดียวกับกางเกงยีนสีดำในทรงสลิม ฟิต ตัวรองเท้าก็อาจจะเลือกซื้อเป็นรองเท้าคอนเวิร์สสีขาวในรุ่นของ Jack Purcell ก็ได้

jackdorseyGetty Imagesแจ็ค ดอร์ซีย์ (คนขวา)

ทางด้านแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของบริษัท Square และ Twitter คนนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า ชื่นชอบการแต่งกายในสไตล์สตรีทแวร์มานาน ทำให้การแต่งกายของดอร์ซีย์ ยามที่ปรากฏตัวตามสถานที่ต่างๆ จึงมีความชัดเจนเด่นชัด โดยเฉพาะในเรื่องของการแต่งกายในสไตล์ All-Black เน้นสีดำตั้งแต่หัวจรดเท้า

ibizaslip-onzipNordstromIbiza Slip-On Zip Sneaker

การแต่งกายตามดอร์ซีย์ จะยากแค่เพียงรองเท้า เพราะรองเท้าที่ดอร์ซีย์ใส่ออกสื่อ มักจะเป็นแบรนด์ Rick Owens ที่มีราคาสูงถึงคู่ละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32,000 บาท) แต่ถ้าอยากได้ราคาที่ถูกกว่านั้น แล้วมีลักษณะที่คล้ายๆ กัน สามารถเลือกเป็นรองเท้าของแบรนด์ Calvin Klein ในรุ่น Ibiza slip-on zip ได้เช่นกัน 

sundarpichaihttps://www.gettyimages.comซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล

คนถัดมา คือ ซุนดาร์ พิชัย ซีอีโอคนปัจจุบันของ Google เวลาที่ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อก็ไม่มีอะไรมาก นอกจาก track jackets คู่กับกางเกงยีน และรองเท้าสนีกเกอร์ เพียงแต่สนีกเกอร์ของซุนดาร์ เป็นยี่ห้อ Lanvin 

topmanTopManรองเท้า TopMan มีความคล้ายกับรองเท้าคู่โปรดของซุนดาร์ พิชัย

ถึงกระนั้น หากคุณอยากได้รองเท้าที่ใกล้เคียงกับ Lanvin มีรองเท้า Navy PU Swiss Retro Trainers ของ TopMan ที่ดูจะคล้ายคลึงกับรองเท้า Lanvin อยู่บ้าง

เมื่อมีซีอีโอชาวอินเดียของกูเกิลไปแล้ว ครั้นจะไม่พูดถึงสัตยา นาเดลลา ซีอีโอชาวอินเดียของ Microsoft ก็คงจะไม่ได้ ซึ่งการแต่งกายของสัตยา สามารถเรียกได้ว่าเป็นการแต่งกายที่เรียบง่ายแต่ดูมากๆ เขามักเลือกเสื้อโปโล มิกซ์แอนด์แมตช์กับกางเกงยีน ปิดท้ายด้วยรองเท้าสนีกเกอร์หนังของ Lanvin เช่นกัน

satyaGetty Imagesสัตยา นาเดลลา

อย่างไรก็ดี การจะแต่งกายตามสัตยา นาเดลลา เป๊ะๆ คงเป็นเรื่องยาก เพียงแต่ถ้าแต่งตามคอนเซปต์ที่ใกล้เคียงกัน ก็ถือว่าไม่ยากนัก เพียงแค่หาเสื้อโปโลสีพื้น จับคู่กับกางยีนส์ และรองเท้าสนีกเกอร์ที่ไปด้วยกันได้ดีกับสีของกางเกงยีนเท่านั้นก็พอ

 timcookGetty Imagesทิม คุก

คนสุดท้ายทิม คุก ซีอีโอของ Apple เป็นซีอีโอที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นสำคัญ จากการที่ทุกๆ เช้าก่อนเริ่มงานที่ Apple ทิม คุก จะใช้เวลาช่วงนั้นไปกับการวิ่งและออกกำลังกายในโรงยิม ผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดคือกล้ามเนื้อไบเซปส์ที่ใหญ่โต ทางด้านการแต่งกายของทิม คุก ค่อนข้างสบายๆ ในรูปแบบ business casual แต่รองเท้าคู่โปรดของทิม คุก มักจะเลือกเป็นไนกี้

เหตุผลที่ทิม คุก เลือกที่จะสวมใส่ไนกี้ ทั้งการขึ้นบนเวทีคีย์โน้ต หรือการไปร่วมงานต่างๆ เนื่องจากว่า ทิม คุก มีความสัมพันธ์อันดีกับไนกี้เป็นอย่างมาก รวมถึงยังเคยนั่งเป็นบอร์ดบริหารของไนกี้ด้วย นั่นจึงเป็นเหตุผลในการเลือกสวมใส่ไนกี้ของซีอีโอ Apple นั่นเอง

ทั้งหมดนี้เป็นตัวอย่างการแต่งกายเบื้องต้นของซีอีโอคนดัง ซึ่งอาจพอเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งตัวของคุณได้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook