8 เมนูกับแกล้มสุดฮิตในวงเหล้า พร้อมแคลฯ

8 เมนูกับแกล้มสุดฮิตในวงเหล้า พร้อมแคลฯ

8 เมนูกับแกล้มสุดฮิตในวงเหล้า พร้อมแคลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจาก สั่งเหล้า สั่งเบียร์ มาเพิ่มระดับแอลกอฮอล์ในเลือด เมนูกับแกล้มก็เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เช่นกัน หากมาสังสรรค์รวมก๊วนกับเพื่อนแล้วเอาแต่ชนแก้วอย่างเดียว มีหวังเมาหัวราน้ำ อ้วกแตก กันหลายคน นอกจากข้อดีที่ทำให้เมาช้าลง กับแกล้มยังทำให้องค์ประกอบของการดื่มครบรสอีกด้วย

ว่าแต่ในบรรดาเมนูนับร้อยที่ถูกนำมาเป็นกับแกล้ม มีเมนูไหนที่โดนใจหนุ่มๆ จนเข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อ ที่พอถึงร้านสมองสั่งการให้สั่งได้ทันที วันนี้ Sanook! Men มี 8 จานเด็ดที่ไม่ควรพลาดมาฝาก

8. เฟรนช์ฟรายส์ (100 กรัม 319  กิโลแคลอรี่)

เมนูกินเล่น แต่เชื่อว่าไปดื่มครั้งใดหนุ่มๆ สั่งไม่ต่ำกว่าสองจานแน่นอน เพราะคิดไม่ออกก็หยิบใส่ปากทำให้หมดเร็วกว่าที่ควรจะเป็น เคล็ดลับความอร่อย คือ มันฝรั่งต้องทอดร้อนๆ คลุกเคล้าเกลือเล็กน้อย เสิร์ฟพร้อมซอสมะเขือเทศและมายองเนส แค่นี้ก็”ฟิน” แล้ว

7. ถั่วทอด (ถั่วลิสง 100 กรัม 550 กิโลแคลอรี่)

เมนูหากินง่าย ร้านข้างทางยันร้านหรูมีหมด แถมมีให้เลือกหลากหลายชนิดเสียด้วย ไม่ว่าจะเป็น  ถั่วลันเตา ถั่วปากอ้า ถั่วลิสง ด้วยความที่เป็นเมนูธรรมดาบางร้านจึงเสิร์ฟพร้อมพริกซอย หอมแดงและมะนาว

6. ยำวุ้นเส้นรวมมิตร (1 จาน 150 กิโลแคลอรี่)

พูดถึงกับแกล้ม ตระกูลยำไม่เคยหายจางหายไปจากโต๊ะเลยสักครั้ง ที่สั่งกันเยอะๆ ก็คงหนีไม่พ้น ยำวุ้นเส้นรวมมิตร ความอร่อยของเมนูนี้ คือ วุ้นเส้นต้องไม่เละ เนื้อสัตว์ต้องสด รสชาติโดยรวมต้องจัดจ้าน เผ็ด เปรี้ยว เค็ม หวาน ครบรส

5. ต้มแซ่บกระดูกอ่อน  (1 ถ้วย 115 โลแคลอรี่)

พูดถึงเมนูนี้ภาพร้านเหล้าตามข้างทางก็เด้งเข้ามาในสมอง เพราะร้านลักษณะนี้จะทำเมนูนี้ได้แซ่บ มีความนัวมากเป็นพิเศษ  กระดูกต้องเป็นกระดูกอ่อน ผ่านการต้มจนเปื่อย น้ำซุปต้องรสชาติกลมกล่อม ซ่อนความเผ็ดร้อนไว้ตั้งแต่คำแรก ที่ตักเข้าปาก หากสั่งเมนูนี้มาซดตอนกำลังเมาได้ที่ บอกเลยช่วยได้เยอะ  

4. หมูมะนาว (1 จาน 150 กิโลแคลอรี่)

กะหล่ำปลีซอยบางๆ ก้านคะน้าแช่เย็น เนื้อหมูลวกแบบพอสุก ราดด้วยน้ำจิ้มรสชาติจัดจ้าน แค่คิดน้ำลายสอแล้ว หนุ่มๆ สายปาร์ตี้ เมนูนี้ไม่ควรหายไปจากโต๊ะเด็ดขาด  

3 กุ้งแช่น้ำปลา (6 ตัว 86 กิโลแคลอรี่)

กุ้งแช่น้ำปลาเป็นเมนูที่หลายคนลงมติเป็นเอกฉันท์ว่าเด็ดโดนใจทุกเพศทุกวัย  กุ้งสดขนาดพอคำปอกเปลือกผ่าหลัง ราดด้วยน้ำจิ้มสูตรเด็ด กินพร้อมกับมะระฝานบางๆ และกระเทียมสด แค่คิดภาพเบียร์เย็นๆ ก็ลอยมาแล้ว

2. ลาบทอด (100 กรัม 230 กิโลแคลอรี่)

ลาบรสเด็ด เผ็ดนำเปรี้ยวตาม คลุกเคล้ากับหมูเนื้อแดงสับ ตับหมูชิ้นโต ข้าวคั่ว สมุนไพร  ก่อนปั้นมาเป็นก้อนชิ้นพอดีคำลงทอดน้ำมันท่วม เสิร์ฟร้อนๆ ความครบรสของเมนูนี้ ทำให้เป็นเมนูในดวงใจของหนุ่มๆ หลายคน

1. เอ็นข้อไก่ทอด (100 กรัม 200 กิโลแคลอรี่)

เมนูกินฆ่าเวลา แต่ทุกเวลาที่ไปนั่งดื่มต้องสั่งเมนูนี้ ด้วยความกรุบกรอบ เค็มๆ มันๆ สั่งจานเดียวไม่เคยพอ  

อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นถึงความสำคัญของกับแกล้ม แต่เหรียญย่อมมีสองด้านเสมอมี ข้อดีก็มี ข้อเสียก็ตามมา กับแกล้มบางอย่างหากกินในปริมาณที่มากเกินไป สามารถทำให้น้ำหนักตัวพุ่งได้เลย เพราะบางเมนูแคลอรี่ค่อนข้างสูง ยังไงสั่งกันอย่างระมัดระวัง จะได้ดื่มด่ำความสุขกันไปอีกนานแสนนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook