Fitbit ดิ้นอีกเฮือก เปิดตัว Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ภายใต้ความร่วมมือกับ adidas

Fitbit ดิ้นอีกเฮือก เปิดตัว Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ภายใต้ความร่วมมือกับ adidas

Fitbit ดิ้นอีกเฮือก เปิดตัว Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ภายใต้ความร่วมมือกับ adidas
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าสถานการณ์ของ Fitbit ผู้ผลิตสมาร์ทวอทช์ (Smartwatch) จะไม่ค่อยสดใสมากนัก จากการที่ธุรกิจอุปกรณ์สวมใส่ไม่บูมเท่าที่คิด อีกทั้งยังมีคู่แข่งที่เป็นผู้ผลิตเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาอย่าง Garmin และ Suunto ลงมาทำตลาดอย่างจริงจัง ถึงกระนั้นความพยายามของ Fitbit ที่จะต้องดิ้นเพื่อให้ยังคงอยู่รอดในธุรกิจที่มีการแข่งขันรุนแรงยังคงมีอยู่ด้วยการทำความร่วมมือกับ adidas ผู้ผลิตอุปกรณ์กีฬาชั้นนำจากเยอรมนี

ความร่วมมือระหว่าง Fitbit และ Adidas ในครั้งนี้ได้เรียกผลิตภัณฑ์ดังกล่าวว่า Fitbit Ionic มีคุณสมบัติสำคัญ คือ การครอบคลุมและรองรับความสามารถด้านการออกกำลังกาย ซึ่งจะมีตั้งแต่เรื่องของการวิ่ง และเวทเทรนนิ่ง รวมทั้งภายในจะมีฟีเจอร์โค้ช สำหรับคอยให้คำแนะนำผู้สวมใส่ระหว่างการออกกำลังกาย 

จุดเด่นของ Fitbit Ionic อยู่ตรงที่สายนาฬิกาทรงสปอร์ต พกพาความสามารถด้านการกันน้ำลึกถึง 50 เมตร รองรับการวัดชีพจร สามารถปรับเปลี่ยนหน้าตาของหน้าปัดได้ (Custom Clock Face) ส่วนสีของนาฬิกามีให้เลือกด้วยกัน 2 สี ได้แก่ สีฟ้า (Ink Blue) และสีเทา (Ice Gray) เปิดตัวในราคา 330 เหรียญ (ราว 10,500 บาท) มีกำหนดวางจำหน่าย 19 มีนาคม 2018

ท้าชน Apple

แน่นอนว่า คู่แข่งของ Fitbit Ionic ก็คงหนีไม่พ้น Apple Watch โดยเฉพาะในรุ่น Apple Watch Nike+ ซึ่งเปิดตัวในราคาเริ่มต้นที่ 11,900 บาท เนื่องจากทั้ง Fitbit และ Apple Watch ต่างวางตำแหน่งแห่งหนของตัวเอง คือ ต้องการเป็นผู้นำด้านอุปกรณ์เสริมสำหรับใส่ออกกำลังกาย พร้อมกันนี้ ทั้งสองรุ่นต่างก็มีรูปทรงที่คล้ายคลึงกัน คือ การมีหน้าปัดทรงเหลี่ยม และระดับราคาที่ไม่หนีกันมาก 

อย่างไรก็ดี จุดบอดของ Fitbit Ionic เมื่อเทียบกับ Apple Watch นั่นก็คือ เรื่องของ Ecosystem เนื่องจาก Apple Watch เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาโดย Apple และฟีเจอร์ภายในมีความสอดคล้องและสามารถใช้งานร่วมกับ iPhone ได้อย่างไร้รอยต่อ และต้องไม่ลืมว่า iPhone ของ Apple นั้นถือได้ว่าเป็น 1 ใน 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ Fitbit ดิ้นอีกเฮือก เปิดตัว Fitbit Ionic สมาร์ทวอทช์ภายใต้ความร่วมมือกับ adidas

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook