คอ "ซิการ์" ควรเก็บอย่างไรให้ดูสดและใหม่

คอ "ซิการ์" ควรเก็บอย่างไรให้ดูสดและใหม่

คอ "ซิการ์" ควรเก็บอย่างไรให้ดูสดและใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซิการ์ (Cigar) ก็เหมือนกับอะไรหลายๆ อย่างที่จะต้องใช้เวลาในการบ่มให้ได้ที่ แต่นั่นหมายความว่า คุณจะต้อง เก็บมันอย่างถูกวิธีเพื่อไม่ให้สูญเสียรสชาติไป และต้องเข้าใจอย่างถูกต้องด้วย

เก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม

ว่ากันว่าอุณหภูมิที่ดีที่สุดในการเก็บซิการ์คือ 21 องศาเซลเซียส และจะต้องมีความชื้นสัมพัทธ์อยู่ที่ 67-71% เพราะความชื้นในอากาศที่เหมาะสม จะเป็นตัวแปรสำคัญ ที่ทำให้ซิการ์มีรสชาติที่ดี และมีความสดใหม่อยู่เสมอ

เลือกซื้อกล่อง Humidor

โดยกล่องประเภท Humidor สามารถควบคุมความชื้นในการเก็บซิการ์ ซึ่งคุณสามารถเลือกซื้อได้ตามร้านขายซิการ์ หรือสั่งตามเว็บไซต์ มีระดับตั้งแต่หลักพันไปจนถึงครึ่งหมื่น ขึ้นอยู่กับคุณภาพ โดยมีทั้งที่ผลิตจากวัสดุอื่นๆ และไม้ประเภทมะฮอกกานี

ถ้าไม่ดูดยังไม่ต้องแกะ

เมื่อต้องเก็บซิการ์เอาไว้ ไม่ควรแกะปลอกหรือซีลที่หุ้มตัวซิการ์ออก จนกว่าคุณพร้อมที่จะสูบ เพราะปลอกหรือวัสดุที่หุ้มซิการ์นั้นจะได้รับการออกแบบให้มีอากาศไหลผ่านเข้ามา โดยที่ไม่จำเป็นต้องแกะออกทั้งหมด

ประหยัดด้วย Zip Lock

ในกรณีที่ไม่อยากจะซื้อกล่องเก็บ หรือทำอะไรให้ยุ่งยาก และอีกไม่นานคุณก็จะสูบซิการ์ม้วนนั้นแล้ว อาจจะใช้ถุง Zip Lock ขนาดปานกลาง เป็นภาชนะในการใส่ซิการ์ของคุณ อาจจะมวนหรือ 2 มวน จากนั้นก็เปิดปากถุงเอาไว้ แล้วเอาผ้าสะอาด ชุบน้ำหมาดๆ วางทับเอาไว้ข้างนอกตรงบริเวณปากถุงเพื่อให้มีความชื้นหล่อเลี้ยงเอาไว้ และจากนั้นเก็บในที่มืด

หลีกเลี่ยงตู้เย็น

ด้วยอุณหภูมิที่เหมาะในระดับ 21 องศาเซลเซียส หลายคนอาจจะเลือกใช้ตู้เย็น เป็นสถานที่เก็บ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วนักสูบซิการ์มักจะไม่เก็บซิการ์ในนี้ เพราะในตู้เย็นเป็นสถานที่ปิดทึบ ไม่มีอากาศไหลผ่าน และทำให้ซิการ์ไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับอากาศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook