บาร์ในเบลเยียมแก้ปัญหาลูกค้าขโมยแก้วเบียร์ด้วยเงื่อนไขฝากรองเท้าไว้กับร้าน

บาร์ในเบลเยียมแก้ปัญหาลูกค้าขโมยแก้วเบียร์ด้วยเงื่อนไขฝากรองเท้าไว้กับร้าน

บาร์ในเบลเยียมแก้ปัญหาลูกค้าขโมยแก้วเบียร์ด้วยเงื่อนไขฝากรองเท้าไว้กับร้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Dulle Griet บาร์ชื่อดังในเบลเยียมจนปัญญาจะแก้ปัญหาที่ลูกค้าขโมยแก้วเบียร์อีกต่อไป ด้วยการเสนอเงื่อนไขต้องฝากรองเท้าไว้กับบาร์ก่อน ถึงจะออกจากร้านได้

ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบรสสัมผัสอันลึกล้ำของเบียร์ ประเทศเบลเยียมนับได้ว่า เป็นประเทศที่ผลิตเบียร์คุณภาพที่มีรสชาติ รสสัมผัสได้อย่างยอดเยี่ยม และเป็นที่ยอมรับในช่วงหลายปีหลัง จึงไม่แปลกที่นักท่องเที่ยวทั่วโลก เมื่อเดินทางไปถึงเบลเยียม พวกเขาอาจไม่ได้ลิ้มลองแค่ช็อกโกแลตเท่านั้น แต่การแวะไปบาร์เบียร์ก็เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งนั่นทำให้บาร์เบียร์กลายเป็นสถานที่ที่ต้องรับมือกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

เนื่องด้วยการที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างมากมายนั่น จึงส่งผลกระทบต่อร้านบาร์เบียร์จำนวนมาก สาเหตุเป็นเพราะลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวเข้ามาดื่มเบียร์ภายในร้าน มีจำนวนมากต้องการที่จะขโมยแก้วกลับไปเป็นที่ระลึก ซึ่งโดยส่วนใหญ่ลูกค้าที่ขโมยก็มักจะแอบเอาแก้วซ่อนไว้ในเสื้อแจ็คเก็ต หรือเสื้อโอเวอร์โค้ตตัวใหญ่ๆ ทำให้พนักงานของร้านไม่ทันสังเกต กว่าที่จะรู้แก้วเบียร์ของร้านก็หายไปแล้วเป็นจำนวนมาก คิดคำนวณแล้วปีหนึ่งๆ มีแก้วหายไปมากกว่า 4,000 ใบต่อปีเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี Dulle Griet บาร์ที่ตั้งอยู่ในเมือง Ghent ทางตอนเหนือของประเทศเบลเยียม ได้คิดวิธีที่จะผ่าทางตันของปัญหาในเรื่องนี้ ด้วยการออกนโยบายให้ลูกค้าที่เข้ามาดื่มในร้านจะต้องฝากรองเท้าไว้กับทางร้านก่อน และจะได้รองเท้าคืนก็ต่อเมื่อลูกค้าชำระเงินและมีการคืนแก้วเรียบร้อยเท่านั้น จึงจะได้รองเท้ากลับมา

สาเหตุที่ต้องตั้งเงื่อนไขนี้ นั่นเป็นเพราะว่า Dulle Griet เป็นร้านที่มีเบียร์มากกว่า 500 ชนิดคอยเสิร์ฟให้กับเหล่าคนรักเบียร์ และที่สำคัญหากเป็นคอเบียร์ก็คงจะทราบเป็นอย่างดีว่า เบียร์แต่ละชนิดไม่สามารถเสิร์ฟด้วยแก้วชนิดเดียวกันได้ นั่นจึงทำให้ทางร้าน Dulle Griet จึงเดือดเนื้อร้อนใจมากเป็นพิเศษถ้าหากแก้วเบียร์มีอันต้องอันตรธานอยู่บ่อยครั้ง

ส่วนสาเหตุที่เบียร์แต่ละชนิดจำต้องเสิร์ฟด้วยแก้วเบียร์ต่างชนิดกัน เป็นเพราะเพื่อรสชาติในการดื่มเบียร์ที่เหมาะสมที่สุด เช่นเดียวกับแก้วบางชนิดที่จะรักษาอุณหภูมิของเบียร์ได้ ไปจนถึงการขับเอกลักษณ์ของเบียร์ให้เห็นเด่นชัดมากขึ้นนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook