เปิดโปรไฟล์ “ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ” มหาเศรษฐีใจดี รวยหมื่นล้าน

เปิดโปรไฟล์ “ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ” มหาเศรษฐีใจดี รวยหมื่นล้าน

เปิดโปรไฟล์ “ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ” มหาเศรษฐีใจดี รวยหมื่นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำความรู้จักหนุ่มใหญ่ใจบุญอีกคนหนึ่งคนที่เป็นที่รู้จักของคนดังหลายคนในเมืองไทย ท่านลอร์ด หรือ เจมส์ พาลัมโบ ทายาทตระกูลขุนนางของอังกฤษ

สำหรับ เจมส์ พาลัมโบ (James Palumbo, Baron Palumbo of Southwark) เป็นทายาทตระกูลขุนนางเก่าแก่ของอังกฤษ มียศเป็นบารอนแห่งเซาธ์ธารค์ เกิดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2506  ปัจจุบันอายุ 54 ปี เริ่มต้นศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก Eton College โรงเรียนมัธยมชื่อดังของอังกฤษ พอเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัยก็เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด

ท่านลอร์ด เป็นลูกชายคนโตของ ปีเตอร์ พาลัมโบ บารอน พาลัมโบ นักธุรกิจ นักเขียน และนักการเมือง มีรายงานว่า เจมส์ พาลัมโบ มีทรัพย์สินในครอบครองราว 350 ล้านปอนด์ (16,000 ล้านบาท) ด้านครอบครัวถึงแม้จะไม่ได้มีข่าวเรื่องการแต่งงานมาก่อน แต่ท่านลอร์ด มีลูกชาย 1 คน ชื่อว่า อเลสซานโดร พาลัมโบ ปัจจุบันอายุ 27 ปี

เจมส์ พาลัมโบ ถือเป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจของสื่ออังกฤษเป็นอย่างมากเนื่องจากเขาเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง แถมครอบครัวของเขายังเป็นเจ้าของธุรกิจมากมาย รวยจนเคยติดการจัดอันดับ 365 จากการจัดอันดับของ Sunday Times รายชื่อมหาเศรษฐีของโลกมาแล้ว พร้อมกันนี้ครอบครัวเขายังเป็นผู้ก่อตั้งเครือ Ministry of Sound ไนท์คลับชื่อดัง และยังทำธุรกิจเกี่ยวกับออแกไนเซอร์อีกด้วย

นอกจากความพร้อมด้านการเงินและการงาน เจมส์ พาลัมโบ ยังขึ้นชื่อเรื่องความใจดีและรักสัตว์ ด้วยความที่เขาเห็นความน่าสงสารของสุนัขที่ถูกทิ้ง หรือถูกปล่อยให้กัดกันจนเป็นแผลแต่ไม่มีใครช่วย เขาจึงทำการจัดตั้งมูลนิธิ และโครงการช่วยเหลือสุนัขที่ จังหวัดนครนายก ในชื่อ Dog Rescue Centre หวังเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการดูแลสุนัขจรจัด

เจมส์ พาลัมโบ เคยพูดถึงการเข้ามาทำมูลนิธิในไทยว่า ช่วงแรกๆ ชาวบ้านที่อยู่แถวนั้นก็งงว่าฝรั่งคนนี้มาทำอะไร แต่เมื่อทราบเจตนารมณ์ชาวบ้านก็ต้อนรับเป็นอย่างดี ในส่วนความตั้งใจหลังจากนี้ เขาหวัง ขยายมูลนิธิให้ใหญ่ขึ้นจะได้ช่วยสุนัขจรจัดได้มากขึ้น พร้อมกันนี้เขายังอยากเพิ่มจำนวนอาสาสมัคร และรับสัตวแพทย์อาสา เพื่อช่วยเหลือสัตว์เจ็บป่วย

เห็นแบบนี้ก็ต้องบอกว่า ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ คือผู้ชายอีกหนึ่งคนที่เพียบพร้อมไปหมดทุกอย่าง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เปิดโปรไฟล์ “ท่านลอร์ด เจมส์ พาลัมโบ” มหาเศรษฐีใจดี รวยหมื่นล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook