5 สิ่งที่ไม่น่าเชื่อที่จะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อคุณเริ่มทำแพลงกิ้งทุกวัน

5 สิ่งที่ไม่น่าเชื่อที่จะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อคุณเริ่มทำแพลงกิ้งทุกวัน

5 สิ่งที่ไม่น่าเชื่อที่จะเกิดขึ้นกับคุณเมื่อคุณเริ่มทำแพลงกิ้งทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำแพลงกิ้งเป็นหนึ่งในการออกกำลังกายที่นิยมมากที่สุด เพราะมันจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ การออกกำลังกายแบบนี้จะใช้น้ำหนักของร่างกายคุณเพื่อให้ได้รูปร่างที่ดี โดยการทำแพลงกิ้งอาจจะไม่ง่าย แต่ด้วยการปฏิบัติที่ถูกต้องจะทำให้คุณสามารถทำได้ในระยะเวลานาน คุณจะใช้เวลาในการทำน้อยลงแต่กลับได้รับผลตอบรับที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถทำแพลงกิ้งได้ทุกที่และไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่นอะไรเลย

ทั้งนี้ การทำแพลงกิ้งช่วยออกกำลังกายกล้ามเนื้อหลายส่วนของคุณ รวมถึงก้นของคุณด้วย มันจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง และนี่คือรายการสิ่งที่ไม่น่าเชื่อที่จะเกิดกับร่างกายของคุณหากคุณเริ่มต้นทำแพลงกิ้งเป็นประจำทุกวัน

ระบบการเผาผลาญอาหารทำงานได้ดีขึ้น

เนื่องจากแพลงกิ้งต้องใช้ความพยายามและกล้ามเนื้อหลายส่วนมากในการยึดร่างกายของคุณในท่าแพลงกิ้งนี้ ซึ่งจะช่วยเผาผลาญแคลอรี่ส่วนเกินของคุณได้มากกว่าการออกกำลังกายแบบซิทอัพ โดยการทำแพลงกิ้งมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีวิถีชีวิตที่นิ่งเฉย เพราะช่วยเผาผลาญไขมัน และช่วยเพิ่มการเผาผลาญอาหาร การทำแพลงกิ้งทุกวันจะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของคุณให้สูงขึ้น

เพิ่มความแข็งแรงให้กับแผ่นหลังของคุณ

muscleiStockphoto

การทำแพลงกิ้งเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการสร้างกล้ามหน้าท้อง และเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับแผ่นหลังของคุณ รวมทั้งข้อต่อ กล้ามเนื้อ และกระดูกที่เชื่อมต่อร่างกายส่วนล่างไปที่ส่วนล่างของร่างกาย เมื่อคุณทำแพลงกิ้ง ร่างกายของคุณจะได้รับการออกกำลังในส่วนของกล้ามเนื้อหลักและเสริมให้มันแข็งแรงยิ่งขึ้น

ลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บที่คอและหลัง

การทำแพลงกิ้งเป็นการสร้างกล้ามเนื้อและสนับสนุนด้านหลังและคอของคุณ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการปวดหลัง การทำแพลงกิ้งทุกวันจะช่วยลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บที่คอและหลังได้เป็นอย่างดีเลย

จัดระเบียบท่าทางของร่างกายได้ดีขึ้น

การทำแพลงกิ้งจะช่วยเพิ่มความกระชับของกล้ามเนื้อหลัง คอ หน้าอก ไหล่ และหน้าท้องของคุณ ถ้าคุณทำแพลงกิ้งทุกวัน ท่าทางบุคลิกภาพของคุณก็จะดีขึ้น รวมถึงแผ่นหลังของคุณก็จะตรงขึ้นด้วย

ความสมดุลของร่างกายดีขึ้น

sideplankingiStockphotoSide Plank

คุณมักจะห่อไหล่หรือสูญเสียความสมดุลของร่างกายในขณะที่คุณเดินใช่หรือไม่ นั่นเกิดจากการสูญเสียความสมดุลเพราะกล้ามเนื้อส่วนหน้าท้องของคุณนั้นอ่อนแอ การทำแพลงกิ้งจะช่วยเพิ่มความสมดุลให้แก่คุณ ลองพยายามทำแพลงกิ้งและท่าแพลงด้านข้างเพื่อปรับปรุงสมดุลร่างกายของคุณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook