ลงทุนพันล้าน “KAAN Show” ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ลงทุนพันล้าน “KAAN Show” ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

ลงทุนพันล้าน “KAAN Show” ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เจาะใจ” เสาร์ที่ 10 มีนาคมนี้ พบกับเรื่องราวของโชว์ไทยที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก ‘KAAN Show’ เปิดแสดง ณ โรงละครลอยฟ้าพัทยา ที่มีเรื่องราวเบื้องหลังการสร้างที่ยิ่งใหญ่ไม่แตกต่างจากเบื้องหน้า โดย “ดู๋-สัญญา คุณากร” สัมภาษณ์หัวเรือใหญ่ผู้รับผิดชอบการกำกับโชว์และผู้รับผิดชอบด้านโปรดักชั่น “กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา” ผู้กำกับหนังดัง GDH559 อย่าง สี่แพร่ง, ห้าแพร่ง, บอดี้ศพ 19 และ “เทียม-อนันต์ ตรีสิริเกษม” ผู้เชี่ยวชาญดิจิตอลดิสเพลย์ (digital display) เทคนิค  mapping ที่มาเปิดเผยด้วยความภาคภูมิใจในผลงานที่นับเป็นฝีมือของคนไทยแท้ ๆ ด้วยการรวบรวมเหล่าผู้เชี่ยวชาญทั้งศาสตร์และศิลป์ มาร่วมเนรมิตโชว์ที่นำเสนอเรื่องราวจากวรรณคดีไทย อาทิ พระอภัยมณี เงาะป่า รามเกียรติ์ อย่างเป็นหนึ่งเดียวกับเทคโนโลยีและเทคนิคอันน่าตื่นตาตื่นใจระดับโลก ซึ่งทำให้โรงละครลอยฟ้าและโชว์ชุดนี้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต้องไม่พลาดมาชม

โดย “กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา” ในฐานะผู้สร้างสรรค์และกำกับโชว์ ได้เล่าถึงที่มาของ KAAN Show ว่า “คานเป็นชื่อของตัวละครหลักในโชว์ ซึ่งเป็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ผจญภัยไปในเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนจบโชว์ โดยนำชื่อนี้มาจากชื่อตัวเอกคือบักคาน จากหนังชั้นครูอย่าง “15 ค่ำ เดือน 11” ซึ่งความหมายของคำว่า “คาน” คือความสมดุล ซึ่งจำง่ายและเรียกง่าย ชาวต่างชาติก็เรียกได้ คนไทยก็เรียกได้ ดังนั้นเด็กชายคนนี้ก็คือผู้ที่สร้างสมดุลให้กับเรื่องราวที่ยำวรรณคดีไทยถึง 6 เรื่อง เมื่อตอนคิดสร้างสรรค์โชว์ผมต้องบินไปดูโชว์จากทุกๆ ประเทศในโลก ทั้งบรอดเวย์ ลาสเวกัส นิวยอร์ค ดิสนีย์ เพื่อให้รู้ว่าเทคโนโลยีที่เราใช้ทันสมัยระดับโลก ในส่วนของนักแสดงสำหรับโชว์นี้กว่า 300 ชีวิต เราต้องใช้ตัว Top จากทุกสาขาการแสดงทั้งนักเล่นกล้าม, นักแสดงโขนพระราชทาน, นักดาบไทยที่คว้าแชมป์ระดับประเทศ, นักเต้น popping อันดับ 16 ของโลก, นักเต้น B-Boy แชมป์โลกอันดับ 3 ฯลฯ ในด้านเครื่องแต่งกายเราก็นำทีมเด็กที่ทำชุดคอสเพลย์มาทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ ส่วนเทคนิคพิเศษต้องให้คุณเทียมเล่าครับ ซึ่งความยากในการทำงานโชว์ระดับโลกชิ้นนี้ทำให้มีปัญหาต้องแก้กันมาตลอดเวลา 3 ปีแล้วเงินลงทุนยังพุ่งไปถึงหลักพันล้าน ถือเป็นประสบการณ์ระดับโลกที่คนดูจะตื่นตาตื่นใจแน่นอน และยังร่วมกันภาคภูมิใจในฝีมือของคนไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก”

ทางด้าน “เทียม-อนันต์ ตรีสิริเกษม” Founder/Innovator บริษัท เอ็กซ์  ทรีมพลัส ที่รับผิดชอบด้านเทคนิคพิเศษทั้งหมดเล่าว่า “ผมคุยกับกอล์ฟ-ปวีณเห็นว่าที่นี่จะเป็นจุดดึงดูดแห่งใหม่ของเมืองไทยที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทั้งการฉายภาพแบบ High Definition Projection Mapping, หุ่นยักษ์, การเหาะที่ต้องออกแบบรอกสลิงแบบรางรถไฟ ฯลฯ อย่างหุ่นยักษ์ในโชว์รามเกียรติ์นี่ ตอนแรกผมจะให้แค่แขนยื่นออกมาจากจอ แต่กอล์ฟบอกว่ามันไม่ตื่นเต้น ผมเลยคิดว่าให้เป็นหุ่นยักษ์เดินออกมาบนเวทีจริง จึงพัฒนาเป็นหุ่นกันดั้มสูง 8 เมตร สั่งมาจากจื้อกงส่งมาทางเรือ เทคนิคอลังการขนาดนี้ฝีมือคนไทยนะครับ อยากให้มาดูกันมากๆ ครับ”

กว่าจะมาเป็นโชว์อลังการอย่าง KAAN Show นั้นไม่ง่ายเลย สามารถติดตาม “ปวีณ ภูริจิตปัญญา” และ “อนันต์ ตรีสิริเกษม” ได้ใน รายการ “เจาะใจ” คืนวันเสาร์ ที่ 10 มีนาคม เวลา 21.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลงทุนพันล้าน “KAAN Show” ฝีมือคนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook