3 Apps สุดเจ๋ง ที่เหล่าคนรักสุขภาพควรมีติดสมาร์ทโฟน

3 Apps สุดเจ๋ง ที่เหล่าคนรักสุขภาพควรมีติดสมาร์ทโฟน

3 Apps สุดเจ๋ง ที่เหล่าคนรักสุขภาพควรมีติดสมาร์ทโฟน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึง แอพพลิเคชั่น ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการออกกำลังกาย แต่ละแอพฯ นั้นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปตามชนิดของนักออกกำลัง หลาย ๆ คนต้องนึกถึง แอพฯ ที่จะสามารถบันทึกกิจกรรม, ระยะทาง และ คำนวณผลการออกกำลังเจ๋ง ๆ กันอยู่แน่ ซึ่งในสัปดาห์นี้ Tonkit360 จะมานำเสนอ เรื่องราวของ แอพฯ ออกกำลังกาย ที่ดันไปมีจุดเด่นอยู่ที่ เสียงดนตรี ซะอย่างนั้น และ ไปพบกับอีกหนึ่งแอพฯ สุดพิเศษที่จะทำให้เราได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก จะเป็นอะไรบ้างนั้น ไปติดตามชมกันได้เลยครับ

1. Weavrun
จุดเด่น : หาเพลงให้เหมาะกับทุกการเคลื่อนไหว

 

Weavrun เป็นแอพฯ ที่จะคอยมิกซ์เพลงให้เหมาะสมกับกิจกรรมของเรา หลาย ๆ คนคงเบื่อกับการที่กำลังวิ่งอยู่อย่างเพลิดเพลิน แต่เพลย์ลิสต์ของเราดันเล่นเพลงช้าซะอย่างนั้น ซึ่งมันมีผลต่อแรงกระตุ้น แต่แอพฯ นี้จุดเด่นอยู่ที่ มันจะเล่นเพลงตามจังหวะการออกกำลัง อิงจากการนับก้าวของตัวเรานั่นเองครับ โดยเราก็สามารถปรับแต่งเลือกจังหวะที่เหมาะสมกับตัวเราเองได้ และ ตัวแอพฯ ก็ยังมีฟีเจอร์สำหรับการออกกำลังพื้นฐานอย่าง การบันทึกความเร็ว. เวลา, ระยะทาง และ นับจำนวณก้าว ให้เราได้ใช้งานปกติ อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับ แอพฯ ออกกำลังของเจ้าอื่น ๆ ได้ เช่น Strava, MapMyRun และ Nike+ Run Club เป็นต้น

ดาวน์โหลดฟรี; iOS

2. Zombies, Run! 5k Training
จุดเด่น : เปลี่ยนการวิ่งให้เป็นเกมส์

 

Zombies, Run! 5k Training เป็นแอพฯ ที่จะทำให้เราจินตนาการเหมือนกับว่าอยู่ในโลกที่มีซอมบี้วิ่งไล่กัดตูดเราอยู่ ฟังดูพิลึกใช่มั้ยครับ แต่มันจะทำให้เราวิ่งได้อย่างเพลิดเพลินจนลืมระยะทางกันไปเลย โดยระบบของแอพฯ จะมีอยู่สองแบบ คือ วิ่งตามเนื้อเรื่อง กับ วิ่งทำภารกิจ โดยทั้งสองแบบจะมีเสียงคนมาคอยเตือน คอยแนะนำ ตลอดระยะทางของภารกิจ และ การออกกำลังของเรา โดยก่อนที่จะเริ่มภารกิจนั้น แอพฯ จะให้เลือกเพลงจากเพลย์ลิสต์ในโทรศัพท์ เพื่อสร้างเป็นซาวด์แทรคประกอบเรื่องราวของเรา อีกทั้งแอพฯ ก็ยังมีฟีเจอร์สำหรับการออกกำลังอย่าง การนับจำนวณการก้าว โดยคำนวณจาก เซนเซอร์จับการเคลื่อนไหวบนสมาร์ทโฟนของเรา, ระบบ GPS ติดตามบันทึกระยะทางของเรา และ ยังสามารถแชร์เส้นทางให้เพื่อน ๆ ในโซเชียลได้ดูกันอีกด้วย

ดาวน์โหลดฟรี; iOS, Android

3. Charity Miles
จุดเด่น : ทำให้กิจกรรมของคุณเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้คนทั่วโลก

 

Charity Miles เป็นแอพฯ ที่พิเศษ และ ได้รับรางวัลแอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยม จากหลายสถาบัน ซึ่งตัวแอพฯ จะมีฟีเจอร์บันทึกกิจกรรมการออกกำลังของเรา ไม่ว่าจะเป็น เดิน, วิ่ง, ปั่นจักรยาน หรือ แม้กระทั่งจูงสุนัชเดินเล่น โดยทุกๆ หนึ่งไมล์ ที่เราทำได้ มันจะเปลี่ยนให้กลายเป็นเงิน 25 เซ็นต์ (ประมาณ 8 บาท) เพื่อนำไปบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่ไม่แสวงหาผลกำไรทั่วโลกนั่นเองครับ โดยเราสามารถเลือกองค์กรได้ภายในแอพฯ กว่า 40 องค์กรด้วยกัน อาทิ เช่น องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เป็นต้น ซึ่งผมคิดว่ามันจะทำให้การออกกำลังกายของเรา สามารถสร้างประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ นอกจากสร้างให้ตัวเราเองเพียงคนเดียว พูดง่ายๆ ก็คือ ยิ่งเราออกกำลังกายมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งกลายเป็นผู้ให้มากเท่านั้น นั่นเองครับ

ดาวน์โหลดฟรี; iOS, Android

เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายสำหรับเรื่องราวของ 3 Apps สุดเจ๋ง ที่เหล่าคนรักสุขภาพควรมีติดสมาร์ทโฟน กันแล้วนะครับ ซึ่งก็มีหลายแอพฯ จากหลายๆ ประเภทที่น่าสนใจไม่น้อย ถึงตอนนี้ผมคิดว่าหลายๆ คน คงได้แอพฯ ที่ถูกใจตรงกับสไตล์ของตัวเอง ไปใช้งานกันบ้างแล้ว และ หากใครมีความคิดที่อยากจะหันมาสนใจสุขภาพ อยากออกกำลังกายจริงๆจังๆ ให้ได้เสียที ผมเชื่อว่าแอพฯ ที่ Tonkit360 ได้นำเสนอไปทั้งหมดนั้น จะเป็นแรงบันดาลใจ และ แรงกระตุ้นดีๆ ที่จะทำให้เราหันมาสนใจการออกกำลังกายกันมากขึ้น โอกาสหน้าหากมีแอพฯ ออกกำลังกายตัวไหนที่น่าสนใจ Tonkit360 จะมานำเสนอให้อย่างแน่นอน และ สัปดาห์หน้าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไรนั้น รอติดตามกันได้เลยครับ

ข้อมูลจาก : www.runnersworld.com, App store
รูปภาพจาก : Google Play, run.weav.io

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook