คำแนะนำจาก Dwayne The Rock Johnson อยากประสบความสำเร็จ ต้องทำอย่างไร?

คำแนะนำจาก Dwayne The Rock Johnson อยากประสบความสำเร็จ ต้องทำอย่างไร?

คำแนะนำจาก Dwayne The Rock Johnson อยากประสบความสำเร็จ ต้องทำอย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชั่วโมงนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก ดเวย์น เดอะ ร็อค จอห์นสัน อดีตนักมวยปล้ำที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงฮอลลีวูด กระทั่งในปัจจุบัน ถ้าหากสตูดิโอ ผู้สร้างภาพยนตร์รายใด อยากได้นักแสดงที่สามารถเล่นได้ทั้งบทแอคชัน บทตลก สามารถบอกได้เลยว่า ชื่อของดเวย์น จอห์นสัน เป็นชื่อที่สามารถขายได้ และรวมถึงการันตีความสำเร็จทางรายได้เป็นกอบเป็นกำ

นอกเหนือจากความสำเร็จทางด้านภาพยนตร์แล้ว ในด้านธุรกิจดเวย์น จอห์นสัน ก็ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ทั้งจากการมีแฟนคลับติดตามอย่างมากมายทั้งอินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก สิริรวมแล้วมากกว่า 100 ล้านราย ซึ่งคำกล่าวที่จอห์นสันเคยเรียกตัวเองว่า เขาเป็นแชมป์มหาชน (People's Champion) เมื่อครั้งที่ยังเป็นนักมวยปล้ำ มันคือคำพูดที่จริงแท้ และยิ่งกว่าเป็นจริงในปัจจุบัน

ขณะเดียวกัน ดเวย์น จอห์นสัน ก็ยังเป็นเจ้าของบริษัทโปรดัคชัน Seven Bucks Productions ซึ่งรับหน้าที่ผลิตรายการ รวมถึงเป็นตัวแทนของจอห์นสันในด้านผลประโยชน์ พร้อมกันนี้ จอห์นสัน ยังเป็นตัวแทนของแบรนด์ Under Armour และมีผลิตภัณฑ์ภายใต้คอลเลคชัน Project Rock ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่ Under Armour พัฒนาร่วมกับจอห์นสัน โดยเน้นไปที่กลุ่มคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย มีจุดเด่นตรงที่เพอร์ฟอร์แมนซ์สูง และไม่ลืมที่จะให้ความสำคัญกับผู้สวม ในการอุทิศความสบายตัวอีกด้วย

rock-never-full

แน่นอนว่า ก่อนหน้าที่ดเวย์น จอห์นสัน จะเดินทางมาสู่จุดที่เราอาจเรียกได้ว่า ประสบความสำเร็จได้อย่างปัจจุบัน เขาเคยกล่าวว่า สิ่งที่ทุกคนมีโอกาสได้เห็นนั้น เป็นแต่เพียงฉากหน้าของความสำเร็จ เพราะอันที่จริงแล้ว ก่อนหน้าที่จะมาถึงจุดที่แฟนคลับนับล้านๆ ได้เห็นสิ่งที่ทุกคนเห็นในปัจจุบัน เขาต้องผ่านเรื่องราว ความเจ็บปวด และเบื้องหลังในชีวิตมากมาย ซึ่งนั่นจึงนำมาสู่ภาษิตที่จอห์นสันมักพูดถึงอยู่เสมอ เช่น Blood Sweat and Respect ไปจนถึง Never Full ซึ่งคำเหล่านี้ได้ถูกสกรีนลงบนเสื้อในคอลเลคชัน Project Rock ที่พัฒนาร่วมกับ Under Armour อีกด้วย

โดยครั้งหนึ่ง จอห์นสัน เคยได้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune ว่าการที่เขาประสบความสำเร็จมาถึงจุดนี้ได้ เป็นเพราะจอห์นสันมีเคล็ดลับ 6 ประการ แล้วยึดสิ่งนี้เป็นหลักการในการดำเนินชีวิตอย่างต่อเนื่อง

คุณพร้อมที่จะรู้เคล็ดลับที่ทำให้ดเวย์น ‘เดอะ ร็อค’ จอห์นสัน ประสบความสำเร็จแล้วหรือยัง?

ให้ความสำคัญกับพื้นฐาน

20245740_10155797971279384_37

ก่อนหน้าที่จะลงมือทำอะไร จอห์นสันให้ความสำคัญเกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่าพื้นฐานเป็นอย่างมาก อย่างเช่นก่อนหน้าที่จะเป็นนักมวยปล้ำ ดเวย์น จอห์นสัน เป็นนักอเมริกันฟุตบอล ซึ่งเขาใช้เวลาฝึกฝนมาอย่างยาวนานและทุ่มเทให้กับการเป็นนักกีฬา เพื่อว่าสักวันหนึ่งจะได้กลายเป็นนักกีฬาเล่นใน NFL และเมื่อความฝันการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลสิ้นสุดลง จอห์นสันได้กลับสู่รากเหง้าของครอบครัว นั่นคือ การเป็นนักมวยปล้ำ โดยฝึกฝนกับร็อคกี้ จอห์นสัน บิดา และแพต แพตเตอร์สัน อดีตนักมวยปล้ำคนดังของ WWE กระทั่งแม้ก้าวเข้าสู่การแสดง เพราะแม้ว่า อาชีพมวยปล้ำจะมีความเกี่ยวข้องกับการเป็นนักแสดงไม่น้อย เพราะมีเรื่องของบทมากำกับ แต่ถึงกระนั้นการก้าวเข้าสู่การเป็นนักแสดงฮอลลีวูดจำต้องมีการฝึกฝนพื้นฐาน ซึ่งถึงทุกวันนี้ทุกคนก็น่าจะเห็นได้ชัดแล้วว่า พื้นฐานในทุกๆ ด้านของดเวย์น จอห์นสัน ดีแค่ไหน

ความสม่ำเสมอ

13239257_10154414999444384_29

ดเวย์น จอห์นสัน มักจะพูดอยู่เสมอว่า ความสำเร็จไม่ใช่สิ่งสุดท้ายของชีวิต หากแต่เป็นเรื่องของการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้มีความคงเส้นคงวา มีความสม่ำเสมอ ซึ่งถ้าหากใครที่ติดตามในอินสตาแกรมจะเห็นได้ชัดเจนว่า เขามีความสม่ำเสมอในด้านการออกกำลังกาย เขาจะตื่นมาเริ่มออกกำลังกายตั้งแต่ตี 4 และด้วยความที่เป็นนักแสดงชื่อดัง นั่นหมายความว่า เดอะ ร็อค จำต้องมีการเดินทางไปยังต่างเมือง หรือต่างประเทศ หลายครั้งเราก็จะได้เห็นเขาก็ออกกำลังกายตามสถานที่ที่เขาเดินทางไปเสมอ ซึ่งนั่นเป็นแค่ตัวอย่างหนึ่งของคนที่มีความสม่ำเสมออย่างเดอะ ร็อค

โดยในเรื่องของความสม่ำเสมอ เขาได้กล่าวว่า การทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และเป็นระบบ จะนำพามาสู่ความสำเร็จ และสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตก็จะตามมา

ให้ความสำคัญกับคนรอบข้าง

23843356_10156179412899384_55

ก่อนหน้าที่ดเวย์น จอห์นสัน จะเปิดตัวในฐานะนักมวยปล้ำของ WWE จุดเริ่มต้นการเป็นนักมวยปล้ำเขาก็เริ่มมาจากการเป็นนักมวยปล้ำค่าตัวถูก แต่นั่นก็ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ เพราะถึงอย่างไร แฟนมวยปล้ำก็คือแฟนมวยปล้ำ แฟนๆ ทุกคนมีคุณค่าเท่ากันทั้งหมด และในหลายๆ ครั้งเราก็จะเห็นได้ดเวย์น จอห์นสัน แสดงความสนิทชิดเชื้อกับแฟนๆ อย่างไม่ถือตัว

พร้อมกันนี้ ในช่องทางอินสตาแกรม ซึ่งเป็นหนึ่งในช่องทางหลักในการสื่อสาร เขาก็มักจะใช้พื้นที่ดังกล่าวในการในการให้กำลังใจ ให้คำแนะนำ ในทุกๆ เรื่องแก่แฟนๆ ที่กดฟอลโลว์ (Follow) รวมไปถึงการให้คำแนะนำเกี่ยวกับอาการซึมเศร้า ซึ่งครั้งหนึ่ง เดอะ ร็อค ก็เคยต้องเผชิญกับอาการป่วยเป็นโรคซึมเศร้า จากความผิดหวังที่ต้องยุติเส้นทางอาชีพนักอเมริกันฟุตบอลนั่นเอง และในท้ายที่สุดก็เอาชนะมาได้

จงให้เกียรติผู้อื่นก่อน

13062205_10154351573839384_12

สิ่งนี้ ดเวย์น จอห์นสัน บอกว่า พ่อของเขาเป็นคนปลูกฝังมาให้ตั้งแต่เด็ก นั่นก็คือ การให้เกียรติผู้อื่น ซึ่งถือเป็นการให้ความเคารพ และเป็นสิ่งที่หมายถึงการยอมรับในความสามารถ หรือในตัวของคนหนึ่งๆ รวมถึงยังถูกสอนสั่งมาว่า ต้องใช้วาจาที่สุภาพ แสดงความเห็นอกเห็นใจ และประพฤติปฏิบัติตัวด้วยเกียรติ เช่นเดียวกับสิ่งที่เราต้องการให้เขาปฏิบัติตัวที่ดีกับเรา

เป็นตัวของตัวเอง

15241258_10154991320724384_64

แง่คิดนี้ เป็นสิ่งที่ตรงไปตรงมาอย่างมาก เพราะสิ่งที่จะทรงพลังที่สุด นั่นคือ แสดงตัวตนในสิ่งที่ตัวคุณเป็น และที่สำคัญต้องถ่อมตัว ต้องหิวกระหายในความใคร่อยากรู้ อยากพัฒนาตัวเอง และจงทำงานหนักอยู่เสมอ

ทั้งหมดนั้นคือ แนวคิดและเส้นทางสู่ความสำเร็จของดเวย์น จอห์นสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook