หนุ่มๆ ต้องรู้ ส่วนไหนของร่างกายที่ควรทำความสะอาดให้มากกว่าปกติ

หนุ่มๆ ต้องรู้ ส่วนไหนของร่างกายที่ควรทำความสะอาดให้มากกว่าปกติ

หนุ่มๆ ต้องรู้ ส่วนไหนของร่างกายที่ควรทำความสะอาดให้มากกว่าปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณเร่งรีบเสมอในช่วงเช้าใช่มั้ย ถ้าใช่ นั่นหมายความว่า คุณอาจจะต้องรีบอาบน้ำแบบลวกๆ เพื่อตะครุบเสื้อผ้าก่อนจะวิ่งปรื๋อออกไปทำงาน ซึ่งนั่นไม่ใช่ปัญหาอะไรมากมายนักหรอก แต่การอาบน้ำแบบรีบๆ ลวกๆ จะเป็นสาเหตุนำไปสู่การเจริญเติบโตของแบคทีเรียในหลายส่วนของร่างกายคุณ

แน่นอนว่า ถ้าคุณรีบเร่งในการอาบน้ำ นั่นหมายความว่า คุณอาจจะลืมทำความสะอาดหลังหูหรือนิ้วเท้าอีกด้วย ซึ่งส่วนต่างๆ เหล่านี้แหละจะเป็นแหล่งที่แบคทีเรียสามารถก่อตัวสะสมไว้ได้ และต่อไปนี้คือส่วนต่างๆ ของร่างกายที่คุณต้องล้างทำความสะอาดให้มากกว่าส่วนอื่นๆ

หลังหูของคุณ

หลายคนจะยังไม่ทำความสะอาดบริเวณหลังใบหู หากวันนั้นไม่ได้สระผม ซึ่งบางคนก็ไม่ได้สระผมทุกวัน บริเวณหลังใบหูเป็นส่วนที่สามารถเก็บแบคทีเรียและสิ่งสกปรกได้ เพราะบริเวณนี้มีต่อมผลิตน้ำมันเพื่อทำให้ผิวพรรณของคุณชุ่มชื้น แต่การหลั่งน้ำมันเหล่านี้ก็ทำให้เกิดกลิ่น และจะกลายเป็นกลิ่นอันไม่พึงประสงค์หากไม่ได้ทำความสะอาดเป็นเวลานาน ดังนั้นจึงควรใช้ผ้าสะอาดหรือสำลีเช็ดทำความสะอาดบริเวณหลังหูของคุณเป็นประจำ แม้ว่าคุณจะไม่ได้สระผมก็ตาม

ใต้เล็บของคุณ

สิ่งสำคัญของการล้างมือ คือเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคและหลีกเลี่ยงการเจ็บป่วย อย่างไรก็ตาม คุณต้องล้างใต้เล็บมือของคุณด้วย จากผลการศึกษาของ Aston University ในปี 2007 พบว่า การตัดแต่งเล็บของผู้ชายร้อยละ 24 และผู้หญิงร้อยละ 15 มีแบคทีเรียและเป็นอันตราย

นอกจากนี้ แบคทีเรียภายใต้เล็บของคุณยังสามารถนำไปสู่โรคต่างๆ เช่น โรคอุจจาระร่วง เป็นต้น

สะดือของคุณ

อาจเป็นส่วนที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนักเมื่อเทียบกับส่วนอื่นๆ ของร่างกาย แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำความสะอาดสะดือของคุณเป็นประจำ มันจะนำไปสู่การสะสมสิ่งสกปรก และแบคทีเรียด้วย การอับชื้นและหมักหมมของสะดือเป็นสิ่งที่วิเศษสุดสำหรับการเพราะพันธุ์แบคทีเรีย ซึ่งการแพร่พันธุ์ของแบคทีเรียก็จะทำให้เกิดกลิ่นเหม็นและการติดเชื้อ

ดังนั้นจึงควรทำให้แน่ใจว่า สะดือของคุณได้รับการทำความสะอาด ไม่อับชื้น เช่น การเช็ดทำความสะอาดด้วยสำลีหลังจากที่อาบน้ำเสร็จ เป็นต้น

หนังศีรษะของคุณ

ผู้คนทั่วไปใช้ยาสระผมทำความสะอาดเส้นผม แต่ไม่ได้ทำความสะอาดหนังศีรษะเลย บริเวณพื้นผิวศีรษะของคุณมีน้ำมันและต่อมเหงื่ออยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นคุณจำเป็นต้องทำความสะอาดหนังศีรษะของคุณเป็นประจำเพื่อป้องกันการก่อตัวของรังแคและขุยหนังศีรษะที่หลุดร่อน วิธีง่ายๆ ในการทำความสะอาดหนังศีรษะของคุณนั่นคือการนวดหนังศีรษะของคุณซัก 2-3 นาทีในขณะที่สระผม

ระหว่างนิ้วเท้าของคุณ

บริเวณที่อยู่ระหว่างนิ้วเท้าของคุณอาจจะสกปรกมากเพราะเป็นส่วนของร่างกายที่ไม่ค่อยได้รับความสนใจและไม่ค่อยได้รับการทำความสะอาดมากนัก การไม่ทำความสะอาดระหว่างเท้าของคุณอาจทำให้เกิดสิ่งสกปรกและการสะสมของแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดกลิ่นเหม็นได้อีกด้วย ดังนั้นจึงควรล้างเท้าและระหว่างเท้าของคุณให้สะอาดเป็นประจำ หรืออาจจะใช้แป้งเด็กโรยบริเวณเท้าและระหว่างเท้าของคุณเพื่อลดกลิ่นอับได้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook