Q&A ชายหนุ่ม…ใช้ยาควบคุมการหลั่งประจำ จะมีผลกระทบไหม?

Q&A ชายหนุ่ม…ใช้ยาควบคุมการหลั่งประจำ จะมีผลกระทบไหม?

Q&A ชายหนุ่ม…ใช้ยาควบคุมการหลั่งประจำ จะมีผลกระทบไหม?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Question: ผมมีอาการหลั่งเร็วและไม่สามารถที่จะควบคุมการหลั่งได้ ไปปรึกษาแพทย์และได้รับยาที่ควบคุมการหลั่งให้ช้าลงที่ต้องรับประทานก่อนมีเซ็กซ์ครึ่งชั่วโมง ก็ได้ผลดีนะครับ แต่ตอนนี้ผมอายุแค่ 22 ปี เอง ถ้าต้องใช้ต่อเนื่องไปนานๆ จะมีผลกระทบอะไรในอนาคตบ้างไหมครับ

Answer: ก็เป็นที่น่ายินดีว่าปัญหาการหลั่งเร็วที่เป็นปัญหามาตรฐานในผู้ชายนั้นสามารถที่จะได้รับการดูแลและตอบสนองต่อการใช้ยาควบคุมการหลั่งเป็นที่พอใจ อย่างไรก็ตามก็เห็นด้วยว่าถ้าอายุยังแค่นี้และต้องใช้ยาทุกครั้ง ในระยะยาวอาจเกิดอะไรที่ไม่พึงปรารถนาก็เป็นได้ ดังนั้นจึงแนะนำว่าระหว่างนี้ก็คงใช้ยาเพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในปฏิบัติการไปก่อน จนกระทั่งสามารถที่จะทำใจสะกดกลั้นการหลั่งได้บ้างแล้ว เช่นเริ่มชินต่อรูปร่างหน้าตาของแฟนสาว หรืออาจจะลองมีเซ็กซ์ครั้งที่สองโดยไม่ใช้ยาดูว่าจะสามารถที่ควบคุมการหลั่งให้ได้ดังใจฝันไหม ถ้าสามารถที่จะกระทำได้ก็จะทำให้สามารถที่จะลดการใช้ยาควบคุมการหลั่งให้ไม่ต้องใช้ทุกครั้งที่ปฏิบัติการ แบบนี้ถ้าทำได้ก็จะใช้น้อยลงๆ และไม่ช้านานก็น่าจะสามารถที่ไม่ใช้ยาดังกล่าวได้ ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นทฤษฎีนะ ในทางปฏิบัติก็ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง และในความเป็นจริงนั้นเมื่อมองถึงกลไกในการออกฤทธิ์ของยาดังกล่าวที่จะไปยับยั้งสารที่ควบคุมการหลั่งในส่วนปลายของเส้นประสาทแล้ว และเท่าที่ทราบยาดังกล่าวออกฤทธิ์ค่อนข้างจะสั้น ถ้าใช้ไม่เกินวันละเม็ดก็ไม่น่าจะมีปัญหาทางร่างกาย

ส่วนจิตใจจะติดอกติดใจหรือไม่นั้นคงบอกยาก แต่ไม่ติดยาเพราะสามารถที่จะหยุดเมื่อไรก็ได้โดยไม่มีอาการอื่นนอกจากอาการหลั่งเร็วอาจจะกลับมาใหม่เท่านั้น พูดง่ายๆ ก็คือได้ผลก็หยุดได้ ไม่ได้ผลก็หยุดได้ อยากกลับมาใช้ใหม่ก็ใช้ได้ จะมีปัญหาก็คงอยู่ที่ราคายานั่นแหละที่ไม่ค่อยถูกเท่าไร จึงต้องระวังที่จะไม่ใช้ยาปลอมโดยเด็ดขาด เพราะอาจจะไม่ได้ผลและมีอันตรายในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook