What's in your bag - เปิดกระเป๋าฟิตเนส คนออกกำลังกายไปยิมพกอะไรบ้าง?

What's in your bag - เปิดกระเป๋าฟิตเนส คนออกกำลังกายไปยิมพกอะไรบ้าง?

What's in your bag - เปิดกระเป๋าฟิตเนส คนออกกำลังกายไปยิมพกอะไรบ้าง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในหลายครั้ง มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกายในฟิตเนสยิม อาจมีข้อสงสัยที่ไม่รู้จะถามใครดีว่า เวลาที่เราเห็นคนออกกำลังกายแบกกระเป๋าไปยิม ภายในนั้นเขาใส่อะไรกันแน่ เรามาลองเปิดกระเป๋าดูกันครับว่า ข้างในนั้นมีสมบัติอะไรบ้าง

ชุดแต่งกาย (เสื้อ-กางเกง-ถุงเท้า-รองเท้า) 

roman

หนุ่มออฟฟิศหลายคน อาจมีข้อจำกัดของที่ทำงาน โดยในชั่วโมงทำงานอาจต้องใส่สูท ผูกเนคไท ทำให้ไม่สามารถที่จะใส่ชุดที่มีลักษณะเหมือนชุดออกกำลังกายมาทำงานได้อย่างแน่นอน เช่นนั้นแล้ว สิ่งที่อยู่ในกระเป๋าเป็นกลุ่มแรกๆ จะต้องเป็นเสื้อ-กางเกง-ถุงเท้า และรองเท้า สำหรับใส่ออกกำลังกาย โดยทั้ง 4 อย่างนี้ถือเป็นไอเท็มสำคัญ ที่จะขาดไม่ได้ 

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากคุณเป็นคนที่ออกกำลังกาย ด้วยการยกลูกเหล็ก ยกบาร์เบลแล้วไม่อยากให้มือด้าน อุปกรณ์สำคัญอีกชนิดหนึ่งที่ต้องติดตัวก็คือ ถุงมือสำหรับการออกกำลังกาย

Blender Bottle 

เมื่อคุณออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงจนเสร็จสิ้นครบถ้วนทุกท่า ทุกท่าทางแล้ว ก็ถึงคิวของอาหารเสริมยอดนิยม ทั้งในส่วนของ Whey Protein รวมถึง Creatine โดยอาหารเสริมเหล่านี้ส่วนมากมักนิยมดื่มทันทีหลังการออกกำลังกายเสร็จ ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจว่า เมื่อเราเข้ายิมเรามักจะเห็นคนที่ออกกำลังกายเสร็จแล้ว กำลังดื่มอะไรสักอย่าง 

อาหารหลังเล่นกีฬา

energybariStockphotoแหล่งพลังงานหลังการออกกำลังกาย เป็นสิ่งสำคัญ

อย่างต่อมา ก็คือเรื่องของอาหาร เพราะหลายๆ คนอาจมองว่า การดื่มแค่ Whey Protein อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอ ร่างกายจำต้องการพลังงานที่มากกว่านี้ ทำให้เราอาจต้องพกอาหารเสริมบางจำพวกเช่น โปรตีนบาร์ หรือแม้แต่กล้วยสัก 1-2 ผล เพื่อให้ร่างกายได้ความสดชื่นและพลังงานกลับมา ไปจนถึงอาหารทานเล่นจำพวกถั่วอัลมอนด์ ที่ให้ไขมันดีแก่ร่างกาย ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการพกพาใส่ไว้ในกระเป๋า

อุปกรณ์อาบน้ำ

แม้ว่าในฟิตเนส ยิมหลายที่จะมีแชมพูหรือสบู่มาให้ก็จริง แต่ก็นั่นแหละแชมพูหรือสบู่ที่ในฟิตเนสยิมก็อาจไม่ใช่ยี่ห้อที่เราใช้เป็นประจำ เพื่อความสะดวกใจในการสร้างความสดชื่นหลังการออกกำลังกาย การพกอุปกรณ์อาบน้ำมาเองก็อาจเป็นเรื่องที่ดีกว่าก็เป็นได้ ซึ่งในส่วนนี้เราอาจพกโฟมล้างหน้าไปเองด้วยเพื่อความสะอาดใสบนใบหน้า 

ผ้าขนหนู-ผ้าเช็ดตัว

สิ่งนี้ไม่ต่างจากอุปกรณ์อาบน้ำเลย เพราะในฟิตเนสยิมหลายๆ ที่ ก็มีเตรียมผ้าขนหนูและผ้าเช็ดตัวไว้ให้เรียบร้อยแล้ว แต่ก็นั่นแหละครับ คนจำนวนมากก็ไม่ได้อยากใช้ผ้าร่วมกับคนอื่น แม้ว่าจะผ่านการซักมาแล้วก็ตาม ถ้าคุณไม่สะดวกใจ ก็สามารถพกพาไปเองได้เช่นกัน

หูฟัง

therock3

เจ้าสิ่งนี้ ในมุมมองของคนออกกำลังกายนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ เพราะการที่เราใส่หูฟังในขณะออกกำลังกาย จะช่วยให้เรามีสมาธิจดจ่อในการยกลูกเหล็ก และเปรียบเสมือนพลังแฝงในการออกกำลังกายอีกด้วย ดังนั้นแล้ว กระเป๋าของคนออกกำลังกายในยิมจะต้องมีหูฟังอยู่อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นแต่เพียงอุปกรณ์ขั้นต้นเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว ความต้องการหรือสิ่งที่อยู่ในกระเป๋าของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็อาจพกโคโลญจน์ติดตัวไว้ หรือถ้าต้องการดับกลิ่นบริเวณรักแร้ ก็อาจจะต้องพกโรลออนติดไว้ในกระเป๋า เอาเป็นว่า ทั้งหมดนี้น่าจะคลายข้อแคลงใจของมือใหม่หัดเข้ายิมได้แล้วละครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook