4 ข้อสังเกต บอกให้รู้ว่า “เจอคนที่ใช่”

4 ข้อสังเกต บอกให้รู้ว่า “เจอคนที่ใช่”

4 ข้อสังเกต บอกให้รู้ว่า “เจอคนที่ใช่”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากรู้ว่าคนที่กำลังคบหาอยู่จะเป็นคนที่ใช่สำหรับเราแล้วหรือยัง Tonkit360 มีข้อสังเกตดีๆในการพิจารณาว่าคนคนนั้นเหมาะที่จะเป็นคู่แท้ของเราหรือไม่ จากคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญมาฝากกัน

โดย ดอกเตอร์เอลิซาเบธ เชินเฟลด์ ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและประเมินผลจากองค์กร Life Work ซึ่งเขียนบทความให้กับเว็บไซต์ ScienceofRelationships.com และมารีน่า วิลเลียมส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการบำบัดโรค เจ้าของผลงานเขียน Couples Counseling: A Step by Step Guide for Therapists แนะนำให้สังเกตว่าพวกเขามี 4 สิ่งเหล่านี้อยู่หรือไม่

1.พวกเขาเอาใจใส่
การแสดงความเอาใจใส่กัน แม้ในเรื่องที่เล็กน้อย ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชีวิตคู่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรู้ว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องการ เช่น ถ้ารู้สึกไม่สบาย ก็คงจะดีกว่าถ้าเขาหรือเธอทำซุปร้อนๆ มาให้รับประทาน ซึ่งการมีคนเอาใจใส่หรือสังเกตว่าเราต้องการอะไร ช่วยสานต่อความสัมพันธ์ให้ยืนยาวได้

2.พวกเขาแสดงความรัก
ไม่ว่าจะเป็นการกอด หอม หรือคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ เป็นการแสดงออกถึงความรักผ่านการสื่อสารทางร่างกาย ที่ทำให้อีกฝ่ายรับรู้ได้ดียิ่งกว่าคำพูด  ยิ่งถ้าคู่ไหนมีการแสดงออกต่อกันมากเพียงใด ก็มีแนวโน้มที่ความรักระหว่างกันจะไปต่อได้มากยิ่งขึ้น

3.พวกเขารับมือกับความขัดแย้งได้ดี
เมื่อมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งจนอาจทำให้เกิดการโต้เถียงกัน หากเขาหรือเธอสามารถจัดการหรือรับมือกับความเห็นต่างที่เกิดขึ้นได้ดี โดยยอมฟังในสิ่งที่เราพูด และเคารพในสิ่งที่เราเป็น ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นว่าเขารักเรามากพอที่จะไม่ยอมให้อารมณ์หรือความรู้สึกมาอยู่เหนือเหตุผล

4.พวกเขาบอกถึงเป้าหมายในอนาคต
สิ่งหนึ่งที่จะแสดงว่าอีกฝ่ายมีความจริงจังกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้มากน้อยเพียงใด คือการร่วมแชร์หรือบอกถึงเป้าหมายในอนาคตของเขาให้เราได้รับรู้ด้วย และจะยิ่งดีเข้าไปอีก ถ้าเป้าหมายหรือโครงการในอนาคตที่วางไว้มีเราอยู่ในนั้นด้วย และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook